Hacker Trung Quốc là thủ phạm tấn công khách sạn Marriott?

Theo New York Times và Washington Post, các điều tra viên Mỹ tin rằng hacker Trung Quốc đứng sau vụ tấn công vào chuỗi khách sạn nghỉ dưỡng Starwood thuộc sở hữu của Marriott.

Các điều tra viên Mỹ được cho là đã truy theo dấu vết của vụ rò rỉ dữ liệu khổng lồ ảnh hưởng đến 500 triệu khách hàng của Starwoord Holtels thuộc sở hữu của Marriott. Theo nguồn tin của New York Times và Washington Post, hacker Trung Quốc bị nghi ngờ là thủ phạm và có thể làm việc cho Bộ An ninh quốc gia Trung Quốc.

hacker trung quoc la thu pham tan cong khach san marriott

Nguồn tin của Washington Post cảnh báo không nên đưa ra quyết định cuối cùng về vụ tấn công do cuộc điều tra vẫn đang diễn ra. Tuy nhiên, người này cho biết phương thức tấn công gợi ý nó được nhà nước tài trợ. Các điều tra viên tư nhân cũng xác định các kỹ thuật giống với kỹ thuật từng được sử dụng trong các cuộc tấn công của hacker Trung Quốc.

Trên website, Marriott, tập đoàn đang điều hành hơn 5.800 khách sạn và khu nghỉ dưỡng tại hơn 110 quốc gia, nói họ là nhà cung cấp dịch vụ khách sạn hàng đầu của chính phủ và quân đội Mỹ.

Cuối tháng 11, Marriott thông báo 500 triệu khách hàng đã bị xâm phạm dữ liệu ca nhân trong cuộc tấn công bắt nguồn từ 4 năm trước. Khoảng 327 triệu trong số này bị lấy đi tên, số điện thoại, số hộ chiếu, trong khi một số lượng chưa được xác định bị lộ thông tin thẻ tín dụng.

New York Times dẫn lời hai nguồn tin biết về cuộc điều tra cho rằng vụ tấn công vào chuỗi khách sạn Marriott là một phần trong nỗ lực thu thập thông tin tình báo Trung Quốc. Tuy nhiên, Cảnh Sảng – người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Trung Quốc – bác bỏ mọi liên quan đến vụ tấn công Mariott.

hacker trung quoc la thu pham tan cong khach san marriott Hơn 500 triệu khách hàng của Marriott bị hacker trộm dữ liệu

Thông báo phát đi từ Marriott cho biết hacker tiếp cận thông tin của khoảng 500 triệu người đã lưu trú tại các khách sạn ...

hacker trung quoc la thu pham tan cong khach san marriott Hacker tuổi teen tấn công Apple, xâm nhập tài khoản nhiều khách hàng

Một trẻ vị thành niên 16 tuổi ở Úc vừa nhận tội tấn công mạng lưới máy tính quan trọng của công ty công nghệ ...

hacker trung quoc la thu pham tan cong khach san marriott Hacker Triều Tiên đang nhắm đến các công ty hàng đầu Hàn Quốc

Samsung, Hyundai hay LG có thể trở thành mục tiêu trước các cuộc tấn công mạng quy mô lớn của tin tặc Triều Tiên.

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.