2.000 tỷ đồng chảy về dự án hơn 75 ha tại Mê Linh

Từ đầu năm đến nay, BĐS Dragon Village đã huy động tổng cộng 2.000 tỷ đồng từ thị trường trái phiếu tín chấp, trong đó 1.500 tỷ đồng là để rót vào siêu dự án Rose Valley tại Hà Nội.

Theo thông tin từ Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX), CTCP Bất động sản Dragon Village vừa huy động thành công 500 tỷ đồng từ một tổ chức đầu tư trong nước thông qua kênh trái phiếu.

Cụ thể, Dragon Village đã phát hành 5.000 trái phiếu có mệnh giá 100 triệu đồng/tp, kỳ hạn 36 tháng, loại không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, không có tài sản đảm bảo và không phải là nợ thứ cấp của doanh nghiệp. Ngày đáo hạn là ngày 8/11/2024.

Lãi suất trái phiếu cố định 11%/năm, thanh toán định kỳ 6 tháng/lần, gốc trái phiếu sẽ được trả vào ngày đáo hạn. Chứng khoán HDB là bên thu xếp đợt phát hành này.

Doanh nghiệp cho biết số tiền thu được sẽ được dùng để cơ cấu nguồn vốn và tăng quy mô vốn hoạt động. 

Về Dragon Village, doanh nghiệp này được thành lập vào tháng 5/2014, có trụ sở tại 673 Nguyễn Hữu Thọ, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP HCM. Tổng Giám đốc kiêm người đại diện pháp luật hiện nay của doanh nghiệp là ông Nguyễn Đặng Duy Hải. 

Tại thời điểm ngày 23/12/2020, doanh nghiệp có vốn điều lệ 510 tỷ đồng.

Từ đầu năm đến nay, Dragon Village đã phát hành tổng cộng 4 lô trái phiếu tín chấp với tổng số vốn thu được là 2.000 tỷ đồng, trong đó chỉ trong vòng tháng 10, doanh nghiệp này đã huy động 1.500 tỷ đồng để rót vào dự án Khu đô thị Rose Valley.

Dự án được nhắc đến có quy mô 75,4 ha, tổng vốn đầu tư gần 12.000 tỷ đồng, nằm tại Mê Linh, Hà Nội. Chủ đầu tư của dự án này là CTCP Vĩnh Sơn do Dragon Village nắm 60% vốn điều lệ.

Dự án này được giao đất triển khai từ năm 2008, tuy nhiên khi huyện Mê Linh sáp nhập từ Vĩnh Phúc về Hà Nội, dự án này gặp nhiều vướng mắc về quy hoạch và pháp lý, do đó đã dừng triển khai cho đến nay mới bắt đầu rục rịch hồi sinh sau động thái gọi vốn của Dragon Village. 

chọn
Đất Xanh: Gem Riverside đã xong pháp lý và sắp mở bán
Đại diện Đất Xanh cho biết dự án Gem Riverside đã cơ bản hoàn thiện pháp lý, doanh nghiệp có kế hoạch bán hàng từ quý III/2024.