2021: Những điểm mới của WisePass trong hệ thống quy đổi và tiếp cận người dùng

Trong một vài năm qua, WisePass đã phát triển từ một công ty khởi nghiệp về phong cách sống với dịch vụ đăng ký bắt đầu từ 300 USD/tháng tại Việt Nam vào năm 2016, thành một công ty khởi nghiệp khu vực mở rộng vào năm 2017, sau khi gọi seed-funding ở Thái Lan và Philippines vào năm 2018.

Với đại dịch năm 2020, điều gì đã xảy ra với công ty khởi nghiệp và làm thế nào để công ty thích ứng với bối cảnh kinh doanh như vậy? 

Trong bài viết này, WisePass sẽ tập trung vào cách WisePass đã thay đổi cách thức hoạt động. Câu trả lời được trích từ cuộc phỏng vấn với người sáng lập và Giám đốc điều hành của WisePass, Lam Tran. Đây là một cuộc phỏng vấn dài và sẽ được chia thành 4 bài báo khác nhau. Đây là phần 3.

"Cách chúng tôi tiến hành mô hình kinh doanh kể từ năm 2019 là chuyển từ mô hình kinh doanh nặng sang mô hình kinh doanh nhẹ hơn. Nó đã ảnh hưởng đến mọi bộ phận", Giám đốc điều hành Lam Tran nói.

Hệ thống quy đổi sản phẩm

2021: Những điểm mới của WisePass trong hệ thống quy đổi và tiếp cận người dùng - Ảnh 1.

Trước đây

Hệ thống quy đổi sản phẩm từng hoạt động như thế nào?

Khi WisePass bắt đầu thành viên 300 USD, mọi thứ đều đơn giản. Bạn đăng ký và có thể quét mỗi ngày một lần. Bạn có thể chọn bất kỳ mục nào bạn muốn nhưng bạn phải chọn mục bạn muốn và quét để đổi miễn phí.

Người tiêu dùng chú trọng chi phí của mỗi lần scan

Vấn đề là khi WisePass thiết lập hệ thống, người tiêu dùng đã cân đo về giá trị và các mặt hàng tốt nhất để đổi và họ có thể nhận được. Họ chú trọng vào giá trị thực sản phẩm hơn là sự tận hưởng.

Sau này

2021: Những điểm mới của WisePass trong hệ thống quy đổi và tiếp cận người dùng - Ảnh 2.

Hệ thống quy đổi sản phẩm hiện đang hoạt động như thế nào?

Với PASS, WisePass đã giới thiệu mức giá cho từng mặt hàng được tài trợ bởi thương hiệu. Người tiêu dùng có thể xem trên ứng dụng có bao nhiêu PASS mỗi mặt hàng để đổi và có thể đưa ra quyết định mua hay không. Nó mang lại sự linh hoạt hơn cho các thương hiệu vì một mặt hàng có thể thay đổi giá theo thời gian vì một thương hiệu sẽ có ngân sách tài trợ cụ thể và sẽ không thể cung cấp mạng của WisePass không giới hạn.

Sự linh hoạt bổ sung này đối với các thương hiệu giúp họ yên tâm hơn về cách họ tài trợ cho các sản phẩm, dịch vụ hoặc sự kiện vì họ sẽ phải xem xét các khoản đổi thưởng và đảm bảo tài trợ có thể tồn tại đủ lâu và có thể tiếp cận một lượng người tiêu dùng cụ thể.

Người tiêu dùng chú trọng vào PASS hơn

Với sự ra đời của PASS, người tiêu dùng có xu hướng suy nghĩ nhiều hơn về việc họ có bao nhiêu PASS và những gì họ có thể nhận được. Trong quý tới, WisePass giới thiệu cách để người tiêu với tư cách thành viên, trở nên mạnh hơn với chương trình giới thiệu, họ có thể nhận được thêm 1 PASS mỗi ngày. Điểm mấu chốt, người đăng ký càng có nhiều PASS mỗi ngày, thì người đăng ký đó càng có nhiều quyền.

Vào cuối ngày, WisePass tập trung hơn vào việc cho phép các thương hiệu tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu và thúc đẩy tương tác giữa họ và người tiêu dùng thông qua hệ thống đổi quà của WisePass.

Trong những trường hợp

2021: Những điểm mới của WisePass trong hệ thống quy đổi và tiếp cận người dùng - Ảnh 3.

Trước đây

Địa điểm được tiếp cận 

Kể từ năm 2016, việc tiếp cận WisePass bắt đầu với dịch vụ đóng chai. Nói một cách đơn giản, nếu bạn là người đăng ký, bạn có thể thưởng thức một chai miễn phí mỗi đêm tại một số địa điểm mà WisePass đang hợp tác. Trò chơi sau đó là để tăng khả năng tiếp cận địa điểm.

Một cách nhanh chóng, WisePass đã bổ sung nhiều quyền truy cập hơn trong những năm qua với các nhà hàng, quán cà phê, rạp chiếu phim, phòng tập thể dục, v.v. Quyền truy cập đó ngày càng mạnh mẽ hơn trong những năm qua. Tuy nhiên, với COVID-19, các địa điểm đã đóng cửa lần lượt và WisePass cần phải thích nghi.

Loại tiếp cận

Trước đây, quyền truy cập rất cứng nhắc vì bạn chỉ có thể làm một việc. Nếu bạn là người đăng ký, bạn có thể đổi bất kỳ thứ gì có thể truy cập được trên ứng dụng và thưởng thức mặt hàng đó miễn phí. Và khá nhiều sản phẩm dịch vụ đa dạng. Để giữ cho người tiêu dùng của WisePass luôn quan tâm và trung thành, WisePass tìm cách thêm nhiều ngành sản phẩm dịch vụ hơn.

Sau này

Tiếp cận thương hiệu 

Quyền truy cập tiếp tục mở rộng theo cách khác nhau khi WisePass tập trung ít hơn vào các địa điểm mà tập trung vào các thương hiệu để làm phong phú thêm đề xuất giá trị của WisePass cho người tiêu dùng. Khi WisePass tiếp tục giới thiệu nhiều thương hiệu hơn, WisePass cũng sẽ có nhiều địa điểm hơn nhưng sự ổn định mà một thương hiệu mang lại so với một địa điểm sẽ tốt hơn nhiều.

Khi WisePass theo dõi các thương hiệu, WisePass cung cấp cho họ nhiều quyền kiểm soát hơn và cả người tiêu dùng. Họ được trao quyền nhiều hơn trong nền tảng và có thể đưa ra quyết định. Cuối cùng, WisePass tập trung vào việc làm thế nào để thương hiệu kết nối với người tiêu dùng chứ không phải địa điểm.

Loại tiếp cận

Trường hợp của WisePass, không chỉ giới hạn ở việc đổi một số vật phẩm miễn phí mà còn có những điều sau đây:

• Tiếp cận các sự kiện WisePass do các thương hiệu tài trợ

• Khuyến mãi duy nhất dành cho thành viên WisePass từ các thương hiệu

• Phần thưởng từ các thương hiệu dành cho những người đăng ký đã hoàn thành nhiệm vụ

chọn
Nhóm Lã Vọng sẽ làm gì tại Khu đô thị Đại học Nam Cao vừa về tay?
Địa ốc Phát Đạt và Amazon River, những thành viên trong hệ sinh thái của Tập đoàn Lã Vọng vừa công bố những thông tin đầu tiên về dự án Khu đô thị Đại học Nam Cao tại thị xã Duy Tiên, Hà Nam.