23 cách để chìm vào giấc ngủ dễ hơn khi ở khách sạn

Giấc ngủ rất quan trọng với mỗi chuyến đi. Tuy nhiên, làm thế nào ngủ ngon hơn khi ở khách sạn thì nhiều người vẫn chưa biết.

1. Đảm bảo rằng bạn có được một phòng yên tĩnh. Bạn có thể yêu cầu với nhân viên lễ tân về sự lựa chọn phòng khách sạn của mình: phòng tầng trên cao và xa thang máy. 

2. Chọn phòng ở giữa hành lang. Điều này giúp bạn tránh được tiếng ồn của máy bán hàng tự động, cửa ra vào...

3. Yêu cầu phòng đặc biệt. Đôi khi những phòng này có trần cao, mang lại cho bạn một không gian thoáng hơn các phòng khác.

4. Tránh các phòng hướng ra hồ bơi để tránh các tiếng ồn vào ban đêm.

5. Hỏi trước thời gian dọn phòng để tránh bị làm phiền.

6. Lựa chọn các phòng nghỉ có rèm cửa dày để không bị làm phiền bởi ánh sáng bên ngoài.

ng%E1%BB%A7

Có nhiều cách giúp bạn ngủ ngon hơn khi ở khách sạn.

7. Hãy chắc chắn rằng phòng bạn đặt không có mùi thuốc lá. Nếu bạn không phải là một người hút thuốc, mùi hương của khói thuốc lá cũ ám vào rèm, chăn, ga đệm sẽ làm bạn không có cảm giác thoải mái.

8. Hỏi về gối nằm. Nếu bạn dễ bị đau cổ hoặc lưng bằng cách sử dụng gối sai, hãy tìm hiểu nếu gối có các mức độ cứng, mềm, cao thấp khác nhau. 

9. Yêu cầu hai giường nếu bạn đang đi du lịch với một người bạn. Bạn sẽ có được một giấc ngủ đêm yên bình hơn nếu bạn ngủ một mình thay vì trằn trọc vì phải ngủ chung với một người mà bạn ít khi ngủ cùng.

10. Nhớ mang theo nút bịt tai hay tai nghe để tránh tiếng ồn. Bạn có thể tải tiếng ồn trắng từ trang SimplyNoise.com vào điện thoại. 

11. Mang theo bịt mắt. Chúng đặc biệt quan trọng nếu phòng của bạn không có rèm cửa. 

12. Đừng đọc, ăn, hoặc làm việc trên giường. Cố gắng không sử dụng giường của bạn để làm bất cứ điều gì trừ việc ngủ.

13. Không nên ăn một bữa ăn tối quá no vào ban đêm. Đầy bụng có thể cản trở khả năng ngủ ngon để ngủ ngon.

14. Tránh uống rượu. 

15. Một tách trà nhỏ sẽ giúp bạn dễ ngủ. Đừng uống quá nhiều nếu không bạn sẽ cần phải thức dậy vào lúc nửa đêm để đi vệ sinh.

16. Để điện thoại ở chế độ im lặng. Đặc biệt nếu bạn đang ở trong một múi giờ khác với bạn bè và gia đình của bạn. Mọi người có thể cố gắng để liên lạc với bạn khi bạn đang cố gắng để ngủ. Tắt âm thanh thông báo cho tin nhắn, email, và các cuộc gọi trước khi bạn đi ngủ để không bị quấy rầy.

17. Treo bảng "không làm phiền" trên tay nắm cửa bên ngoài. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn khó ngủ. Một số khách sạn bắt đầu dịch vụ dọn dẹp của họ lúc 8h sáng hoặc sớm hơn. 

18. Tắm nước ấm. 

19. Điều chỉnh lại nhiệt độ trong phòng. 

20. Đọc một cuốn sách hoặc tạp chí. Tránh TV, điện thoại thông minh, máy tính xách tay vì chúng có thể làm mất giấc ngủ.

21. Hít thở sâu trước khi đi ngủ.

22. Yêu cầu di chuyển phòng nếu các tiếng ồn ào liên tục diễn ra.

23. Hãy ra khỏi giường nếu bạn không thể ngủ. 

Theo Đời sống & Pháp lý

 
chọn