24 người nhập viện sau khi ăn cỗ cưới

Sau khi  ăn đám cưới về, 24 người bỗng dưng có triệu chứng đau bụng, buồn nôn, đi ngoài nhiều lần phải nhập viện trong hai ngày 27 và 28/11.
24 nguoi nhap vien sau khi an co cuoi
Các bác sĩ tiến hành chữa trị cho các bệnh nhân còn lại tại bệnh viện.

Ngày 29/11, bác sỹ Y Nhân M’lô, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa thị xã Buôn Hồ (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận và điều trị cho 24 bệnh nhân nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm.

Theo thông tin ban đầu, vào trưa ngày 26/11, gần 700 người ăn cưới tại gia đình bà Lê Thị Lợi (tổ dân phố 6, phường Đoàn Kết, thị xã Buôn Hồ). Gia đình bà Lợi có thuê dịch vụ tổ chức tiệc cưới để nấu cỗ.

Sau khi ăn cưới xong, 24 người bỗng dưng có triệu chứng đau bụng, buồn nôn, đi ngoài nhiều lần phải nhập viện trong hai ngày 27 và 28/11.

Tại bệnh viện Đa khoa thị xã Buôn Hồ, các bác sĩ tiến hành sơ cứu, truyền dịch, lấy máu xét nghiệm. Đến ngày 29/11, đã có 16 bệnh nhân được xuất viện, hiện bệnh viện vẫn tiếp tục điều trị cho 8 bệnh nhân còn lại.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm Đắk Lắk đã kiểm tra đột xuất về an toàn thực phẩm tại cơ sở nấu tiệc cưới thì phát hiện cơ sở này chưa đáp ứng các điều kiện an toàn thực phẩm để kinh doanh dịch vụ ăn uống. Ngay sau đó, đoàn kiểm tra cũng tiến hành lấy một mẫu thịt dê tái chanh (mẫu thức ăn đang lưu tại cơ sở) để kiểm nghiệm tìm nguyên nhân gây ra vụ ngộ độc thực phẩm.

Hiện nguyên nhân vụ việc vẫn đang được điều tra, làm rõ.

24 nguoi nhap vien sau khi an co cuoi Chủ cửa hàng tạp hóa hứng 'mưa' dao vì từ chối bán hàng

Công an tỉnh Gia Lai cùng ngành chức năng đã bắt được đối tượng giết người Vũ Xuân Chiến (23 tuổi, thôn Thanh Bình, xã ...

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.