3 ngày 2 đêm ở xứ 'hoa vàng cỏ xanh'

Nếu bạn chưa có kế hoạch cụ thể trong ngày Tết dương, muốn tìm một nơi yên bình và thư thái thì có thể tham khảo lịch trình 3 ngày 2 đêm ở Phú Yên.

Xứ “hoa vàng trên cỏ xanh” là cái tên được nhiều du khách đặt cho vùng đất Phú Yên. Nằm giữa hai điểm du lịch nổi tiếng là Nha Trang và Quy Nhơn nhưng Phú Yên không mang nét ồn ào hay nhộn nhịp mà vẫn giữ được những nét mộc mạc, hoang sơ. Địa điểm này chỉ thực sự được dân du lịch biết đến sau khi công chiếu bộ phim chuyển thể từ tác phẩm của Nguyễn Nhật Ánh "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh". Nếu bạn chưa có kế hoạch cụ thể trong ngày Tết dương, muốn tìm một nơi yên bình và thư thái thì có thể tham khảo lịch trình 3 ngày 2 đêm:

kham pha 3 ngay 2 dem o xu hoa vang co xanh
Ảnh: Hải Vinh.

Phương tiện di chuyển:

Máy bay: Từ Hà Nội hoặc TP HCM bạn có thể đặt vé đến thẳng sân bay Tuy Hòa. Hiện tại đang có hai hãng hàng không là Vietjet và Jestar khai thác chặng bay này, thời gian bay từ Hà Nội là 1 tiếng 40 phút.

Sân bay Tuy Hòa cách trung tâm thành phố tầm 5km, nên bạn có thể lựa chọn phương tiện là xe ôm hoặc taxi cho tiện di chuyển.

Xe khách: Từ TP HCM bạn có thể bắt xe khách tại bến xe Miền Đông để đến bến xe Tuy Hòa với giá vé từ 220.000 - 250.000 đồng, bạn có thể lựa chọn xe khách của các hãng xe như: Thanh Huệ, Bình Phương, Cúc Tư...

Lưu ý: Nếu đi xe khách bạn nên lựa chọn chuyến đi đêm để sáng hôm sau có mặt tại Phú Yên (di chuyển tầm 12 tiếng).

Lịch trình 3 ngày 2 đêm gợi ý từ TP. HCM

Ngày thứ nhất:

Buổi sáng: Tầm 7-8 giờ bạn sẽ có mặt tại Phú Yên, tuy nhiên theo quy định của khách sạn tại đây thì tầm 12 giờ mới check-in phòng nên bạn có thể thuê xe máy tại khách sạn nơi mình ở với giá tham khảo từ 150.000 - 200.000 đồng/ ngày để khám phá Phú Yên.

Buổi sáng ở Phú Yên có rất nhiều món ăn ngon để bạn thưởng thức như: bánh canh, bún cá, cơm gà...

kham pha 3 ngay 2 dem o xu hoa vang co xanh
Bánh canh hẹ Phú Yên. Ảnh: Phú Yên

Sau đó, bạn chạy xe ghé thăm tháp Nhạn, từ đây bạn có thể ngắm nhìn được trọn vẹn vẻ đẹp của thành phố Tuy Hòa.

Buổi trưa: Dùng cơm trưa và về khách sạn nhận phòng, nghỉ ngơi.

Tầm 14 giờ, bạn tiếp tục hành trình đến khám phá Ghềnh Đá Dĩa - Đây là một trong những địa điểm nổi tiếng của Phú Yên. Bạn chạy xe theo QL1 để có thể chiêm ngưỡng được vẻ đẹp của đầm Ô Loan, nhà thờ cổ Mằng Lăng.

kham pha 3 ngay 2 dem o xu hoa vang co xanh
Nhà thờ cổ Mằng Lăng, Phú Yên. Ảnh: Du Lịch Phú Yên.
kham pha 3 ngay 2 dem o xu hoa vang co xanh
Ghềnh Đá Dĩa, Phú Yên. Ảnh: Hải Duy

Sau khi tham quan Ghềnh Đá Dĩa, bạn có thể về lại bằng con đường khác đó là con đường ven biển với những điểm tham quan như bãi Xép, hòn Yến, làng chài Long Thủy, chùa Thanh Lương.

kham pha 3 ngay 2 dem o xu hoa vang co xanh
Bãi Xép thuộc xã An Chấn, huyện Tuy An cách thành phố Tuy Hòa khoảng 14 km về phía Bắc, dài chỉ vỏn vẹn 500 m. Điểm đặc trưng của nơi đây là bãi xương rồng nhô ra trước biển. Ảnh: yenyengt
kham pha 3 ngay 2 dem o xu hoa vang co xanh
Ảnh: gemnguyen36
kham pha 3 ngay 2 dem o xu hoa vang co xanh
Ảnh: Đạt Nguyễn

Buổi tối: Ở Tuy Hòa bạn hãy thưởng thức những món hải sản rất tươi ngon như: ốc, ngao, tu hài... Bạn nên lựa chọn những quán ăn trên dọc đường Trần Phú, ở đây có rất nhiều quán hải sản ngon, giá bình dân.

kham pha 3 ngay 2 dem o xu hoa vang co xanh
Ảnh: changchang910

Ngày thứ hai:

Buổi sáng: Bạn ghé thăm hải đăng Mũi Điện, quãng đường di chuyển khoảng 35 km về phía Đông Nam.

Chú ý là đường đi xuống tấm bia đánh dấu điểm cực Đông khá hiểm trở, một bên là vực sâu, các bạn nên cẩn thận khi tới đây. Đứng trên đỉnh hải đăng, bạn sẽ quan sát được một vùng biển trời rộng lớn và rất hùng vĩ.

kham pha 3 ngay 2 dem o xu hoa vang co xanh
Hải đăng Mũi Điện. Ảnh: Phú Yên

Buổi chiều: Dưới chân hải đăng là Bãi Môn, một trong những bãi biển đẹp và hoang sơ bậc nhất ở Phú Yên. Với bờ biển thoải dài, nước biển trong xanh và bãi cát trắng mịn.

kham pha 3 ngay 2 dem o xu hoa vang co xanh
Bãi Môn thuộc địa phận thôn Đồng Bé, xã Hoà Tâm, huyện Đông Hoà, tỉnh Phú Yên). Ảnh: Tuy Hòa Phú Yên.

Chiều tối quay trở lại thành phố Tuy Hòa.

Lưu ý: Cung đường Phước Tân - Bãi Ngà buổi tối khá vắng vẻ, không có đèn đường và có ít hộ dân sinh sống nên bạn tranh thủ về sớm trước khi trời quá tối.

kham pha 3 ngay 2 dem o xu hoa vang co xanh
Bắp nướng. Ảnh: Phú Yên

Buổi tối trên đường Hùng Vương có nhiều quán hàng rong bán bắp nướng, khoai nướng, mực nướng.

Ngày thứ ba:

Bạn có thể dành ngày cuối ở Phú Yên bằng việc rảo bộ và khám phá vẻ đẹp của bãi biển Long Thủy. Nơi đây cách trung tâm thành phố tầm 10km về phía Bắc, một nơi tuyệt vời với bãi biển trong xanh, lắng nghe tiếng tiếng sóng vỗ rì rầm vào mạn đá. Ngoài ra, bạn cũng có thể tắm biển và khám phá cuộc sống của ngư dân trong các làng chài tại đây.

Buổi trưa: Quay trở về TP. HCM.

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu đường sắt vượt sông Ninh Cơ ở Trực Ninh, Nam Định
Một cầu đường sắt dự kiến được xây dựng vượt sông Ninh Cơ thuộc địa bàn các xã Trực Mỹ, Trực Đại, huyện Trực Ninh, Nam Định.