3 tuần ra quân, Khánh Hòa xử lý hàng hàng trăm xe quá tải, dừng đỗ sai qui định

Để đảm bảo an toàn giao thông dịp cuối năm Khánh Hòa đã quyết liệt xử lý các xe quá tải, dừng đổ sai qui định trên địa bàn.
3 tuan ra quan khanh hoa xu ly hang hang tram xe qua tai dung do sai qui dinh Chuyển công tác Chánh thanh tra Sở GTVT bị tố 'bảo kê' xe quá tải
3 tuan ra quan khanh hoa xu ly hang hang tram xe qua tai dung do sai qui dinh Thông xe cầu Long Kiểng sau 12 ngày bị sập ở TP.HCM
3 tuan ra quan khanh hoa xu ly hang hang tram xe qua tai dung do sai qui dinh
CSGT TP Nha Trang cùm xe dừng đổ sai vị trí. Ảnh: Khải An

Theo trung tá Nguyễn Sỹ Hồng, Đội trưởng CSGT TP Nha Trang – Khánh Hòa, địa bàn Nha Trang dân số, khách du lịch và các công trình giao thông phát triển nhanh khiến mật độ giao thông ngày một tăng. Tuy nhiên, cơ sở hạ tầng chưa đáp ứng được nên quá tải về giao thông. Đặc biệt là tuyến đường Trần Phú, Mã vòng, khu vực ngã 6, ngã 7.

“Trên cơ sở đó Ban giám đốc lãnh đạo công an TP đã chỉ đạo tăng cương đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Từ ngày 22/12 chúng tôi đã ra quân đồng bộ, chủ yếu là đứng chốt, kiểm tra, xử lý các tuyến đường một chiều, xe đậu dừng sai qui định, xe vận chuyển đất đá vào đường liên khu, liên xã gây mất trật tự… Đồng thời phối hợp với các đơn vị khác để phòng chống đua xe trái phép”, lãnh đạo CSGT TP Nha Trang cho hay.

Theo Trung tá Hồng, trong các tình trạng sai phạm nhiều nhất vẫn là trường hợp đậu dừng sai qui định, chủ yếu là các xe ô tô khách. Riêng các xe mô tô tình trạng đi vào đường một chiều xuất hiện khá nhiều.

“Trong vòng 3 tuần ra quân, đơn vị đã xử lý hơn 650 trường hợp vi phạm với số tiền phạt trên 400 triệu đồng. Trong đó xử phạt ô tô khách 406 trường hợp và 245 đối với xe mô tô”, Trung tá Hồng cho biết.

Cũng theo ông Tạ Thanh Tình, Chi Cục trưởng Chi cục quản lý đường bộ III.3, vào dịp cuối năm, các công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đẩy nhanh tiến độ xây dựng kéo theo sự gia tăng hoạt động của các xe ben, xe chở vật liệu xây dựng. Trong đó, nhiều xe vi phạm luật giao thông đường bộ như lỗi quá tải, lỗi tốc độ, vật liệu rơi vãi….

3 tuan ra quan khanh hoa xu ly hang hang tram xe qua tai dung do sai qui dinh
Cục quản lý đường bộ xử lý xe quá tải trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa. Ảnh: Khải An

“Trong vòng hơn 1 tháng qua đơn vị đã lập biên bản 5 trường hợp với tổng số tiền hơn 60 triệu đồng. Hiện chúng tôi phân công các tổ thanh tra thường xuyên kiểm tra, chốt trực. Tuy nhiên, hiện có một số nhà xe cho người “tuần đường” nhằm cảnh báo cho các xe khi thấy sự xuất hiện của chúng tôi. Đơn vị đã báo cáo vấn đề này với Cục quản lý đường bộ III.”, ông Tình cho biết.

Để xử lý nghiêm các trường hợp xe qua tải, ông Nguyễn Thanh Bình - Phó cục trưởng Cục QLĐB III cùng đoàn thanh tra đã trực tiếp vào địa Khánh Hòa kiểm tra tình hình, xử lý hoạt động xe quá tải. Đồng thời yêu cầu Chi cục quản lý đường bộ III.3 tiếp cục phân công cán bộ chốt trực ở các tuyến QL mà đơn vị quản lý trong giai đoạn Tết, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm ATGT.

“Các xe vi phạm lỗi xe vượt quá tải trọng cho phép của cầu, đường từ 20-50% là một phần nguyên nhân khiến các tuyến đường nhanh chóng xuống cấp, cần phải xử lý nghiêm”, ông Bình nhấn mạnh.

Cũng theo Phó cục trưởng, các Chi cục quản lý đường bộ (thuộc Cục quản lý đường bộ III) được phân công quản lý các tuyến đường bộ cũng tăng cường kiểm tra, xử lý xe quá tải qua đó lập biển bản 156 trường hợp với tổng số tiền hơn 1 tỷ 300 triệu đồng.

3 tuan ra quan khanh hoa xu ly hang hang tram xe qua tai dung do sai qui dinh Nghi vấn nhiều xe quá tải dán lô gô bảo kê trên địa bàn Hà Nội?

Lực lượng thanh giao thông vận tải kiểm tra đột xuất, phát hiện nhiều xe quá tải dán lô gô nghi vấn có dấu hiệu ...

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.