30 phút sau khi thăm khám, bé trai 8 tuổi tử vong không rõ nguyên nhân

“Trước đó 30 phút tôi cũng khám cho cháu bé nhưng các thông số vẫn bình thường. Vậy mà sau đó cháu bé đã lên cơn co giật rồi tử vong. Tôi cũng rất sốc vì quá nhanh”, bác sĩ Thu nói.

Vào khoảng 18h30’ ngày 22/3 cháu Đào Tiến Vũ (8 tuổi, trú xã Sơn Tây, Hương Sơn, Hà Tĩnh) được người nhà đưa vào khám và nhập viện tại Khoa cấp cứu lưu của Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An trong tình trạng bị nôn, sốt, lên cơn co giật.

Bệnh viện đã thăm khám và tiến hành hội chẩn các Khoa gồm khoa tiêu hoá, lây, thần kinh, ngoại. Sau 2 ngày thăm khám, các bác sĩ vẫn chưa thể tìm ra nguyên nhân bệnh của cháu Vũ.

Theo bác sĩ Lê Thị Thu, người trực tiếp thăm khám cho bệnh nhân, trong ngày và đêm 23/3, bác sĩ đã khám nhiều lần cho cháu Vũ, lần gần nhất là khoảng 4h sáng 24/3. Trong những lần khám, các thông số của bệnh nhân đều bình thường, không có gì bất thường.

30 phut sau khi tham kham be trai 8 tuoi tu vong khong ro nguyen nhan
Bệnh viện Sản nhi Nghệ An

Tuy nhiên, đến khoảng 4h30’ sáng 24/3 cháu Vũ bất ngờ lên cơn co giật, tím tái. Phát hiện sự việc, Bác sĩ Thu cùng các nhân viên y tế liền đưa cháu Vũ lên khoa hồi sức cấp cứu để cấp cứu, nhưng đã tử vong ngay sau đó.

“Trước đó 30 phút tôi cũng khám cho cháu bé nhưng các thông số vẫn bình thường không có gì bất thường. Vậy mà sau 30 phút cháu bé đã lên cơn co giật rồi tử vong. Tôi cũng rất sốc vì quá nhanh”, bác sĩ Thu nói.

Còn theo Bác sĩ Nguyễn Thanh Khôi - Trưởng khoa hồi sức cấp cứu bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho hay, sau khi cháu bé xuất hiện cơn co giật, bác sĩ và nhân viên y tế đã lập tức đưa cháu bé lên khoa hồi sức cấp cứu để cấp cứu.

Khi lên cơn co giật, khoảng 15 phút sau, cháu Vũ được đưa lên khoa. Tại đây, các bác sĩ đã cấp cứu bóp bóng, ép tim ngoài lồng ngực, đặt nội khí quản, tiêm thuốc, sốc điện nhưng cháu vũ không hề có biểu hiện tim tự đập.

“Lúc lên đến Khoa hồi sức cấp cứu khoảng 5h kém nhưng lúc đó cháu bé đã ngừng tim, ngừng thở. Chúng tôi đã cấp cứu bài bản, nhưng cháu bé không qua khỏi”, Bác sĩ Khôi nói.

30 phut sau khi tham kham be trai 8 tuoi tu vong khong ro nguyen nhan
Sáng 24/3, gia đình đã thuê xe chở cháu bé về quê làm thủ tục mai táng

“Tôi cũng có trao đổi với gia đình là cái này rất lạ, từ khi tôi làm nghề đến giờ chưa gặp trường hợp nào như vậy. Bác sĩ vừa khám xong chưa có gì đặc biệt mà sau đó 30 phút đã ngừng tim, ngừng thở rồi.

Về vấn đề này, chúng tôi đã giải thích với gia đình bệnh nhân ca này rất khó. Chúng tôi cũng rất muốn biết đó là bệnh gì và mong muốn gia đình để cháu bé ở lại để làm công tác pháp y tìm nguyên nhân để còn giúp đỡ cho những trường hợp sau nhưng gia đình muốn đưa cháu về”, bác sĩ Khôi chia sẻ thêm.

Sau cái chết đột ngột không rõ nguyên nhân của cậu con trai, gia định cháu bé cho rằng do sự tắc trách của đội y bác sĩ tại Bệnh viện. Tuy nhiên bác sĩ Khôi giải thích: “Không phải bệnh viện hay bác sĩ lơ là mà diễn biến bệnh quá nhanh. Trước đó các bác sĩ đã thăm khám nhiều, hội chẩn nhiều khoa, đã đưa đi xét nghiệm, chụp phim...”.

Trước cái chết chưa rõ nguyên nhân của cháu bé 8 tuổi, Bác sĩ Trần Văn Cương - Phó GĐ bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An cho biết: “Hiện phía Bệnh viện đã báo cáo sự việc ban đầu lên Sở Y tế Nghệ An đồng thời phối hợp cùng người nhà đưa cháu bé về quê theo nguyện vọng của gia đình”.

30 phut sau khi tham kham be trai 8 tuoi tu vong khong ro nguyen nhan Bé hai tuổi tử vong sau khi truyền và tiêm thuốc tại bệnh viện Sản Nhi Nghệ An
30 phut sau khi tham kham be trai 8 tuoi tu vong khong ro nguyen nhan Người nhà 2 bệnh nhân tử vong tại Bệnh viện Trí Đức tiếp tục kêu cứu
30 phut sau khi tham kham be trai 8 tuoi tu vong khong ro nguyen nhan Nghệ An: Bé sơ sinh tử vong bất thường, bệnh viện bị “tố” tắc trách
30 phut sau khi tham kham be trai 8 tuoi tu vong khong ro nguyen nhan Bé sơ sinh tử vong tại bệnh viện Quốc Oai: Bộ Y tế vào cuộc
30 phut sau khi tham kham be trai 8 tuoi tu vong khong ro nguyen nhan Bộ Y tế yêu cầu làm rõ ca tử vong tại phòng khám tư nhân

Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế đã có văn bản khẩn yêu cầu Sở Y tế tỉnh Quảng Trị xác minh, làm ...

chọn
Hai dự án bất động sản sẽ mang về lợi nhuận cho REE trong nửa cuối 2024
Theo ABS, trong nửa cuối 2024, doanh thu và lợi nhuận mảng bất động sản của REE dự kiến đến từ các sản phẩm nhà ở thấp tầng thuộc giai đoạn 1 dự án The Light City ở Thái Bình. Ngoài ra, tòa nhà văn phòng E.Town 6 mới đây đã đi vào vận hành, dự kiến ghi nhận doanh thu từ quý III và quý IV.