4 công cụ tìm kiếm thay thế Google cho người thích riêng tư

Quyền riêng tư là vấn đề nóng trên cộng đồng mạng. Nếu cảm thấy không an toàn với Google Search, bạn có thể chuyển sang công cụ tìm kiếm khác như DuckDuckGo.

StartPage

4 cong cu tim kiem thay the google cho nguoi thich rieng tu

StartPage cân bằng giữa quyền riêng tư và tìm kiếm chất lượng cao. Công cụ này có lợi thế mô phỏng kết quả tìm kiếm Google bằng cách gửi từ khóa của bạn đến Google rồi trả chúng lại trước mắt bạn. Google không biết điều này mà chỉ biết rằng StartPage đang yêu cầu thông tin.

StartPage cũng sử dụng mã hóa SSL, không dùng cookies hay theo dõi địa chỉ IP hoặc tìm kiếm. Nó có đầy đủ sức mạnh của Google nhưng không hề soi mói. Một trong các tính năng hữu ích của StartPage là khả năng tìm kiếm bằng proxy, vì thế các website không thể theo dấu bạn ngay cả khi truy cập.

Để chứng minh sự nghiêm túc của mình, StartPage đã loại bỏ Yahoo khỏi kết quả tìm kiếm sau khi có thông tin Yahoo giúp NSA theo dõi người dùng.

DuckDuckGo

4 cong cu tim kiem thay the google cho nguoi thich rieng tu

Có lẽ là công cụ tìm kiếm tập trung vào quyền riêng tư nổi tiếng nhất hiện nay, DuckDuckGo xứng đáng với sự yêu thích này. Tìm kiếm trên DuckDuckGo nhanh nhất so với các công cụ cùng loại dù nó vẫn hiển thị kết quả từ Yahoo. Dù sao, đây cũng không phải điều quá lo lắng vì Yahoo không có quyền truy cập vào tìm kiếm của người dùng DuckDuckGo.

Cũng như StartPage, DuckDuckGo kiếm doanh thu từ quảng cáo và liên kết hợp tác với các website như Amazon. Song, quảng cáo có ranh giới rõ ràng và link liên kết không chứa bất kỳ thông tin cá nhân nào, vì vậy kết quả tìm kiếm của bạn an toàn.

SearX

4 cong cu tim kiem thay the google cho nguoi thich rieng tu

SearX là phần mềm nguồn mở bởi những người không hứng thú với lợi nhuận. Điều đó đồng nghĩa công cụ không có quảng cáo, link hợp tác hay những thứ tương tự có thể làm cho bạn không thoải mái.

Dù phiên bản chính thức của SearX có đầy đủ tính năng thân thiện với người dùng, người dùng Debian/Ubuntu mới được tận hưởng toàn bộ lợi thế của việc kiểm soát kết quả tìm kiếm và quyền riêng tư. Nó là quá trình khá phức tạp nhưng hữu ích.

Disconnect Search

4 cong cu tim kiem thay the google cho nguoi thich rieng tu

Nếu không muốn từ bỏ các công cụ như Bing hay Google, bạn có thể thử dùng Disconnect Search. Đầu tiên, bạn phải tải tiện ích về máy, cài đặt và bấm vào biểu tượng, chọn công cụ tìm kiếm muốn dùng, gõ từ khóa, Disconnect sẽ thay mặt bạn tra cứu và trả kết quả về.

Nó phù hợp với các từ khóa tìm kiếm riêng lẻ và không mạnh mẽ như các tùy chọn khác trong bài.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.