Người ta tìm kiếm gì nhiều nhất trên Google trong năm 2016?

"Chúng ta không thuộc về nhau", Euro 2016, Tổng thống Obama và Tổng thống đắc cử Donald Trump là những chủ đề thu hút sự chú ý của người Việt trong năm 2016.

Google xử lý tới hàng nghìn tỉ lệnh tìm kiếm mỗi năm. Và dĩ nhiên, họ sẽ là đơn vị nắm bắt được trí tò mò của đại bộ phận nhân loại. Hôm qua, Google đã công bố cho thế giới biết nhân điều gì được cư dân mạng quan tâm nhất trong năm 2016.

nguoi ta tim kiem gi nhieu nhat tren google trong nam 2016

Quy mô toàn cầu

Không có gì bất ngờ khi những chủ đề "nóng hổi" như Pokemon Go, iPhone 7 hay Donald Trump - vị Tổng thống đắc cử mới của Mỹ, là những chủ đề thống lĩnh trí tò mò của cả thế giới.

Độc giả click chọn ảnh để xem phân giải lớn hơn.
nguoi ta tim kiem gi nhieu nhat tren google trong nam 2016
Những chủ đề được tìm kiếm nhiều nhất, theo quy mô toàn cầu. Ảnh chụp màn hình. Nguồn: Google Trends.

Bên cạnh đó, ông Trump cùng bà Hilary Clinton cũng là những từ khóa "hot" nhất trên Google, nếu xét về mặt tìm kiếm liên quan tới nhân vật. Về khía cạnh hàng công nghệ phục vụ tiêu dùng, iPhone là cái tên nổi bật với 3/5 vị trí cao nhất: iPhone 7, iPhone SE và iPhone 6s.

Còn ở Việt Nam?

"Chúng ta không thuộc về nhau" và "Phía sau một cô gái" có lẽ là 2 từ khóa thu hút được sự chú ý nhất của công chúng khi xuất hiện cả ở danh sách từ khóa nổi bật nói chung và từ khóa nổi bật liên quan tới các bài hát.

nguoi ta tim kiem gi nhieu nhat tren google trong nam 2016
Những chủ đề được tìm kiếm nhiều nhất, theo quy mô Việt Nam. Ảnh chụp màn hình. Nguồn: Google Trends.

Bên cạnh đó, có thể thấy người Việt cũng khá quan tâm tới sự kiện Bầu cử Tổng thống Mỹ khi Donald Trump cũng là 1 trong những cái tên được tìm kiếm nhiều nhất.

Còn nếu ngại đọc những bảng xếp hạng trên, video tổng hợp này sẽ giúp bạn nắm bắt được tất cả những chủ đề nóng diễn ra trên toàn cầu trong năm 2016 vừa qua:

nguoi ta tim kiem gi nhieu nhat tren google trong nam 2016 Đây là cách 'hack' Twitter của bất cứ ai chỉ trong 30 giây

Và đây cũng là lý do mà bạn không nên tin ngay lập tức những nội dung được đưa lên mạng xã hội.

nguoi ta tim kiem gi nhieu nhat tren google trong nam 2016 Android Things chính thức trở thành hệ điều hành riêng cho Internet of Things của Google

Internet of Things vẫn đang phát triển bùng nổ và mọi người đều muốn những thiết bị ấy. Chúng ta đã thấy Microsoft nỗ lực ...

nguoi ta tim kiem gi nhieu nhat tren google trong nam 2016 Bàn phím 'tuyệt diệu' Gboard của Google cuối cùng đã có mặt trên Android

Sau thời điểm được Gboard cho iOS ra mắt tới 7 tháng.

Tham khảo Google Trends

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.