43 tuyến xe buýt sẽ bị nắn lộ trình theo trục metro Cát Linh - Hà Đông

Để phù hợp với tình hình giao thông mới và phục vụ tuyến đường sắt đô thị (metro) Cát Linh - Hà Đông vận hành, UBND thành phố Hà Nội vừa đồng ý phương án “nắn” lộ trình 43 tuyến buýt trên trục có đường sắt đô thị hoạt động.
avatar_1566348305532

Sở GTVT Hà Nội cho biết, trên dọc trục đường Cát Linh - Hà Đông, đặc biệt là trên đường Nguyễn Trãi đoạn Ngã Tư Sở - Quang Trung (Hà Đông) tuyến metro hoạt động đang có lượng tuyến xe buýt rất lớn, với 43 tuyến, chiếm khoảng 40% số lượng tuyến của toàn mạng lưới buýt thành phố. 

Riêng đoạn tuyến từ bến xe Yên Nghĩa đến Ngã Tư Sở có 4 tuyến buýt chạy trùng với metro, gồm tuyến 01, 02, 21A, 27.

Do vậy, để các tuyến buýt không chạy trùng với đường sắt đô thị nhưng vẫn phát huy được vai trò trung chuyển, gom khách, Sở GTVT đã xây dựng các kịch bản “nắn” tuyến theo hướng kết nối, trung chuyển giữa buýt với metro khi tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đi vào hoạt động.

chọn
Ước tính chi phí hơn 1.600 tỷ cho một km đường sắt Bến Thành - Cần Giờ, VinSpeed muốn vận hành vào đầu 2028
Tuyến đường sắt Bến Thành - Cần Giờ do Vinspeed đề xuất có tổng chiều dài khoảng 53 km, kết nối trực tiếp với khu đô thị lấn biển Cần Giờ.