43 tuyến xe buýt sẽ bị nắn lộ trình theo trục metro Cát Linh - Hà Đông

Để phù hợp với tình hình giao thông mới và phục vụ tuyến đường sắt đô thị (metro) Cát Linh - Hà Đông vận hành, UBND thành phố Hà Nội vừa đồng ý phương án “nắn” lộ trình 43 tuyến buýt trên trục có đường sắt đô thị hoạt động.
avatar_1566348305532

Sở GTVT Hà Nội cho biết, trên dọc trục đường Cát Linh - Hà Đông, đặc biệt là trên đường Nguyễn Trãi đoạn Ngã Tư Sở - Quang Trung (Hà Đông) tuyến metro hoạt động đang có lượng tuyến xe buýt rất lớn, với 43 tuyến, chiếm khoảng 40% số lượng tuyến của toàn mạng lưới buýt thành phố. 

Riêng đoạn tuyến từ bến xe Yên Nghĩa đến Ngã Tư Sở có 4 tuyến buýt chạy trùng với metro, gồm tuyến 01, 02, 21A, 27.

Do vậy, để các tuyến buýt không chạy trùng với đường sắt đô thị nhưng vẫn phát huy được vai trò trung chuyển, gom khách, Sở GTVT đã xây dựng các kịch bản “nắn” tuyến theo hướng kết nối, trung chuyển giữa buýt với metro khi tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đi vào hoạt động.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)

Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.

Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.

Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.

Thông tin chi tiết: vietnaminvestmentforum.vn

Đăng ký mua vé hoặc tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt.

chọn
Một liên danh chuẩn bị làm Khu đô thị Phố Cà hơn 800 tỷ ở Ninh Bình
Khu đô thị trung tâm Phố Cà của Liên danh Hải Vượng - Thắng Lợi Thanh Liêm dự kiến sẽ thi công xây dựng từ tháng 4/2026, chậm nhất cuối 2029 đi vào vận hành.