5 nguyên tắc 'vàng' trong ăn uống giúp bạn luôn tươi tắn và giữ dáng trong mùa Tết

Hãy nhớ 5 nguyên tắc sau để ăn uống lành mạnh hơn trước tiệc tùng ngày Tết để giúp bạn luôn tươi tắn và giữ dáng vui xuân bạn nhé!

Tết là dịp tuyệt vời nhất trong năm để sum họp, vui vẻ bên gia đình, bạn bè. Tuy nhiên, đồ ăn thức uống trong các bữa tiệc ngày Tết thường để lại tác động tiêu cực lên sức khỏe.

Khó khăn lớn nhất phải đối mặt vào dịp lễ Tết là số lượng các món ăn ngon, vốn ngày thường ít có thời gian cầu kì chuẩn bị, cùng với đó là tiệc tùng gặp gỡ liên miên và thiếu ngủ, không ít người cảm thấy mệt mỏi sau khoảng hai tuần bận rộn.

https://www.youtube.com/watch?v=L-vqwGnwq6c

Để có một cái Tết ý nghĩa trong những ngày sắp tới, bạn nên duy trì thói quen ăn uống lành mạnh, chỉ cần bạn kiểm soát tốt bản thân trong việc ăn uống sẽ giúp bạn luôn tươi tắn, da đẹp dáng thon trong ngày Tết đang cận kề.

Hạn chế đồ ăn nhiều dầu mỡ

5 nguyen tac vang trong an uong giup ban luon tuoi tan va giu dang trong mua tet
Nếu đang trong quá trình giảm cân thì những món ăn này sẽ khiến cân nặng tăng không phanh đấy!

Ăn nhiều đồ ăn chiên rán sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khoẻ. Đồ ăn được chiên ở nhiệt độ quá cao có thể sản sinh ra các chất có hại cho cơ thể. Tình trạng mụn nhọt cũng được dịp bùng phát nếu bạn ăn quá nhiều đồ dầu mỡ do cơ thể không kịp thanh lọc, bài tiết được các chất này.

Kiểm soát khi uống bia rượu

Uống quá nhiều bia rượu cùng các thực phẩm giàu đạm và chất béo trong các bữa ăn có thể dẫn đến không ít nguy cơ tiềm ẩn về sức khỏe, gây hại cho hàng loạt cơ quan như não, dạ dày, gan, tim mạch…

Ngoài ra, việc lam dụng quá nhiều bia rượu khiến cơ thể bạn bị nóng trong, mụn nhọt, mẩn ngứa sẽ có cơ hội lan khắp người do cơ thể không kịp bài tiết hết các chất độc hại. Hậu quả để lại là bạn luôn trong tình trạng mệt mỏi, uể oải khiến ngày Tết cực kì kém vui.

Chưa kể, uống nhiều bia rượu cũng trực tiếp ảnh hưởng tới an toàn giao thông. Do đó, bạn nên hạn chế tối đa uống bia rượu để giữ gìn sức khỏe, vóc dáng cho ngày Tết luôn tươi tắn bạn nhé.

Thanh nhiệt cơ thể bằng thức uống thảo mộc

Nếu bạn lỡ quá chén trong các buổi tiệc hoặc ngon miệng quá mà quên đi việc hạn chế các đồ ăn giàu chất đạm, chất béo thì hãy nhớ dùng ngay thức uống thảo mộc từ thiên nhiên bạn nhé.

Thức uống này bạn có thể tự mua nguyên liệu về nấu, hoặc có sẵn và tiện dụng nhất trong ngày Tết như Trà Thanh nhiệt Dr Thanh. Việc sử dụng thức uống này giúp bạn thanh nhiệt, giải độc cơ thể khỏi ảnh hưởng của bia rượu, đồ ăn chiên xào dầu mỡ.

5 nguyen tac vang trong an uong giup ban luon tuoi tan va giu dang trong mua tet
Trà Thanh nhiệt Dr Thanh đang là thức uống giải khát được yêu chuộng hàng đầu nhờ thanh nhiệt cơ thể khỏi ảnh hưởng bia rượu, đồ ăn chiên xào ngày Tết.

Ngoài ra, sử dụng nước thảo mộc còn giúp bạn loại bỏ được tình trạng da khô và mụn tràn lan trong những ngày Tết. Bạn có thể chuẩn bị vài thùng Trà Thanh nhiệt Dr Thanh để cùng người thân và bạn bè sử dụng như một món quà sức khỏe trao nhau trong ngày Tết bạn nhé!

Ăn nhiều rau xanh và trái cây

Phần lớn thức ăn ngày tết thường giàu chất đạm, chất béo và ít vitamin như cá, thịt, giò chả, bánh kẹo… Bên cạnh đó, đây còn là những thực phẩm giàu năng lượng nên dễ gây tăng cân, béo phì.

5 nguyen tac vang trong an uong giup ban luon tuoi tan va giu dang trong mua tet
Cùng với Trà thảo mộc, bổ sung thêm nhiều rau xanh vào khẩu phần ăn sẽ giúp bạn thanh nhiệt cơ thể đấy nhé.

Do vậy, bạn nên ăn uống điều độ và khoa học, kết hợp nhiều rau xanh cùng trái cây tươi để bổ sung vitamin. Một đĩa rau xanh hay trái cây tươi mát sẽ là cách tốt nhất để bạn bớt ngán, đồng thời còn làm đẹp da và tránh tăng cân.

Không nên bỏ bữa ăn

Dù bận rộn với lịch trình chúc Tết hay du xuân, gặp gỡ bạn bè, bạn cũng nên chú ý không nên bỏ bữa hay ăn dồn bữa dẫn đến tình trạng khi thì quá đói, lúc lại quá no. Việc nạp năng lượng đúng giờ cho cơ thể có vai trò vô cùng quan trọng tới hệ tiêu hóa cũng như nguồn năng lượng dự trữ cho hoạt động trong ngày. Vì vậy, hãy cố gắng đảm bảo tối đa các bữa ăn trong ngày để giảm áp lực cho hệ tiêu hóa của mình.

5 nguyen tac vang trong an uong giup ban luon tuoi tan va giu dang trong mua tet Cùng Trà thanh nhiệt Dr Thanh nhìn lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong chương trình biểu diễn nghệ thuật

Chuỗi chương trình biểu diễn nghệ thuật do Trà thanh nhiệt Dr Thanh tổ chức trong dịp hè 2018 đã mang lại cho hàng nghìn ...

5 nguyen tac vang trong an uong giup ban luon tuoi tan va giu dang trong mua tet Tân Hiệp Phát tiếp sức cho các sĩ tử trong kỳ thi THPT quốc gia

Từ ngày 25 đến hết ngày 27-6 của kỳ thi THPT Quốc gia 2018, Tập đoàn Tân Hiệp Phát phối hợp cùng Tỉnh đoàn Vĩnh ...

5 nguyen tac vang trong an uong giup ban luon tuoi tan va giu dang trong mua tet Giới trẻ Hà Nội háo hức ngóng chờ thử thách 'Chơi hàng nóng mà vẫn tươi'

Với ý tưởng của Trà thanh nhiệt Dr Thanh, Lễ hội Phố Hàng Nóng đang tao ra cơn sốt nóng nhất mùa hè này khi ...

5 nguyen tac vang trong an uong giup ban luon tuoi tan va giu dang trong mua tet Khách hàng vui mừng nhận thưởng chục triệu sau khi uống Trà Xanh Không Độ

Sau gần 3 tuần triển khai chương trình khuyến mãi hè “Xé nhãn liền tay trúng ngay chục triệu” khi uống Trà Xanh Không Độ, ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.