600 chỉ tiêu đầu vào Đại học Dược Hà Nội năm nay được xét trên những tiêu chí nào?

Năm 2017, Trường Đại học Dược Hà Nội sẽ dành ra 600 chỉ tiêu đầu vào dựa trên kết quả thi của thí sinh ở ba môn Toán, Vật lý và Hóa học trong kỳ thi THPT quốc gia.
 
tuyen sinh dh nam 2017 dai hoc duoc ha noi tuyen them 600 chi tieu Đại học Sư phạm Hà Nội: Giảm chỉ tiêu vẫn chú trọng đầu vào
tuyen sinh dh nam 2017 dai hoc duoc ha noi tuyen them 600 chi tieu Hơn 96% sinh viên Học viện Tài chính có việc làm sau khi tốt nghiệp
tuyen sinh dh nam 2017 dai hoc duoc ha noi tuyen them 600 chi tieu Đại học Giao thông vận tải hướng tới đào tạo đa ngành
tuyen sinh dh nam 2017 dai hoc duoc ha noi tuyen them 600 chi tieu Học viện Báo chí & Tuyên truyền: Chú trọng Tiếng Anh, bổ sung Vật lý

Năm 2017 tuyển sinh 600 chỉ tiêu

tuyen sinh dh nam 2017 dai hoc duoc ha noi tuyen them 600 chi tieu
Cổng Trường Đại học Dược Hà Nội (Ảnh: Nhà trường cung cấp).

Trường Đại học Dược Hà Nội có sứ mạng đi tiên phong trong việc đào tạo đội ngũ cán bộ Dược cho ngành Y tế Việt Nam, đặc biệt là đào tạo đội ngũ chuyên gia có trình độ cao ngang tầm khu vực và thế giới. Trường phấn đấu là một trong những trung tâm hàng đầu của cả nước về nghiên cứu và ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất.

Theo đề án tuyển sinh năm 2017, chỉ tiêu đầu vào ngành Dược học hệ đại học chính quy vẫn giữ ở mức 600 giống với năm 2016. Nhà trường sẽ xét tuyển dựa vào kết quả thi của thí sinh ở bài thi môn Toán, môn thi Vật lý và Hóa học của bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2017. Trong hai năm 2015 và 2016, mức điểm chuẩn đầu vào là 26,75 điểm.

Trong trường hợp cần thiết, sau khi xác định tổng điểm chuẩn trúng tuyển mà số thí sinh trong danh sách đạt điểm chuẩn vượt trên chỉ tiêu đã xác định, Hội đồng tuyển sinh nhà trường thực hiện xét tuyển các thí sinh có tổng điểm tổ hợp bằng nhau ở cuối danh sách theo tiêu chí bổ sung để lấy đủ chỉ tiêu.

Cụ thể, thí sinh có điểm môn thi Hóa học cao hơn sẽ trúng tuyển. Nếu sau đó vẫn chưa xác định được điều kiện trúng tuyển, Hội đồng tuyển sinh Nhà trường thực hiện xét tuyển theo tiêu chí bổ sung 2, tức là thí sinh có điểm bài thi Toán cao hơn sẽ trúng tuyển.

tuyen sinh dh nam 2017 dai hoc duoc ha noi tuyen them 600 chi tieu
Sinh viên Đại học Dược Hà Nội trong một giờ thực hành (Ảnh: Nhà trường cung cấp).

Về đào tạo, Trường Đại học Dược Hà Nội tập trung đào tạo nguồn nhân lực có trình độ đại học, sau đại học và các trình độ khác đáp ứng nhu cầu của xã hội và phù hợp với chiến lược phát triển ngành Dược cả về số lượng và chất lượng. Đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giảng viên của trường ngang tầm với các nước tiên tiến trong khu vực, đáp ứng yêu cầu đào tạo giảng viên cho các cơ sở đào tạo trong nước và các nước bạn Lào, Campuchia.

Đa dạng hóa loại hình đào tạo, ngành nghề đào tạo, kết hợp đào tạo với nghiên cứu khoa học góp phần xây dựng và phát triển ngành Dược theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. Đào tạo lại và bồi dưỡng cán bộ ngành Dược. Đồng thời tăng cường quan hệ, hợp tác và liên kết quốc tế trong đào tạo.

Về nghiên cứu khoa học, nhà trường đặt mục tiêu xây dựng Trường Đại học Dược Hà Nội thành một trung tâm nghiên cứu khoa học đầu ngành về chuyên ngành Dược. Trường sẽ là đầu mối thực hiện, triển khai các đề tài, các dự án nghiên cứu và ứng dụng về Dược của cả nước. Tăng cường quan hệ, hợp tác quốc tế trong nghiên cứu khoa học.

Ngôi trường với lịch sử hàng trăm năm

tuyen sinh dh nam 2017 dai hoc duoc ha noi tuyen them 600 chi tieu
Sinh viên của trường tham dự cuộc thi "Chuông vàng Dược khoa" năm 2017 (Ảnh: Đoàn Thanh niên ĐH Dược Hà Nội).

Trường Đại học Dược Hà Nội tiền thân từ Trường thuốc Đông Dương thành lập năm 1902. Năm 1961, Trường được tách ra từ Trường Đại học Y Dược thành Trường Đại học Dược khoa, nay là Trường Đại học Dược Hà Nội và trực thuộc Bộ Y tế.

Tính đến thời điểm tháng 6/2013, Trường Đại học Dược Hà Nội đã đào tạo được hơn 11.000 dược sỹ, trên 2.000 dược sỹ chuyên khoa cấp 1 và cấp 2, khoảng 600 thạc sỹ dược học và hàng trăm tiến sỹ dược học. Trong số đó, nhiều người đã trở thành cán bộ lãnh đạo của ngành y tế, của các trường đại học Y - Dược và các Viện, Bệnh viện và các cơ sở y tế trong cả nước.

Nhà trường cũng đã có gần 2000 đề tài nghiên cứu khoa học (26 đề tài cấp nhà nước) được nghiệm thu. Nhiều đề tài khoa học được chuyển giao vào sản xuất cho ra những sản phẩm dược không chỉ nâng cao sức khỏe người dân mà còn mang lại lợi ích kinh tế như: viên nang dầu cá, dầu gấc, artemisinin và artesunat đủ để sản xuất thuốc chống sốt rét trong nước và xuất khẩu phục vụ chương trình phòng chống sốt rét toàn cầu...

Về hợp tác quốc tế, Trường đã có nhiều hợp tác đa phương và song phương với hơn 30 tổ chức và các trường đại học trên thế giới… Trong những năm gần đây, trường đã từng bước chuyển đổi hợp tác quốc tế theo hướng chủ động, bền vững, hỗ trợ lẫn nhau, đặc biệt hàng năm nhà trường đã cử nhiều cán bộ và sinh viên đi trao đổi khoa học, học tập nâng cao trình độ tại các nước bạn, đồng thời cũng tiếp nhận nhiều sinh viên quốc tế đến thực tập tại trường.

Từ tháng 10/2012, được sự hỗ trợ và tạo điền kiện của Chính phủ Pháp, nguồn lực của Quỹ Piere Fabre, sự hợp tác giúp đỡ của các trường ĐH Pháp, nhà trường đã liên kết với Trường ĐH sức khỏe Lào, ĐH Khoa học sức khỏe Campuchia khai giảng khóa I đào tạo thạc sĩ Dược cấp bằng Châu Âu. Với mục tiêu đào tạo một đội ngũ cán bộ dược thông thạo nghiệp vụ, ngoại ngữ, am hiểu pháp luật quốc tế, đáp ứng những yêu cầu của hội nhập kinh tế quốc tế trong lĩnh vực y tế.

Sinh viên phải học thật và học nghiêm túc

Chia sẻ với chúng tôi, PGS.TS Nguyễn Đăng Hòa – Hiệu trưởng Trường Đại học Dược Hà Nội nhấn mạnh: “Nhà trường chúng tôi đặc biệt chú ý tới vấn đề tuyển sinh đầu vào lẫn chất lượng sinh viên đầu ra. Trong mùa tuyển sinh sắp tới, các vị phụ huynh và các thí sinh cần tìm hiểu thật kỹ về các ngành, các trường trên hệ thống trang web của Bộ GD& để lựa chọn đăng ký xét tuyển cho phù hợp.

Nếu đủ các điều kiện về điểm thi và phù hợp với các quy định đã ghi trong đề án tuyển sinh năm 2017, các em hoàn toàn có thể nộp hồ sơ vào trường. Học tại đây, các em sẽ phải xác định cho mình một tư tưởng thật nghiêm túc về ý thức học tập. Trường tuy ít sinh viên nhưng vấn đề chất lượng đào tạo luôn được đặt lên hàng đầu vì những đặc thù vốn có của ngành Dược”.

Bên cạnh đó, nhà trường cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ cho sinh viên thông qua tổ chức Đoàn trường. Sau đây là hình ảnh của một số hoạt động tiêu biểu mà BCH Đoàn trường cung cấp:

tuyen sinh dh nam 2017 dai hoc duoc ha noi tuyen them 600 chi tieu
Văn nghệ chào mừng tại lễ đón nhận Huân chương lao động hạng ba của nhà trường.
tuyen sinh dh nam 2017 dai hoc duoc ha noi tuyen them 600 chi tieu
Sinh viên với cuộc thi "Thử thách cùng Dược sỹ".
tuyen sinh dh nam 2017 dai hoc duoc ha noi tuyen them 600 chi tieu
Thầy và trò chụp hình lưu niệm tại chương trình Pharma Sky.
tuyen sinh dh nam 2017 dai hoc duoc ha noi tuyen them 600 chi tieu
Nữ sinh Đại học Dược Hà Nội rạng rỡ trong cuộc thi hoa khôi.
tuyen sinh dh nam 2017 dai hoc duoc ha noi tuyen them 600 chi tieu
Cuộc thi "Dược và tôi năm 2017".
tuyen sinh dh nam 2017 dai hoc duoc ha noi tuyen them 600 chi tieu
Tập thể lớp C1K49 chụp ảnh lưu niệm.
tuyen sinh dh nam 2017 dai hoc duoc ha noi tuyen them 600 chi tieu Đại học Sư phạm Hà Nội: Giảm chỉ tiêu vẫn chú trọng đầu vào

Với chỉ tiêu xét tuyển thẳng không quá 30% một năm, cộng với việc giảm 20% chỉ tiêu tuyển sinh năm 2017, Đại học Sư ...

tuyen sinh dh nam 2017 dai hoc duoc ha noi tuyen them 600 chi tieu Hơn 96% sinh viên Học viện Tài chính có việc làm sau khi tốt nghiệp

Theo thống kê mới nhất năm 2016 của Học viện Tài chính đưa ra, sau khi tốt nghiệp một năm, tỷ lệ sinh viên của ...

chọn
Hiện trạng khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc sau 30 năm quy hoạch
Khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc được quy hoạch từ năm 1994, có vị trí tại phường An Phú, TP Thủ Đức. Cùng xem hiện trạng dự án này sau 30 năm quy hoạch.