9 ngư dân được cứu sống sau 1 ngày lênh đênh trên biển

Sau 1 ngày lênh đênh trên biển, lượng cứu hộ đã tiếp cận và cứu sống 9 ngư dân bị gặp nạn khi gió mùa về.

Ngày 8/12, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam phối hợp với các lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An đã bàn giao 9 ngư dân cho chính quyền địa phương sau khi kịp thời cứu nạn trên biển.

Trước đó, vào ngày 6/12, khi 9 ngư dân đang đánh bắt hải sản trên con tàu NA 94113 TS, cách bờ biển chừng 50 hải lý thì gặp gió mùa về.

Lúc này gió giật cấp 6-7, sóng cao 2-3m khiến nước tràn vào khoang nên tàu bị hỏng máy. Thuyền trưởng đã điện cầu cứu khẩn cấp qua hệ thống trực ban của trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam.

9 ngu dan duoc cuu song sau 1 ngay lenh denh tren bien
Các thuyền viên mệt mỏi, tinh thần hoảng loạn sau nhiều giờ chống chọi với sóng dữ.

Nhận được thông tin, trung tâm đã lập tức đưa ra các hướng dẫn an toàn cho thuyền trưởng để giảm thiểu nguy cơ chìm tàu, chuẩn bị phương án sẵn sàng cứu nạn khi cần thiết.

Ngay sau đó, Trung tâm phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam đã điều động tàu tìm kiếm cứu nạn SAR 411 lên đường đi cứu nạn tàu cá NA 94113 TS và 9 ngư dân.

Trong lúc lực lượng cứu hộ ra biển ứng cứu thì gặp khó khăn do gặp sóng to, gió lớn, sương mù dày đặc nên cho đến 17h ngày 7/12, lực lượng cứu nạn mới tiếp cận thành công tàu cá NA 94113 TS.

Tại thời điểm này, thuyền viên trên tàu đã rất mệt mỏi, tinh thần hoảng loạn sau nhiều giờ chống chọi với sóng dữ.

Sau khi được chăm sóc nghỉ ngơi, đến 1h ngày 8/12, tàu cá NA 94113 TS cùng 9 ngư dân đã được lai dắt về đến cầu Cảng Cửa Lò an toàn.

9 ngu dan duoc cuu song sau 1 ngay lenh denh tren bien Tàu chìm gần mũi Vũng Tàu, 4 thuyền viên đang mất tích trên biển

Tàu BV 75386 TS có 6 thuyền viên bị chìm chưa rõ nguyên nhân, lực lượng cứu nạn hàng hải khu vực III đã cứu ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.