Vụ chìm tàu trên biển: Thuyền viên kể lại giây phút đối mặt với tử thần

“Ba đợt sóng đánh liên tiếp, chúng tôi bị rơi xuống biển, còn con tàu thì bị lật úp. Sau 7 giờ lênh đênh trên biển, tôi bị sóng đánh uống nước biển rất nhiều rồi nôn 3-4 lần, khi đó tôi nghĩ về gia nghĩ đến vợ con nên cố gắng chống cự”, thuyền viên Sáng kể lại giây phút kinh hoàng.

Rạng sáng ngày 17/7, sau khi nghe thông tin tàu chở than VTP26 bị chìm tại đảo Hòn Ngư (Cửa Lò, Nghệ An) khiến 13 thuyền viên trên tàu mất tích, lực lượng chức năng đã họp khẩn và tổ chức tìm kiếm.

Sau một thời gian tìm kiếm, đến 21h ngày 17/7, lực lượng cứu hộ đã đã tìm và cứu vớt được tổng cộng được 7 thuyền viên, tìm được 3 thi thể nghi là nạn nhân trong vụ chìm tàu. Hiện lực lượng chức năng đang tích cực tìm kiếm 3 nạn nhân mất tích còn lại.

Anh Nguyễn Văn Sáng (máy trưởng con tàu VTP26 bị gặp nạn), một trong những nạn nhân trong vụ chìm tàu may mắn sống sót kêt lại, anh vẫn chưa hết rùng mình khi nhớ lại thời khắc cơn bão ập đến khiến con tàu lật xuống biển.

vu chim tau tren bien thuyen vien ke lai giay phut doi mat voi tu than
Thuyền viên Sáng kể lại giây phút đối mặt với tử thần

“Vào thời điểm đó, tàu chúng tôi đang neo đậu gần đảo Hòn Ngư. Tôi cũng không nhớ rõ thời gian nhưng hết ca trực là 12h đêm thì tôi lên nghỉ được 1 lúc. Lúc này gió to, mưa lớn lắm, sóng giật mạnh. Chúng tôi đang ở tàu thì nghe tiếng kêu tàu có sự cố. Lúc này mọi người ai cũng chạy nhanh lên cabin lấy phao mặc vào để chuẩn bị đối phó với bão”, anh Sáng nhớ lại.

Biết cơn bão số 2 đang ập vào với từng đợt sóng mạnh,dù các thuyền viên đã cố gắng tìm chỗ chắc chắn để bám trụ, tuy nhiên sau 3 đợt sóng đánh lớn vào tàu, khiến con tàu lật úp, các thuyền viên rơi xuống biển.

“Lúc đó tôi không biết gì nữa, sóng đánh làm tôi văng ra tàu rồi xuống biển. Trời thì tối đen như mực, chỉ có ánh đèn trên pháo cứu sinh nhấp nháy. Tôi thấy có phao lớn gần đó nhưng sóng xô mạnh nên không thể bơi lại gần. Một lúc sau đèn ở phao cứu sinh cũng bị tắt, trời tối om, tôi bắt đầu lo sợ.

Khi rơi xuống biển trong cơn bão thì tôi cũng đã nghĩ rồi, chỉ có con đường chết, còn nếu nếu sống và trở về thì nhờ sự may rủi bởi lúc đấy mưa lớn và gió rất mạnh", anh Sáng cho hay.

vu chim tau tren bien thuyen vien ke lai giay phut doi mat voi tu than
Ngoài anh Sáng còn có thuyền viên Ngô Cao Cường (25 tuổi, trú huyện Nam Đàn, Nghệ An) đang điều trị tại bệnh viện Cửa Lò.

Khi đối mặt với tử thần, những con sống liên tiếp táp vào mặt, anh Sang chỉ nghĩ đến gia đình rồi cố gắng cầm cự vượt qua.

"“Ba đợt sóng đánh liên tiếp, chúng tôi bị rơi xuống biển, còn con tàu thì bị lật úp. Sau 7 giờ lênh đênh trên biển, tôi bị sóng đánh uống nước biển rất nhiều rồi nôn 3-4 lần, khi đó tôi nghĩ về gia nghĩ đến vợ con nên cố gắng chống cự.

May sao lúc hết bão thì sóng đỡ hơn rồi được tàu Thanh Thành Đạt cứu”, anh Sáng nhớ lại hơn 7 giờ lênh đênh trên biển và cận kề với cái chết. Nhưng may mắn đến 8h30 sáng 17/7, anh Sáng đã được tàu Thanh Thành Đạt gần đó cứu vớt an toàn.

Sau khi được cứu lên tàu, anh Sáng đã xin các thuyền viên nối máy để báo tin về cho vợ con mừng. Nghe tin anh Sáng gặp nạn và may mắn được cứu sống, ở nhà người vợ lo lắng đứng ngồi không yên. Hiện người vợ anh Sáng đang tức tốc bắt xe vào Nghệ An để chăm sóc chồng.

Cũng đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Cửa Lò ngoài anh Sáng còn có thuyền viên Ngô Cao Cường (25 tuổi, trú huyện Nam Đàn, Nghệ An). Anh Cường bị thương nặng ở chân và đầu, hiện đã tỉnh song không thể nói chuyện

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều động thêm tàu ra khu vực đảo Ngư để tìm kiếm 3 nạn nhân mất tích còn lại của con tàu VTP 26.

vu chim tau tren bien thuyen vien ke lai giay phut doi mat voi tu than Chìm tàu chở than: Đã cứu sống được 7 người và phát hiện 1 thi thể

Sau khi tổ chức tìm kiếm, đến 10h ngày 17/7, lực lượng chức năng đã cứu được 7 thuyền viên và phát hiện 1 thi ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.