Lời giải cho thảm kịch 45 người thiệt mạng ngoài khơi biển Phuket: Tàu kém nên mới chìm?

Thảm kịch chìm tàu du lịch ở Thái Lan đến lúc này đã ghi nhận 45 người chết, 2 người còn mất tích, cảnh sát đang điều tra nguyên nhân. 

Cảnh sát đang mở rộng cuộc điều tra vào thảm kịch chìm tàu cuối tuần trước ở Phuket, nơi số người chết đã tăng lên 45 với hai người vẫn còn mất tích. Cảnh sát trưởng Phuket, ông Pol Maj Gen Thirapol Thipcharoen cho hay đang tiến hành điều tra hai công ty du lịch TC Blue Dream và Lazy Cat Travel, xác minh bước đầu xem hai doanh nghiệp này có hoạt động kinh doanh theo đúng luật hay không, theo Bangkok Post.

TC Blue Dream Ltd liên quan đến tàu du lịch Phoenix với 89 khách du lịch Trung Quốc, trong khi Lazy Cat Travel có liên quan đến du thuyền bị chìm trong cùng một ngày.

tham kich 45 nguoi thiet mang ngoai khoi bien phuket tau kem nen moi chim
Số người thiệt mạng do chìm tàu đã lên tới con số 45, tính đến tối ngày 11/7. (Ảnh: Daily Sun)

Cảnh sát tiến hành phỏng vấn một số nhân chứng và các bên liên quan, bao gồm cả hai người đứng đầu của hai công ty du lịch, trong khi hai chiếc tàu là vật chứng của cuộc điều tra. Cảnh sát trưởng Pol Maj Gen Thirapol Thipcharoen cũng khẳng định sẽ xác định xem có bất cứ tác động nào khác của con người bên cạnh yếu tố mưa bão khiến tàu Phoenix bị chìm ngoài khơi biển Phukhet. Nếu có, người đó sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Trước đó vào ngày 10/7, cảnh sát đã tiến hành kiểm tra hoạt động của 11 đại lý du lịch của TC Blue Dream và Lazy Cat Travel ở Phuket, phát hiện hai công ty đang chạy các tour không đạt tiêu chuẩn, đồng thời có dấu hiệu trốn thuế hải quan. Cũng theo ông Pol Maj Gen Surachate, cảnh sát tìm thấy ở hai công ty du lịch nhiều áo phao không được chứng nhận bởi Viện Tiêu chuẩn Công nghiệp Thái Lan và sử dụng thiết bị không đạt tiêu chuẩn khiến khách du lịch gặp nguy hiểm. Ông cho rằng tàu Phoenix không được đảm bảo theo yêu cầu tiêu chuẩn do đó dễ gặp rủi ro trong thời tiết mưa bão.

Tính đến tối 11/7, chính quyền địa phương đã xác định có 45 nạn nhân thiệt mạng, hai người khác vẫn còn mất tích. Các hoạt động mang thi thể bị kẹt dưới tàu Phoenix lên mặt nước liên tục gặp khó khăn do sóng dữ. Thống đốc Phuket Norrapat Plodthong cho biết công việc tìm kiếm sẽ còn tiếp tục cho đến khi thấy các nạn nhân còn mất tích.

THẢM KỊCH CHÌM TÀU Ở PHUKET

tham kich 45 nguoi thiet mang ngoai khoi bien phuket tau kem nen moi chim Thảm kịch chìm tàu ở Phuket, Thái Lan: Những thay đổi bất ngờ về số người mất tích

Trả lời báo chí trước đó, nhà chức trách Thái Lan cho biết số người hiện còn mất tích sau vụ chìm tàu ngoài khơi ...

tham kich 45 nguoi thiet mang ngoai khoi bien phuket tau kem nen moi chim Nhà xác bệnh viện Thái Lan quá tải sau vụ chìm tàu

Bệnh viện Vachira Phuket phải dùng đến nhà xác tạm thời dựng từ hai container đông lạnh để chứa thi thể các nạn nhân vụ ...

tham kich 45 nguoi thiet mang ngoai khoi bien phuket tau kem nen moi chim Chìm tàu du lịch ở Thái Lan: Nhiều người mặc áo phao vẫn thiệt mạng

Cuộc tìm kiếm các nạn nhân bị mất tích của vụ chìm tàu du lịch ở Phuket, Thái Lan vẫn tiếp tục từ rạng sáng ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.