Thảm kịch chìm tàu ở Phuket, Thái Lan: Những thay đổi bất ngờ về số người mất tích

Trả lời báo chí trước đó, nhà chức trách Thái Lan cho biết số người hiện còn mất tích sau vụ chìm tàu ngoài khơi biển Phuket là 14. Tuy nhiên theo thông báo mới đây, số người mất tích có thể chỉ là 10. 

5 người trong số 14 người mất tích sau vụ tàu du lịch Phoenix bị chìm trong cơn bão ngoài khơi đảo Phuket vẫn còn sống, chính quyền Thái Lan cho biết hôm 9/7, mặc dù họ chưa xác định rõ 5 người đó may mắn thoát nạn khi chìm tàu hay chưa hề bước lên tàu tham gia chuyến đi.

Thống đốc Phuket, ông Norrapat Plodthong cho biết chính quyền đang cố gắng xác minh thông tin chi tiết của của 5 người này, cũng không loại trừ khả năng 1 người trong số họ đã rời khỏi Thái Lan từ trước đó nữa.

Ông Norrapat cũng chia sẻ thêm, thông tin được cập nhật từ Cục di dân Thái Lan và Đại sứ quán Trung Quốc. Theo đó, có 89 khách du lịch (87 người Trung Quốc) đã ở trên thuyền khi thảm kịch xảy ra thay vì 93 người như thông báo trước đó.

Số người mất tích đã được giảm từ 14 xuống 10, bao gồm cả 5 người còn đang được xác minh nơi ở và danh tính, ông nói. Số người chết đến thời điểm này vẫn là 42, bao gồm cả một thi thể vẫn còn bị mắc kẹt.

tham kich chim tau o phuket thai lan nhung thay doi bat ngo ve so nguoi mat tich
Một chiếc thuyền chìm được nhìn thấy trên biển ngoài khơi Phuket, Thái Lan ngày 5 tháng 7 năm 2018. (Ảnh: REUTERS)

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha bày tỏ "nỗi buồn sâu sắc" của mình trong một lá thư gửi cho ông Tập Cận Bình. Trong bức thư của Bộ Ngoại giao hôm thứ 9/7, tướng Prayuth cho biết sẽ có một cuộc điều tra toàn diện để tìm ra nguyên nhân của thảm kịch và đảm bảo rằng sự cố sẽ không tái diễn. Ông cũng đã đến Phuket hôm qua để quan sát các hoạt động và thăm các nạn nhân cũng như người nhà của họ tại bệnh viện.

Cảnh sát cho biết thuyền trưởng của Phoenix đã bị buộc tội "hành vi bất cẩn dẫn đến cái chết" và có thể phải đối mặt với hơn ba năm tù giam.

Thuyền trưởng của một chiếc thuyền khác bị lật úp trong cùng ngày và người quản lý của một công ty du lịch thuê thuyền cũng bị buộc tội vì bất cẩn dẫn đến thương tích.

Bộ trưởng Du lịch Thái Lan Weerasak Kowsurat nói rằng chính phủ sẽ mang tất cả những người chịu trách nhiệm ra trước công lý và các gia đình của mỗi nạn nhân có thể nhận được 1,4 triệu baht Thái tiền đền bù,, theo Bangkok Post.

Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc đã ban hành một thông tư khẩn cấp hôm 7/7nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nghiên cứu các công ty du lịch trực tuyến khi đặt các chuyến đi nước ngoài. Nhiều người trong số những người trên tàu Phoenix đã đặt chuyến đi độc lập thông qua các nhà khai thác tour du lịch trực tuyến, Bộ cho biết.

Trước đó như chúng tôi đã đưa tin, tàu Phoenix chìm ở vùng biển ngoài khơi Phuket hôm 5/7, với con số ban đầu là 101 người trên tàu, bao gồm 89 khách du lịch và 12 phi thuyền viên, hướng dẫn viên du lịch.

Số người chết có khả năng vượt qua con số 50, khiến cho vụ chìm tàu này có thể trở thành thảm họa tồi tệ nhất liên quan đến du lịch ở Thái Lan, gây ra nhiều nghi vấn và câu hỏi liên quan đến vấn đề an toàn du lịch.

Một số người và đơn vị vận hành tour du lịch Thái Lan thắc mắc tại sao chiếc tàu lại ở ngoài biển trong thời tiết xấu như vậy. Chính phủ Trung Quốc cũng đã hối thúc một cuộc điều tra nhanh chóng tìm hiểu nguyên nhân của vụ tai nạn, theo Văn phòng truyền thông của chính phủ Thái Lan tại Phuket.

tham kich chim tau o phuket thai lan nhung thay doi bat ngo ve so nguoi mat tich Nguyên nhân vụ chìm tàu ở Phuket khiến hơn 40 du khách thiệt mạng: Do 'phớt lờ' cảnh báo thời tiết?

Số người chết trong tai nạn tàu du lịch ngoài khơi đảo Phuket của Thái Lan tăng lên 42 người với 14 người vẫn còn ...

tham kich chim tau o phuket thai lan nhung thay doi bat ngo ve so nguoi mat tich Nhà xác bệnh viện Thái Lan quá tải sau vụ chìm tàu

Bệnh viện Vachira Phuket phải dùng đến nhà xác tạm thời dựng từ hai container đông lạnh để chứa thi thể các nạn nhân vụ ...

tham kich chim tau o phuket thai lan nhung thay doi bat ngo ve so nguoi mat tich Chìm tàu du lịch ở Thái Lan: Nhiều người mặc áo phao vẫn thiệt mạng

Cuộc tìm kiếm các nạn nhân bị mất tích của vụ chìm tàu du lịch ở Phuket, Thái Lan vẫn tiếp tục từ rạng sáng ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.