Chi tiết vụ chìm tàu du lịch ở Thái Lan: Một người chết, 11 người bị thương, 56 người mất tích

Dư luận Thái Lan còn chưa kịp mừng sau kỳ tích tìm thấy đội bóng thiếu niên mất tích thì mới đây lại bàng hoàng trước tin một tàu du lịch của nước này chìm ngoài khơi biển Phukhet, khiến một du khách người Trung Quốc thiệt mạng và 56 người khác mất tích.  

Theo Reuters, tàu Phoenix chở 105 hành khách, trong đó có 93 du khách Trung Quốc và 12 thuyền viên và hướng dẫn viên du lịch Thái Lan đã bị lật ở ngoài khơi biển Phuket. Ghi nhận đến thời điểm này, một nam du khách người Trung Quốc đã thiệt mạng, 56 người khác mất tích.

“Một người chết, 11 người bị thương (2 người bị thương nặng) và 56 người mất tích, 48 người đã được cứu. Chúng tôi đang tiếp tục cứu hộ và tìm kiếm” - Cục An toàn Nước của Sở Cảng cho biết.

chi tiet vu chim tau du lich o thai lan mot nguoi chet 11 nguoi bi thuong 56 nguoi mat tich
Một nữ du khách ôm chầm lấy người thân sau khi được cứu sống. (Ảnh: Reuters)

Marine Corps cho biết trong một tuyên bố rằng tàu Phoenix gặp nạn ở khoảng cách 7 km từ bờ biển vàchìm đến độ sâu 38-40 mét. "Chúng tôi sẽ tìm kiếm dưới bụng của tàu" người đại diện của Thủy quân lục chiến nói với báo chí.

Trong khi đó Đại sứ quán Trung Quốc tại Bangkok cho biết đã yêu cầu chính phủ Thái Lan nỗ lực giải cứu tất cả, đồng thời cử một nhóm đến Phuket để giúp đỡ. Khách du lịch Trung Quốc được biết đến là nhóm khách dẫn đầu số khách quốc tế đến Thái Lan những năm gần đây, đặc biệt là trong mùa hè. Sự việc lần này có thể sẽ khiến nhiều người đang muốn mua tour đến Thái Lan phải nghi ngại.

Được biết Serenta, một chiếc thuyền khác đi cùng khu vực này cũng bị lật úp. Chiếc thuyền chở 35 du khách, 5 thuyền viên và một hướng dẫn viên. Hầu hết các hành khách trên du thuyền đã được cứu nhưng hai người vẫn còn mất tích.

Thái Lan đang ở giữa mùa mưa gió (thường kéo dài từ tháng 5 đến tháng 10 hàng năm), khiến các chuyến du lịch biển tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.

chi tiet vu chim tau du lich o thai lan mot nguoi chet 11 nguoi bi thuong 56 nguoi mat tich
Các nhân viên cứu hộ di chuyển du khách bị thương. (Ảnh: Reuters)

Cũng theo Reuters, nhiều nhà khai thác du lịch đã phàn nàn về sự thiếu đảm bảo các biện pháp an toàn du lịch của Thái Lan, bao gồm dây an toàn trong xe hơi và áo phao cứu sinh trên thuyền.

Hơn 20 người đã thiệt mạng khi một chiếc thuyền du lịch chở 150 người bị lật úp ở thành phố cổ Ayutthaya của Thái Lan vào năm 2016. Các quan chức đổ lỗi cho vụ tai nạn về tình trạng thuyền bị quá tải.

chi tiet vu chim tau du lich o thai lan mot nguoi chet 11 nguoi bi thuong 56 nguoi mat tich Tin tức du lịch mới nhất: Lật tàu du lịch chở khách Trung Quốc ở Thái Lan; Một du khách Anh bị bắn khi đi nghỉ mát tại Tây Ban Nha

Trong khi tại Thái Lan xảy ra vụ việc đắm tàu du lịch khiến hơn 90 du khách Trung Quốc lênh đênh giữa biển thì ...

chi tiet vu chim tau du lich o thai lan mot nguoi chet 11 nguoi bi thuong 56 nguoi mat tich 128 hành khách mất tích do chìm tàu ở Indonesia

Nhà chức trách tiếp tục tìm kiếm người sống sót ngày 19/6 ở hồ Toba, một điểm du lịch nổi tiếng ở Bắc Sumatra.

chi tiet vu chim tau du lich o thai lan mot nguoi chet 11 nguoi bi thuong 56 nguoi mat tich Chìm tàu du lịch tại cảng khách quốc tế Tuần Châu

Một vụ chìm tàu du lịch vừa xảy ra vào lúc 5h45’ sáng nay (11/3) tại cảng khách Quốc tế Tuần Châu (TP. Hạ Long, ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.