9X xinh đẹp trở thành MC VTV, nổi tiếng với vai diễn nhí

9X xinh đẹp Hà Đan không chỉ sở hữu ngoại hình như hotgirl mà còn được cộng đồng mạng biết tới với vai trò MC của VTV và tài diễn xuất từ khi còn rất nhỏ.
 
9x xinh dep tro thanh mc vtv den voi dien xuat tu khi con nho Hotgirl 9X nóng bỏng nhất nước Mỹ lấp lửng sang Việt Nam khiến dân mạng 'rần rần'
9x xinh dep tro thanh mc vtv den voi dien xuat tu khi con nho 9X xinh đẹp nổi tiếng nhờ 'scandal' chuyển CLB 'hộ' Cristiano Ronaldo

Hiện đang là sinh viên trường Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp Hà Nội, 9X xinh đẹp Nguyễn Thị Hà Đan (SN 1995, Hà Nội) lại khiến nhiều người ngạc nhiên khi xuất hiện với vai trò là MC của VTV và diễn viên trong khá nhiều bộ phim khác nhau.

Xinh đẹp, đa tài và thân thiện – Đó chính là lí do giúp Hà Đan sở hữu đến gần 70.000 lượt người theo dõi trên Facebook cá nhân.

9x xinh dep tro thanh mc vtv den voi dien xuat tu khi con nho
Cô bạn 9X xinh đẹp sở hữu gần 70.000 fans trên Facebook.

Cô bạn đã bắt đầu đóng phim từ bé, đến nay cũng được kha khá vai diễn. Gần đây nhất, khán giả lại biết đến Hà Đan qua vai diễn Ngọc Nữ trong Chuyện nàng Ngọc Nữ, Ma Nữ trong Khoai Ma Nữ hay nàng Thắm trong Một tấc lên giời...

Bên cạnh diễn xuất, 9X xinh đẹpc òn giữ vai trò MC của 1 số chương trình VTV như Bốn mùa yêu thương, Bạn trẻ bốn phương...

9x xinh dep tro thanh mc vtv den voi dien xuat tu khi con nho
Hà Đan trong vai Thắm.

Khác xa so với hình ảnh tự tin, xinh đẹp của hiện tại, ngày còn nhỏ, Hà Đan là người rất nhút nhát. Chính bởi vậy, cô được mẹ cho tham gia vào khóa học điện ảnh - thời trang nhí để mạnh dạn hơn.

Trong quá trình học, khi có đoàn phim đến casting, Hà Đan đã may mắn được chọn vào vai diễn đầu tiên trong đời - vai bé Thơm trong “Miền quê thức tỉnh”.

Đóng vai một cô bé mồ côi giúp việc cho quán ăn, không ăn nhập lắm với cuộc sống ngoài đời của Hà Đan nên cũng cô còn khá bỡ ngỡ.

Cô chia sẻ: “Lúc nhận được vai diễn đầu tiên, cũng là lúc mình vừa hoàn thành khóa I của lớp Sân khấu điện ảnh. Lúc đó mình chỉ biết áp dụng những gì được học vào vai diễn chứ cũng không có cảm xúc thật nên diễn cứng lắm. Nhưng mình nghĩ đó cũng là cơ hội tốt để tự rút kinh nghiệm cho những bộ phim sau này”.

9x xinh dep tro thanh mc vtv den voi dien xuat tu khi con nho
Vai diễn lúc nhỏ đã đưa 9X xinh đẹp này đến gần hơn với "nghệ thuật thứ bảy".

Cơ duyên ấy đã giúp Hà Đan có được những vai diễn tiếp theo và trở thành một diễn viên nghiệp dư dù mới 22 tuổi.

Qua từng bộ phim, từng cảnh quay, cô nhận ra được khó khăn lớn nhất khi diễn xuất của bản thân đó chính là tiết chế cảm xúc.

Cô cho biết: “Không phải lúc nào cũng dồn 100% cảm xúc của mình theo nhân vật là tốt. Lúc tập máy, lúc quay cảnh toàn, nếu mình cũng dồn hết tâm sức ngay thì khi vào cận để lột tả cảm xúc nhân vật rõ nét nhất, mình sẽ bị mất "phơ" diễn, mà khán giả chỉ thấy rõ được nhất cảm xúc của diễn viên ở cảnh cận thôi.

Đến bây giờ mình vẫn phải luyện kỹ năng này rất nhiều,vì mình nhạy cảm lắm, đọc kịch bản đã đủ khóc cười theo nhân vật luôn rồi, khó tiết chế được cảm xúc (cười)”.

Nhờ được diễn xuất, được hoá thân vào các nhân vật khác nhau, số phận khác nhau, cô bạn càng thêm yêu và trân trọng những gì mình đang có.

9x xinh dep tro thanh mc vtv den voi dien xuat tu khi con nho
Cô đã học hỏi và nhận được sự giúp đỡ tận tình từ các nghệ sĩ gạo cội trong diễn xuất.

Cùng với đam mê, sự hỗ trợ về tài chính giúp cuộc sống ổn định, cô còn nhận được sự ủng hộ lớn từ cộng đồng mạng.

Hà Đan vẫn thường xuyên chia sẻ những hình ảnh vai diễn của cô trên trang Facebook cá nhân của cô. Và những người yêu mến vẫn rất ủng hộ Hà Đan cũng như phim Việt, ủng hộ những tài năng trẻ 9X tiếp nối nền điện ảnh “nghệ thuật thứ bảy” của nước nhà.

9x xinh dep tro thanh mc vtv den voi dien xuat tu khi con nho
9X xinh đẹp nhận được sự yêu mến của các bạn nhỏ.

Bận rộn với lịch diễn nhưng cô vẫn luôn sắp xếp thời gian để cân bằng 24h cho một đam mê khác, đó là dẫn chương trình.

9x xinh dep tro thanh mc vtv den voi dien xuat tu khi con nho
Hà Đan còn được biết đến với vai trò MC VTV.

Từ tiểu học, rồi đến cấp 2, Hà Đan được cả trường quen mặt vì là người điều hành mọi chương trình diễn ra của trường. Bạn bè còn gọi đùa cô là "MC sân trường".

Khi lên cấp ba, Hà Đan đi casting MC cho một số chương trình dành cho thiếu nhi, nhưng đều không có kết quả,vì chỉ giọng nói thôi thì chưa đủ, cô bạn còn thiếu rất nhiều kĩ năng để trở thành 1 MC.

Không từ bỏ đam mê, xuyên suốt những năm cấp 3, bên cạnh việc học ở trường, Đan dành hết thời gian rảnh để xem nhiều hơn các chương trình truyền hình, tham gia dẫn cho các đài FM,... và không ngừng tìm kiếm các cuộc casting khác.

9x xinh dep tro thanh mc vtv den voi dien xuat tu khi con nho
Trước khi trở thành MC của VTV, cô từng thất bại không ít lần khi casting ở nhiều chương trình.

May mắn đã mỉm cười với cô bạn kiên trì này khi Hà Đan được chọn làm MC chính thức của chương trình “Bạn trẻ bốn phương”, phát sóng hàng tuần trên VTV6 khi cô bạn mới chỉ là sinh viên năm nhất.

Chân ướt chân ráo bước vào nghề một cách thực thụ, cô gặp không ít áp lực và khó khăn.

9x xinh dep tro thanh mc vtv den voi dien xuat tu khi con nho Bắn rap giỏi, 9X xinh đẹp trở thành cô gái vạn like

Hà Đan chia sẻ: “Có những khi mình bất lực trong việc cân bằng giữa lịch học, lịch quay phim này, lịch quay chương trình kia... khiến mọi thứ cứ rối tung, rồi thì làm 1 việc không tốt,lại ảnh hưởng đến việc khác, rồi lại rối tung hơn nữa (cười).

Những lúc như vậy mình lại hít thở thật sâu, suy nghĩ kỹ,và phân loại lại xem tại thời điểm ấy,việc nào của mình đang là quan trọng nhất,việc nào mình đang làm tốt nhất, đâu là cơ hội chỉ đến duy nhất 1 lần. Và mình hiểu ra không phải tham lam ôm nhiều việc là tốt, chỉ làm ít thôi, nhưng tập trung,tâm huyết, như thế mới bền được, mình phải lựa chọn chỉ làm việc này hoặc chỉ làm việc kia”.

9x xinh dep tro thanh mc vtv den voi dien xuat tu khi con nho
Cân bằng mọi chuyện khiến cô vui vẻ, yêu đời hơn.

Đây có lẽ cũng chính là điều mỗi người trẻ luôn trăn trở, khi luôn “chia năm xẻ bảy” sử nhiệt huyết và sức lực cho quá nhiều công việc để rồi gặp áp lực, chán nản khi vừa mới bắt đầu.

Nhưng khi cân bằng và tự nhận định được bao quát, cô bạn Hà Đan đã có được những lựa chọn sáng suốt cho riêng mình.

Bước vào nghề MC, được đi đây đi đó dẫn chương trình, được đọc được hiểu về nhiều nền văn hoá khiến Hà Đan thêm yêu cuộc sống này hơn.

Ở tuổi 22, được làm những điều mình yêu thích, được trải nghiệm những thứ tuyệt vời như vậy quả là điều biết bao người mong mỏi.

Ảnh: NVCC

9x xinh dep tro thanh mc vtv den voi dien xuat tu khi con nho Nhan sắc 'nữ thần mạng xã hội Trung Quốc' sau 5 năm nổi tiếng

Nổi tiếng từ năm 2012, đến nay Trương Tân Uyển vẫn rất xinh đẹp và được dân mạng mệnh danh là mỹ nhân không tuổi.

9x xinh dep tro thanh mc vtv den voi dien xuat tu khi con nho Ba mỹ nhân xinh đẹp khiến dân tình ngã ngửa vì… từng là con trai

Những cô gái ấy… từng khiến dân mạng xôn xao vì vẻ đẹp quyến rũ như mỹ nhân. Những cô gái ấy từng khiến biết ...

chọn
Savills: Giá thuê văn phòng tại Hà Nội từ nay đến 2026 sẽ tương đối ổn định
Giám đốc Savills Hà Nội nhận định trong bối cảnh dự báo tăng trưởng kinh tế và hiệu quả hoạt động của các nhóm ngành trong ba năm tới, giá thuê văn phòng tại Hà Nội sẽ tương đối ổn định.