Nếu Sa Pa không phải một giấc mơ

Với niềm đam mê du lịch bất tận, Hoàng Minh Thương (sinh năm 1991) đã biến hành trình du lịch Sa Pa quen thuộc trở nên đặc biệt hơn bao giờ hết. 
neu sa pa khong phai mot giac mo Có một Sa Pa thật khác trong ảnh check-in của giới trẻ Việt

Sa Pa nổi tiếng là thị trấn mù sương, với thiên nhiên hoang sơ, tươi đẹp, khí hậu trong lành, mát mẻ. Nơi đây cũng được biết đến với nền văn hóa các dân tộc đa dạng, độc đáo. Tất cả đã tạo nên một điều kiện cần và đủ để Sa Pa trở thành một “thiên đường du lịch” trong lòng giới trẻ và đặc biệt thu hút lượng du khách đông đảo vào mọi thời điểm trong năm tại miền Bắc.

Hoàng Minh Thương hiện đang là nhân viên văn phòng tại Hà Nội, du lịch không chỉ là niềm đam mê, nó còn là nghề tay trái của cô. Minh Thương đã có nhiều chuyến đi khám phá dọc Việt Nam, từ Mộc Châu, Mai Châu yên bình trong sương sớm hay đến An Giang để thương nhớ miền Tây. Với cô gái 9X, tuổi trẻ gắn liền với những chuyến đi xa.

neu sa pa khong phai mot giac mo
Một thoáng Sa Pa qua góc nhìn của Minh Thương.

Đến Sa Pa thời điểm nào cho hợp lý?

Bằng những trải nghiệm thực tế của mình, Minh Thương chia sẻ: "Mình luôn quan niệm rằng, du lịch vùng núi thì miền Bắc, biển thì miền Nam, con người nồng hậu đích thực miền Trung. Sa Pa là một trong những vùng núi đẹp và dễ đi nhất ở miền Bắc. Mùa nào Sa Pa cũng đẹp, cũng có chất riêng với cảnh sắc mang tính đặc thù riêng."

Mùa xuân tại Sa Pa được phủ sắc hồng với hoa đào, hoa mai, thời tiết se lạnh lãng mạn. Đây là thời điểm tuyệt nhất để thưởng thức cái nắng, gió và không khí trong lành của núi rừng cao nguyên. Mùa xuân Sa Pa bạt ngàn với muôn ngàn hoa khoe sắc ở khắp các triền đồi, lưng chừng dốc. Các thung lũng, sườn núi hay các con đường trên thị trấn đều tràn ngập sắc hoa, tất cả như một bức tranh đẹp nhất, nhiều màu sắc nhất mà bạn có thể thấy khi đến du lịch Sa Pa mùa xuân.

Mùa hạ phủ sắc xanh với những ruộng su su, lúa mới, cải mèo. Mùa hè Việt Nam vô cùng nắng nóng, oi bức nhưng ở Sa Pa không khí lại dịu hơn nhiều, nó hệt như một thành phố ôn đới thu nhỏ của Châu Âu. Sa Pa chỉ có một vụ lúa 6 tháng, người dân gieo mạ vào khoảng đầu tháng 5, đến tháng 7 thì lúa chuyển màu xanh. Những thửa ruộng bậc thang như được khoác lên mình tấm áo mới xanh mướt. Mùa hạ cũng là thời điểm tuyệt vời để lên Sa Pa tránh nóng.

Mùa thu là thời điểm lúa bắt đầu chín vàng khắp cánh đồng. Cảnh sắc Sa Pa chuyển sắc vàng rực rỡ, ôm trọn lấy nơi núi rừng Tây Bắc. Những thửa ruộng bậc thang óng ánh sắc màu trong nắng mới là khoảnh khắc khiến ai cũng phải ngẩn ngơ.

Mùa Đông với tuyết và không khí lạnh đặc thù của Sa Pa, đây là nơi duy nhất có tuyết rơi ở một nước nhiệt đới như Việt Nam. Tuyết phủ trắng các mái nhà sàn của đồng bào dân tộc, và các dãy núi quanh co khiến Sa Pa đẹp không kém bất kì thành phố thuộc Châu Âu nào bạn từng biết.

Chính sự đa dạng của từng mùa, từng thời điểm mà bạn có thể "xách balo lên và đi" Sa Pa bất kỳ thời điểm nào.

neu sa pa khong phai mot giac mo
"Sa Pa đẹp chẳng kém gì một thành phố thuộc Châu Âu." - Minh Thương khẳng định.

Đến Sa Pa như thế nào?

Thị trấn Sa Pa, Lào Cai cách Hà Nội khoảng 376km, để đến Sa Pa, bạn có thể chọn ba phương tiện di chuyển như: xe máy, ô tô và tàu hỏa.

Đối với xe máy: Di chuyển bằng xe máy, bạn có thể chiêm ngưỡng cảnh sắc trên toàn bộ quãng đường đi. Tuy nhiên, bạn cần phBạn có thể di chuyển theo ba lộ trình như

Lộ trình 1: Hà Nội - Vĩnh Phúc - Việt Trì - Phong Châu - Đoan Hùng - Yên Bái - Lào Cai - Sapa. (Tổng quãng đường khoảng 360km).

Lộ trình 2: Hà Nội - Hòa Lạc - Sơn Tây - Cầu Trung Hà - Cầu Phong Châu - Phong Châu - Đoan Hùng - dọc đường 70 - Lào Cai - Sapa. (Tổng quãng đường 370km).

Lộ trình 3: Hà Nội - Hòa Lạc - Sơn Tây - Thanh Sơn - Dọc QL32 - Sapa. (Tổng đường hơn 420km).

Đối với xe khách: Minh Thương đưa ra lời khuyên có thể chọn xe limousine hoặc xe giường nằm. Để đáp ứng nhu cầu của du khách, mỗi ngày có hơn 60 chuyến xe limousine và xe khách giường nằm chất lượng cao từ Hà Nội lên Sapa - Lào Cai. Bạn có thể tham khảo các nhà xe như: Green Lion, Sapa Express, Queen Cafe, Inter Bus Lines, Sao Việt, Hưng Thành. Giá vé dao động trong khoảng 180.000 đồng - 250.000 đồng.

Đối với tàu hỏa: Bạn nên trực tiếp đặt vé tàu tại ga Lê Duẩn. Giá vé dao động trong khoảng từ 350.000 đồng - 500.000 đồng tùy vị trí ngồi.

Video hành trình Sa Pa của Minh Thương

Dịch vụ lưu trú ra sao?

Sa Pa có quá nhiều lựa chọn nhà nghỉ, khách sạn từ bình dân đến cao cấp. Minh Thương chia sẻ, nếu cao cấp các bạn có thể chọn Pao’s Sapa Leisure, Silk Path Grand Resort & Spa Sapa, topas ecolodge... Đối với homestay thì Phơ ri house và Tả Van gỗ ở Tả Van là 2 lựa chọn hay.

Minh Thương cũng gợi ý về Ustig hostel, một hostel khá mới, nhưng được đầu tư ổn, có cả phòng riêng và dorm ở chung. Phong cách khá giống Thái Lan, sạch sẽ, thoáng mát, nhân viên vô cùng dễ thương và tốt tính.

neu sa pa khong phai mot giac mo
Khách sạn được Minh Thương đánh giá chất lượng tốt, dịch vụ phù hợp.

Quán hay, món ngon tại Sa Pa

Lẩu cá hồi, lợn mẹt, đồ nướng, rau su su, lẩu thắng cố, lẩu cá tầm, trứng nướng, cơm lam, gà nướng tiêu xanh... là những món ngon không thể thiếu khi đến Sa Pa. Một số nhà hàng có thể tham khảo như:

Nhà Hàng Hồng Long Sapa, địa chỉ: 69 Xuân Viên, Thị trấn Sapa.

Nhà Hàng Hoa Đào, địa chỉ: 48, Lê Văn Tám, Thị trấn Sa Pa.

Nhà Hàng Quỳnh Anh, địa chỉ: 5 Đường Fansipan, Thị trấn Sa Pa.

Nhà Sapa Cuisine (Nhà Hàng Ẩm Thực Sapa), địa chỉ: Ngõ Victoria, đường Xuân Viên, Thị trấn Sa Pa.

neu sa pa khong phai mot giac mo
Bên cạnh đó, ẩm thực đường phố Sa Pa cũng là một gợi ý không thể bỏ qua.

Chơi gì tại Sa Pa?

Chinh phục Fanxipan - Nóc nhà Đông Dương: Fansipan là ngọn núi cao nhất của bán đảo Đông Dương. Với độ cao 3.143 m, nằm ở trung tâm dãy Hoàng Liên Sơn, Fanxipan là điểm đến đầu tiên trong danh sách những điểm đến đầu tiên khi đến Sa Pa. Hiện tại, hệ thống tàu điện, cáp treo tại đây rất tiện lợi, thuận tiện cho việc di chuyển đến Fanxipan của du khách.

Tả Van - Lao Chải: Hai bản đẹp nhất tại Sa Pa. Đến đây, bạn có thể chọ dịch vụ lưu trú, khám phá phong tục, tập quán người dân bản địa.

Ngoài ra, các điểm đến thú vị của Sa Pa bạn nên trải nghiệm như Bản Cát Cát, Núi Hàm Rồng, Nhà Thờ Đá, Thác Bạc, đỉnh Ô Quy Hồ...

neu sa pa khong phai mot giac mo
Tuy không phải là điểm du lịch mới, nhưng Sa Pa luôn là vùng đất gây thương nhớ. Lên Sa Pa và chọn cho mình những cách khám phá riêng, để cảm nhận một Sa Pa thật khác, để cảm nhận "nếu Sa Pa không phải một giấc mơ...".

Nhật ký hành trình Minh Thương

neu sa pa khong phai mot giac mo Đôi bạn 9X 'khoe' hành trình lưu giữ thanh xuân đẹp như mơ tại Phú Yên

Mảnh đất hoa vàng trên cỏ xanh Phú Yên những năm gần đây luôn là điểm đến lý tưởng mà các tín đồ du lịch ...

neu sa pa khong phai mot giac mo Chia sẻ quan điểm thiệt thòi lớn nhất của người đồng tính của vlogger 'Giang ơi' được nhiều người ủng hộ

Thẳn thắn, cá tính, cách trò chuyện giản dị nhưng rất cuốn hút và giàu năng lượng, vlogger ''Giang ơi'' đã nhận nhiều sự ủng hộ ...

neu sa pa khong phai mot giac mo 9X và hành trình 35 ngày xuyên Việt: 'Tuổi trẻ hãy đắm mình qua những chuyến đi'

Luôn mang trong mình khao khát tự chạy xe khám phá đất nước mình, mới đây, Nguyễn Đức Giang (sinh năm 1994) cùng 4 người ...

neu sa pa khong phai mot giac mo 'Phát hờn' với bộ ảnh của đôi bạn 9X rong ruổi 10 ngày qua 12 tỉnh miền Tây Nam Bộ

Chiêm ngưỡng bộ ảnh 10 ngày rong ruổi trên chiếc xe honda cũ qua 12 tỉnh miền Tây Nam Bộ của đôi bạn Hải Linh ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.