Cặp đôi 9X Đà Nẵng nắm tay nhau đi khắp Ninh Bình để chụp ngàn ảnh đẹp

Từ Đà Nẵng đến Ninh Bình khám phá, Linh Đan (sinh năm 1996) và Hoành Lộc (sinh năm 1996) cho rằng: "Cảnh sắc Việt Nam đẹp như thế, cần gì phải đi đâu xa."
cap doi 9x da nang nam tay nhau di khap ninh binh chup ngan anh dep Nếu băn khoăn chưa biết đi đâu chơi, thì đến miền Tây gạo trắng nước trong rừng tràm xanh ngắt

Tháng 9 gõ cửa, thay vì lựa chọn ngắm sắc thu Hà Nội, lênh đênh miền Tây sông nước thì đôi bạn 9X lại chọn Ninh Bình để dừng chân. Tận hưởng những ngày thu tại Ninh Bình là một trong những trải nghiệm hoàn hảo, lưu lại những ấn tượng khó phai.

Khi được hỏi về hành trình khám phá Ninh Bình, Linh Đan chia sẻ: "Chúng mình chọn đi 5 địa điểm để trải nghiệm là Tràng An, Hang Múa, Bái Đính, Tuyệt tình cốc và đầm Vân Long. Mỗi địa điểm đều màu sắc riêng, phong cảnh như bước ra từ một bộ phim 3D, rất mãn nhãn".

cap doi 9x da nang nam tay nhau di khap ninh binh chup ngan anh dep
Linh Đan và Hoành Lộc trong hành trình khám phá Ninh Bình.

Cùng chung sở thích du lịch cặp đôi 9X cho biết: "Chúng mình đã cùng nhau đi du lịch nhiều nơi. Du lịch để khám phá những địa danh mới, thêm những trải nghiệm về cuộc sống và con người ại từng vùng đất. Ngoài ra, chúng mình muốn lưu giữ những hình ảnh của tuổi trẻ trên mỗi chuyến đi."

Ninh Bình những ngày tháng 9, thời tiết trong lành, nắng nhẹ. Nhiều người cho rằng, Ninh Bình là điểm đến bạn có thể khám phá bất kỳ thời gian nào trong năm bởi nơi đây mùa nào cũng đẹp, cũng thuận lợi.

cap doi 9x da nang nam tay nhau di khap ninh binh chup ngan anh dep
cap doi 9x da nang nam tay nhau di khap ninh binh chup ngan anh dep
Non nước hữu tình như lạc vào một giấc mơ.

Tới Ninh Bình, cặp đôi chia sẻ về kinh phí của chuyến đi: "Mình ngụ tại Ninh Bình 2 ngày 1 đêm với chi phí 1.900.000 đồng/người. Bao gồm di chuyển bằng xe khách, lưu trú tại homestay và tham quan 5 điểm tại đây". Linh Đan cũng đưa ra gợi ý vể điểm lưu trú Chill house homestay tại ngõ 12 Đinh Tiên Hoàng, dịch vụ chu đáo, nhiệt tình và sạch sẽ. Bên cạnh đó, di chuyển bằng xe khách là mọt lựa chọn hay, vừa tiết kiệm lại có thể ngắm toàn bộ cảnh sắc đường đi.

cap doi 9x da nang nam tay nhau di khap ninh binh chup ngan anh dep
Nắm tay nhau khám phá Ninh Bình.

Điểm dừng chân đầu tiên của cặp đôi 9X là Tràng An. Ngồi tham quan Tràng An bằng thuyền với thời gian khoảng hơn 2 tiếng, bạn sẽ thấy cảnh sắc nơi đây rất đẹp. Bao quanh là núi non trùng điệp nhìn như một thước phim quay chậm. Ngồi thuyền di chuyển theo 1 vòng tròn, thỉnh thoảng, thuyền sẽ dừng lại để cho khách du lịch chiêm ngưỡng và khám phá. Nếu bạn muốn thăm phim trường của bộ phim Kong: Skull Island nổi tiếng, chỉ cần báo trước cho nhân viên, họ sẽ sắp xếp lộ trình cho mình.

Linh Đan hào hứng chia sẻ: "Cảnh tại phim trường cực kì lạ mắt, mọi người đóng vai thổ dân vô cùng thân thiện, nhiệt tình hướng dẫn chúng mình cách tạo dáng sao cho phù hợp. Bạn nên ghé qua phim trường để lưu lại những khoảnh khắc ngộ nghĩnh."

cap doi 9x da nang nam tay nhau di khap ninh binh chup ngan anh dep
cap doi 9x da nang nam tay nhau di khap ninh binh chup ngan anh dep
Hình ảnh ngộ nghĩnh được lưu lại tại phim trường.

Đến Hang Múa, đôi bạn kể lại: "Trên đường lên Hang Múa, phía dưới có 1 hồ nước cùng vài cái xích đu gỗ. Khung cảnh cực kì lãng mạn, các bạn có thể tranh thủ tìm góc để nháy vài bức ảnh hay ngồi nghỉ mát chút lấy tinh thần chinh phục gần 500 bậc thang."

Để chinh phục Hang Múa, bạn mất khoảng 2 giờ để lên đến đỉnh. Tuy nhiên, phong cảnh Tam Cốc nhìn từ Hang Múa sẽ khiến bạn quên hết mệt mỏi. Nhiều người phải thốt lên rằng: "Việt Nam đẹp chẳng kém một đất nước nào".

cap doi 9x da nang nam tay nhau di khap ninh binh chup ngan anh dep
Cảnh trên đường chinh phục Hang Múa.

Chùa Bái Đính, Tuyệt tình cốc và Đầm Vân Long là điểm đến kế tiếp của Linh Đan và Hoành Lộc. Đôi bạn chia sẻ: "Phong cảnh chùa Bái Đính cổ kính, được xây dựng kỳ công và trang nghiêm. Ghé thăm chùa, bạn sẽ có cảm giác lòng nhẹ lại, dường như những bộn bề của cuộc sống được bỏ lại phía sau lưng. Tuyệt tình cốc và đầm Vân Long là hai địa danh rất thanh bình và yên tĩnh."

Nhắc đến điều khó khăn của chuyến đi, cặp đôi cho biết hành trình phải đi bộ tương đối nhiều, vì vậy, bạn nên mang theo một đôi giày thể thao để phục vụ cho việc di chuyển. Bên cạnh đó, bạn cũng nên trang bị thêm mũ nón và kem chống nắng để bảo vệ da.

cap doi 9x da nang nam tay nhau di khap ninh binh chup ngan anh dep
Ninh Bình có cả nghìn góc "sống ảo" đẹp say mê.

Sau chuyến đi, không chỉ tích lũy cho mình những kinh nghiệm quý báu và cả ngàn bức ảnh đẹp làm kỷ niệm, đôi bạn đã thêm yêu những khoảnh khắc của mỗi chuyến đi, thêm yêu quê hương, đất nước Việt Nam. Cặp đôi 9X đến từ thành phố của những cây cầu trải lòng: "Có được đi và trải nghiệm, mới thấu được phần nào cảnh sắc và con người Việt Nam mình. Chẳng gì bằng có một đôi chân khỏe mạnh để được đến những nơi mình muốn. Và hơn thế, chúng mình thấy hạnh phúc vì trên mọi chặng đường đều có một người bạn đồng hành tâm đầu ý hợp."

cap doi 9x da nang nam tay nhau di khap ninh binh chup ngan anh dep
Linh Đan và Hoành Lộc cũng mong muốn, sẽ được nắm tay nhau đi thật nhiều điểm mới, cùng nhau tích lũy thật nhiều kỷ niệm trên mỗi nẻo đường có dịp ghé qua...
cap doi 9x da nang nam tay nhau di khap ninh binh chup ngan anh dep
... đôi khi, du lịch cũng chính là cách để gắn kết, trao gửi những thương yêu.
cap doi 9x da nang nam tay nhau di khap ninh binh chup ngan anh dep Nếu Sa Pa không phải một giấc mơ

Với niềm đam mê du lịch bất tận, Hoàng Minh Thương (sinh năm 1991) đã biến hành trình du lịch Sa Pa quen thuộc trở ...

cap doi 9x da nang nam tay nhau di khap ninh binh chup ngan anh dep Đôi bạn 9X 'khoe' hành trình lưu giữ thanh xuân đẹp như mơ tại Phú Yên

Mảnh đất hoa vàng trên cỏ xanh Phú Yên những năm gần đây luôn là điểm đến lý tưởng mà các tín đồ du lịch ...

cap doi 9x da nang nam tay nhau di khap ninh binh chup ngan anh dep 8X chia sẻ hành trình 18 ngày ở Tân Cương cùng những điều thú vị

Chọn Tân Cương làm điểm đến cho hành trình khám phá của mình, Bùi Tấn Đạt (nhân viên Marketing, Tp.Hồ Chí Minh) cho rằng: Tất ...

cap doi 9x da nang nam tay nhau di khap ninh binh chup ngan anh dep Du lịch cùng bạn thân: 5 điểm đến lý tưởng để 'xõa'

Những chuyến đi với hội bạn thân luôn là những hành trình lý thú nhất của tuổi trẻ. Có ý tưởng nào hay hơn Sun ...

Ảnh: NVCC

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.