Du lịch Trung thu: Đi Tuyên Quang xem Trung Thu là thích nhất!

Đến hẹn lại lên, hằng năm mỗi dịp tết Trung thu thành phố Tuyên Quang lại náo nhiệt chuẩn bị một mùa lễ hội tưng bừng khắp thành phố. Lễ hội Trung thu nơi đây luôn in đậm dấu ấn đặc sắc, độc đáo và tạo được tiếng vang lớn đối với người dân Việt Nam.

du lich trung thu den tuyen quang tham du le hoi thanh tuyen
Lễ hội Thành Tuyên diễn ra tại Tuyên Quang. (Ảnh: Vũ Tuấn)

Năm 2018 là năm thứ 5 tỉnh Tuyên Quang tổ chức Lễ hội Thành Tuyên, vào đúng dịp Tết Trung thu. Lễ hội năm nay là sự kết hợp giữa Liên hoan trình diễn Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia lần thứ nhất và Lễ hội Thành Tuyên kéo dài từ ngày 20/9 đến 24/9 với nhiều hoạt động đặc sắc.

du lich trung thu den tuyen quang tham du le hoi thanh tuyen
Ảnh: Lễ hội Thành Tuyên

Đến với lễ hội, du khách sẽ có dịp được hòa mình trong không khí náo nức, rộn ràng của tiếng trống, tiếng nhạc cùng những điệu dân vũ truyền thống của các dân tộc anh em tỉnh Tuyên Quang. Đây là dịp phù hợp để các gia đình lên lịch đưa con đến khám phá lễ Trung thu.

Kinh nghiệm du lịch dịp tết Trung Thu ở Tuyên Quang

Mỗi năm, tết trung thu là tết mà trẻ con háo hức mong đợi nhất. Đến Tuyên Quang tham gia lễ hội cho trẻ vui chơi trước khi nhập học, vừa mở mang sự hiểu biết trong trẻ, vừa chơi vừa học. 

Hướng dẫn di chuyển

Thủ đô Hà Nội cách thành phố Tuyên Quang khoảng 160km về phía Đông Bắc, để thuận tiện bạn có thể chọn phương tiện cá nhân hoặc xe khách. Đây là lựa chọn an toàn nhất, đặc biệt là đối với những gia đình có con nhỏ.

Phương tiện cá nhân: Nếu di chuyển bằng ô tô tự lái, bạn sẽ chủ động về thời gian và giờ giấc đi lại. Thời gian di chuyển từ 3 giờ. 2 tuyến đường dễ đi nhất dành cho bạn tham khảo như:

Tuyến đường 1: Từ nội thành thành phố Hà Nội, bạn di chuyển sang khu vực cầu Thăng Long, tiến thẳng tới thành phố Vĩnh Yên của tỉnh Vĩnh Phúc, sau đó qua thành phố Việt Trì, tới huyện Đoan Hùng của tỉnh Phú Thọ, sẽ sang quốc lộ 2 đi thẳng là tới thành phố Tuyên Quang.

Tuyến đường 2: Cũng xuất phát từ nội thành Hà Nội, đi sang cầu Thăng Long, tới thành phố Vĩnh Yên - Vĩnh Phúc rẽ phải sang huyện Sơn Dương đi thêm khoảng 30km nữa là tới cầu Nông Tiến ngay gần thành phố.

du lich trung thu den tuyen quang tham du le hoi thanh tuyen
Ảnh: Google Maps

Phương tiện xe khách:

Từ Hà Nội có rất nhiều tuyến xe khách chạy tuyến Hà Nội - Tuyên Quang như xe Hải Vân, Bảo Yến, Cường An, Sơn Hưng...Bạn bắt xe từ bến Mỹ Đình, điểm dừng tại bến xe Tuyên Quang. Thời gian di chuyển chừng 3 - 4 giờ đồng hồ. Giá vé dao động trong khoảng 80.000 - 120.000 đồng.

Dịch vụ lưu trú

Sự kiện rước đèn lồng tập trung chính ở những tuyến đường trung tâm thành phố Tuyên Quang đặc biệt là ở khu vực Quảng trường Nguyễn Tất Thành. Vì vậy, bạn cũng cần lưu ý để đặt phòng cho hợp lý. Vào dịp lễ hội, bạn nên chủ động đặt phòng trước tối thiểu tầm 3-4 ngày để được phòng như ý. Một số khách sạn, nhà nghỉ phù hợp cho gia đình có thể tham khảo như:

Khách sạn Mường Thanh: Số 20, đường Bình Thuận, tổ 32, phường Tân Quang. Giá dao động trong khoảng 800.000 đồng - 1.000.000 đồng.

Khách sạn Royal Tuyên Quang: 166 Nguyễn Trãi, Phường Tân Quang, Thành phố Tuyên Quang, Tuyên Quang. Giá dao động trong khoảng 700.000 đồng - 900.000 đồng.

Eden Hotel: 72 Trần Phú (Lê Lợi 3), P. Tân Quang, Thành phố Tuyên Quang, Tuyên Quang. Giá tham khảo: 350.000 đồng - 450.000 đồng.

Mai Sơn hotel: 244 Nguyễn Trãi, Thành phố Tuyên Quang, Tuyên Quang. Giá tham khảo: 400.000 đồng - 500.000 đồng.

Giá tour lễ hội Thành Tuyên

Nếu không có nhiều thời gian, bạn có thể tham khảo một số tour như:

PYS Travel: Hà Nội - Tuyên Quang 2 ngày 1 đêm: Suối khoáng Mỹ Lâm - Đêm hội Thành Tuyên. Giá tham khảo: 1.780.000 đồng/người.

Hoàng Việt Travel: Hà Nội - Tuyên Quang 2 ngày 1 đêm: Đêm hội Thành Tuyên - khu di tích Tân Trào. Giá tham khảo: 1.650.000 đồng/người.

Viettran Travel: Đêm hội Thành Tuyên - suối khoáng Mỹ Lâm. Giá tham khảo: 1.050.000 đồng/người.

du lich trung thu den tuyen quang tham du le hoi thanh tuyen
Người dân quanh vùng và khách du lịch nô nức kéo đến thăm Lễ hội Thành Tuyên, đặc biệt là màn diễn diễu đèn trung thu đầy sáng tạo. (Ảnh: VOV)

Quán hay, món ngon tại Tuyên Quang

Dưới đây là một số nhà hàng đặc sản bạn có thể đến thưởng thức các món ngon tại Tuyên Quang. Đặc sản Tuyên Quang có thể kể đến như: bánh nếp trứng kiến, món thịt lợn đen hay ngô nếp Soi Lâm, gỏi cá bống sông Lô...Ngoài ra, còn có món mắm cá ruộng, cam sành Hàm Yên hay rượu ngô Na Hang.

Nhà hàng Biển Rừng: 338 Phạm Văn Đồng, Thành phố Tuyên Quang. Giá tham khảo: 1.000.000 đồng/4 người.

Nhà hàng Tràng An: 162 Phạm Văn Đồng, Hưng Thành, Thành phố Tuyên Quang. Giá tham khảo: 800.000 đồng - 1.000.000 đồng/4 người.

Quán cá Sông Lô: Số 5, Tổ 27 Minh Xuân, Thành phố Tuyên Quang. Giá tham khảo: 800.000 đồng - 1.000.000 đồng/4 người.

Nhà hàng Đầu Bò: Tổ 5, Phạm Văn Đồng, Hưng Thành, Thành phố Tuyên Quang, Tuyên Quang. Giá tham khảo: 1.000.000 đồng/người.

Những điểm xem chơi ở Tuyên Quang

Trước khi tham gia các lễ hội vào tối đêm rằm tháng 8, bạn cũng nên ghé qua các danh lam thắng cảnh tại Tuyên Quang. Thiên nhiên nơi đây sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, trong lành và cũng vô cùng bí ẩn. 

Xã Tân Trào: Đây chính là nơi ghi dấu các sự kiện lịch sử một thời hào hùng của dân tộc Việt Nam như Lán Nà Lừa, đình Tân Trào, cây đa Tân Trào, đình Hồng Thái… Những địa điểm nổi tiếng này đều ghi dấu cuộc kháng chiến anh dũng của dân tộc ta trong suốt nhiều năm trường kỳ kháng chiến.

Thác Mơ: Thác Mơ tọa lạc tại thị trấn Nà Hang thuộc huyện Nà Hang của tỉnh Tuyên Quang. Tới đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ kết hợp với khung cảnh núi rừng non nước đẹp như một bức tranh. Đường đi đến Thác Mơ tương đối dễ đi, vì vậy, bạn nên kết hợp trong hành trình ghé thăm lễ hội Thành Tuyên.

Suối khoáng Mỹ Lâm: Nằm cách trung tâm thành phố Tuyên Quang 13km về phía đông nam, suối khoáng thu hút khách du lịch bởi dịch vụ tắm nước khoáng và tắm bùn. Khi tới đây bạn sẽ cảm nhận được sự thư giãn khi được ngâm mình trong suối nước nóng. Đây cũng là một lựa chọn hay bạn nên tham khảo.

Hồ Na Hang: Đây là nơi hội tụ của 2 con sông lớn Năng và Gâm. Đặc biệt con hồ này được bao quanh bởi 99 ngọn núi to nhỏ khác nhau. Hình ảnh thác nước chảy tuôn trào trông thật đẹp và ấn tượng. 

Thác Bản Ba Chiêm Hóa: Nơi đây sẽ mang tới cho bạn một chuyến đi chinh phục khám phá thật thú vị. Bởi để có thể chinh phục được con thác này, bạn sẽ phải vượt qua 3 tầng thác. Tuy không quá dốc nhưng cũng rất khó khăn bởi bạn sẽ phải bám phiến đá để leo lên trên cao. 

du lich trung thu den tuyen quang tham du le hoi thanh tuyen
Tiếp nối những thành công của 4 năm trước, Lễ hội Thành Tuyên 2018 dự báo sẽ thu hút đông đảo lượng khách đến tham quan và chiêm ngưỡng. Các bậc phụ huynh nên lên kế hoạch sớm, để con đón một dịp lễ Trung thu đầy ý nghĩa. (Ảnh: Báo Tuyên Quang)



chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu vượt sông Uông nối TP Uông Bí - TX Quảng Yên, Quảng Ninh
Một cầu vượt sông Uông dự kiến được xây dựng kết nối TP Uông Bí với - TX Quảng Yên, Quảng Ninh trên tuyến đường từ QL18 đi đường 338.