Tháng 12: Ngắm mây lồng bóng nước đẹp như tiên cảnh tại đầm Lập An xứ Huế

Đúng như những gì thiên hạ vẫn thường ví von, đầm Lập An xứ Huế đẹp như một giấc mơ rung động trái tim của những người lữ khách phương xa. Một lần đến, vạn lần chẳng thể quên.
thang 12 ngam may long bong nuoc dep nhu tien canh tai dam lap an hue Giới trẻ 'phát sốt' với thung lũng hoa ở Cát Bà

Trải qua nhiều thăng trầm của lịch sử, xứ Huế luôn là thiên đường của những điểm đến mộng mơ, cổ kính. Đến thời điểm hiện tại, Huế vẫn ôm những hoài niệm, những giá trị xưa cũ và phảng phất linh hồn văn hóa truyền thống đất Việt. Nhắc đến du lịch Huế, người ta thường nghĩ đến dòng sông Hương thơ mộng, Đại Nội Huế, chùa Thiên Mụ hay lăng Tự Đức. Ít ai biết ngay tại cố đô, có một đầm nước đẹp say lòng, khiến du khách quên hết mệt mỏi mà chìm đắm trong không gian thơ mộng - đầm Lập An.

thang 12 ngam may long bong nuoc dep nhu tien canh tai dam lap an hue
Bức tranh thiên nhiên mê hoặc du khách tại đầm Lập An. (Ảnh: Thân Đình Thắng)

Đầm Lập An được người dân xứ Huế nhắc đến với cái tên là Vụng An Cư. Được biết, đây là đầm nước lợ lớn nổi tiếng nhất nhì tại Huế. Đầm Lập An là một phần của Vịnh Lăng Cô, nằm nép mình bên đèo Gia Phú, có diện tích khoảng 800 ha. Đặc biệt nhất, đầm Lập An được dãy núi Bạch Mã bao quanh khiến cho nơi đây càng trở nên ngút ngàn, kỳ vĩ.

thang 12 ngam may long bong nuoc dep nhu tien canh tai dam lap an hue
Vịnh Lăng Cô trong xanh, con đường nhỏ ven chân núi Bạch Mã uốn lượn quanh đầm như một dải lụa mềm mại, tô thêm vẻ quyến rũ tại đầm Lập An. (Ảnh: Huế)

Đầm Lập An còn gây thương nhớ với du khách khi ghé thăm và chứng kiến cuộc sống mộc mạc, bình dị, dân dã của người địa phương. Dành thời gian nhìn ngắm những con người nhỏ bé tần tảo quăng lưới giữa đầm nước mênh mông hay những người con miền Trung mẫn nhặt những con sò nằm sâu trong cát bạn sẽ thêm yêu Lập An, thêm yêu mảnh đất cố đô.

thang 12 ngam may long bong nuoc dep nhu tien canh tai dam lap an hue
(Ảnh: Báo Giao Thông)

Đến đây, dù vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày, du khách đều bị thu hút bởi vẻ đẹp yên bình và thơ mộng. Tuy nhiên, đầm Lập An đẹp nhất là và buổi chiều tàn, khi những tia nắng cuối cùng trong ngày đang dần vụt tắt, nơi đây trở nên lãng mạn vô cùng. Vào thời khắc hoàng hôn đẹp dịu dàng đó, bạn dường như sẽ không khỏi ngỡ ngàng bởi ngay trước mắt mình, một khung cảnh vừa hùng vĩ vẫn xen lẫn cùng chút "tình" mang đậm phong cách xứ Huế.

Tháng 12 đến đầm Lập An, du khách sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh non nước hữu tình đẹp say lòng. Vẻ đẹp đó khiến du khách muốn níu giữ mãi những giây phút ở “cõi mộng mơ” Lập An và muốn dành thật nhiều thời gian để tận hưởng khoảnh khắc ấy.

thang 12 ngam may long bong nuoc dep nhu tien canh tai dam lap an hue
Hoàng hôn tại đầm Lập An. (Ảnh: Vntrip)
thang 12 ngam may long bong nuoc dep nhu tien canh tai dam lap an hue
Điểm đến lý tưởng của giới trẻ. (Ảnh: vinavivu)

Hướng dẫn di chuyển

Từ Hà Nội tới Huế: Bạn có thể lựa chọn phương tiện xe khách hoặc tàu hỏa. Đây là 2 phương tiện di chuyển tiện ích nhất. Nếu di chuyển bằng xe khách, bạn chỉ cần ra bến xe Mỹ Đình mua vé và đến Huế. Thời gian di chuyển khoảng 8 tiếng. Bạn nên lựa chọn khung giờ di chuyển buổi tối để tiết kiệm thời gian.

Tàu hỏa cũng là lựa chọn hợp lí. Ga Huế nằm ngay tại trung tâm thành phố, phù hợp cho việc di chuyển của bạn. Giá vé dao động trong khoảng từ 300.000 đồng - 900.000 đồng tùy vị trí ngồi.

Từ trung tâm Huế đến đầm Lập An: Từ trung tâm thành phố Huế, bạn có thể di chuyển đến đầm Lập An bằng xe máy. Hành trình như sau: Từ sông Hương, bạn đi theo Đội Cung - Bến Nghé - Hùng Vương - An Dương Vương - Nguyễn Tất Thành - Quốc lộ 1A - đèo Hải Vân đến vịnh Lăng Cô là tới. Điều đặc biệt nhất trên hành trình này là bạn có thể chiêm ngưỡng cảnh sắc trên toàn bộ đường đi. Cảnh sắc cung đường đèo Hải Vân hay khung cảnh vịnh Lăng Cô sẽ khiến bạn mãn nhãn.

thang 12 ngam may long bong nuoc dep nhu tien canh tai dam lap an hue
thang 12 ngam may long bong nuoc dep nhu tien canh tai dam lap an hue
Lạc vào cõi mơ. (Ảnh: songmoi)

Trải nghiệm hay tại đầm Lập An

Ngắm hoàng hôn, bình minh: Hoàng hôn và bình minh tại đi lại đầm Lập An được coi là đặc sẳn người dân xứ Huế muốn gửi tặng những vị khách phương xa. Nếu bình minh Lập An mang vẻ đẹp trong sáng, tinh khôi thì hoàng hôn lại khiến người ta gợi nhớ nhiều kỉ niệm. Mỗi khoảnh khắc đều ghi lại những kỉ niệm riêng nhưng chắc chắn, đây là trải nghiệm ai cũng nên thử khi đến đầm Lập An.

thang 12 ngam may long bong nuoc dep nhu tien canh tai dam lap an hue
Cảnh mây lồng bóng nước một hoàng hôn tại đầm Lập An. (Ảnh: Huế)

Khám phá con đường rẽ nước độc đáo: Ai từng biết đến con đường giữa biển tại Điệp Sơn (Khánh Hòa) thì giờ đây, tại đầm Lập An cũng có một con đường như thế. Điều khiến du khách yêu thích tại con đường rẽ sóng nơi đây có lẽ là vẻ đẹp thanh bình khó tìm được ở những điểm du lịch khác. Mỗi ki thủy triều rút, con đường rẽ sóng sẽ hiện ra. Bạn có thể dạo chơi trên bãi cát trắng, chìm đắm giữa một khung cảnh xanh rì, rất thú vị.

thang 12 ngam may long bong nuoc dep nhu tien canh tai dam lap an hue
Con đường rẽ sóng tại Lập An. (Ảnh: hongdang92)

Thưởng thức đặc sản hàu: Nếu có dịp ghé đến đầm Lập An cũng đừng quên thưởng thức những món ngon độc đáo từ hàu. Tại đây, hàu được chế biến thành nhiều món, phù hợp với khẩu vị của từng người. Đặc sắc nhất, hàu tại Lập An không chỉ tươi mà còn rẻ. Bạn cũng có thể vừa thường thức đặc sản hàu, vừa nghe người dân kể những câu chuyện nghề để thấy được niềm yêu thích công việc và sự tự hào về đầm phá.

Ngoài hải sản, nhiều món đặc sản của địa phương bạn nên thưởng thức thêm như bánh tráng dừa, tương ớt, thịt rừng...

thang 12 ngam may long bong nuoc dep nhu tien canh tai dam lap an hue
Đặc sản hàu tại đầm Lập An. (Ảnh: thaophongnguyen)
thang 12 ngam may long bong nuoc dep nhu tien canh tai dam lap an hue
Tháng 12 du lịch ở đâu? Huế, đầm Lập An là câu trả lời hoàn hảo dành cho bạn. (Ảnh: dphuon_g)

Xem thêm

thang 12 ngam may long bong nuoc dep nhu tien canh tai dam lap an hue Làm sao để biết phòng khách sạn bạn ở có an toàn hay không?

Khách sạn là "nhà" khi du khách đi xa. Tuy nhiên, ngay cả những nơi sang trọng nhất cũng không an toàn và riêng tư ...

thang 12 ngam may long bong nuoc dep nhu tien canh tai dam lap an hue Những bậc thang 'sảy chân là gặp tử thần' trên thế giới

Chinh phục những con đường nguy hiểm, rùng rợn sẽ khiến du khách cảm thấy tự hào nhưng đôi khi cũng phải đánh đổi mạng ...

thang 12 ngam may long bong nuoc dep nhu tien canh tai dam lap an hue Tháng 12: Rủ nhau lên Tây Bắc, thưởng thức 'đặc sản' mây Tà Xùa

2 ngày trốn khói bụi thành phố, đến Sơn La cắm trại, nướng gà, ngắm biển mây Tà Xùa đẹp tựa thiên đường là trải ...

thang 12 ngam may long bong nuoc dep nhu tien canh tai dam lap an hue Du lịch cuối tuần: Về Thái Bình khám phá cánh đồng hướng dương đẹp 'quên sầu'

Nhắc đến hoa hướng dương, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến những vườn hoa rộng lớn ở Nghĩa Đàn (Nghệ An) hay ở Đà Lạt. ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.