Những bậc thang 'sảy chân là gặp tử thần' trên thế giới


Chinh phục những con đường nguy hiểm, rùng rợn sẽ khiến du khách cảm thấy tự hào nhưng đôi khi cũng phải đánh đổi mạng sống.

1. Cầu thang đến pháo đài Kalavantin Durg (Ấn Độ)

nhung bac thang say chan la gap tu than tren the gioi

Phải mất 3 giờ để leo hết những bậc thang dẫn đến pháo đài Kalavantin Durg (gần Mumbai, Ấn Độ). Con đường này xứng đáng là một trong những nơi nguy hiểm nhất thế giới. Những bậc thang này được tạc chìm vào vách đá, chiều rộng chỉ vừa một bàn chân, không có tay cầm. Đó là chưa kể thường xuyên trong tình trạng ẩm ướt, rêu bám và tầm nhìn khuất trong sương mù. Nếu không có công cụ bảo hộ, du khách được khuyên không nên giỡn mặt tử thần khi tới đây.

2. Cầu thang ở Colombia

nhung bac thang say chan la gap tu than tren the gioi

Một đường cầu thang hình zig zag được xây từ mặt đất lên đến đỉnh một ngọn núi El Penón de Guatapé ở Colombia. Điều đáng nói là chúng được gia cố rất thủ công. Những người leo núi mô tả rằng những đoạn cầu thang được giằng lại bằng các sợi cáp mảnh mai trông như những "sợi chỉ".

3. Cầu thang ở Thiên Môn Sơn (Trung Quốc)

nhung bac thang say chan la gap tu than tren the gioi

Cầu thang dẫn lên đỉnh núi Thiên Môn Sơn ở Trương Gia Giới, Hồ Nam, Trung Quốc có 999 bậc, được ví là đường lên cổng trời. Phía cuối cùng của bậc thang là một khe núi hình oval, vào những ngày nắng đẹp, khung cảnh đẹp tựa thiên đường. Tuy nhiên thách thức gần 1.000 bậc thang không hề đơn giản với những người không quen đi bộ, dù chúng có được xây kiên cố nhưng trong những ngày mưa ẩm ướt, du khách vẫn nên cảnh giác để tránh trơn trượt.

4. Cầu thang bị cấm ở Hawaii

nhung bac thang say chan la gap tu than tren the gioi

Cầu thang Haiku nổi tiếng trong cộng đồng du khách ưa mạo hiểm, một phần lý do vì nó bị cấm. Chính quyền Hawaii (Mỹ) đã có lệnh cấm đối với cung đường này bởi sự nguy hiểm của nó nhưng khá nhiều du khách đã phớt lờ để check in bằng được. Cầu thang dài tới 3.922 bậc, được làm bằng sắt, gá vào vách núi, dẫn lên đỉnh núi Kolau. Đường đi rất khó khăn, có lúc dựng đứng gần như 90 độ, khiến những người yếu tim hay sợ độ cao sẽ phải chào thua.

5. Núi Moses (Ai Cập)

nhung bac thang say chan la gap tu than tren the gioi

Ngọn núi Moses huyền thoại nằm ở phía nam bán đảo Sinai ở Ai Cập. Nơi đây gắn liền với truyền thuyết liên quan tới nhà tiên tri Moses và những điều huyền bí. Rất đông du khách tới từ khắp nơi trên thế giới tụ hội về đây với hy vọng có thể chuộc tội và tìm được sự may mắn trong cuộc sống. Tuy nhiên, con đường lên đỉnh núi rất hiểm trở, không có cầu thang chắc chắn mà chỉ có những bậc đá cheo leo. Hầu hết người leo núi đi vào ban đêm để ngắm mặt trời mọc, càng khiến cho việc di chuyển nguy hiểm hơn.

6. Núi Thái Hành Sơn

nhung bac thang say chan la gap tu than tren the gioi

Ngọn núi Thái Hành Sơn (tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc) nổi tiếng không phải bởi độ cao mà chính vì một cây cầu thang xoắn ốc có độ cao chóng mặt. Nó được xây dựng quanh một trụ sắt thẳng đứng. Chiều cao của cầu thang là khoảng 91 m, tương đương một toà nhà cao 30 tầng. Du khách trên 60 tuổi được khuyến cáo không nên mạo hiểm để đảm bảo sức khoẻ. Độ kiên cố của cầu thang cũng khiến nhiều người nghi ngại. Trụ sắt không có kết cấu vững chắc, đứng chơ vơ giữa trời, mỗi khi có gió to, những người leo lên đỉnh sẽ cảm nhận rõ sự rung lắc rõ rệt.

7. Khoảng 3.500 bậc thang xuống giếng ở Ấn Độ

nhung bac thang say chan la gap tu than tren the gioi

Công trình này có tên là Chand Baori nằm trong làng Abhaneri - một trong những ngôi làng cổ nhất nhất ở Ấn Độ. Nó được ví như một kim tự tháp ngược, đi sâu vào lòng đất 30 m, là nơi để người dân đi xuống giếng lấy nước. Người dân địa phương tin rằng cầu thang này được xây dựng bởi ma quỷ. Còn các nhà sử học cho biết, giếng nước này được xây dựng để hứng nước mưa và là nơi mọi người tập trung vào những ngày nắng nóng, bởi dưới giếng có nhiệt độ mát mẻ. Tuy nhiên, bậc thang hẹp, dốc và không có lan can, khiến nhiều người không dám thử thách vì nguy cơ rơi xuống giếng là không nhỏ.

8. Núi Hoa Sơn (Trung Quốc)

nhung bac thang say chan la gap tu than tren the gioi

Con đường dẫn lên núi Hoa Sơn - một trong năm ngọn núi linh thiêng nhất ở Trung Quốc - cũng là nỗi khiếp đảm của nhiều người. Nằm ở độ cao gần 2.000 m, con đường hiểm trở, khó đi và gây ra nhiều khó khăn cho du khách. Nhiều đoạn chỉ có miếng ván gỗ gá vào vách núi, du khách sẽ lần từng bước, bám vào xích sắt để giữ thăng bằng. Một số đoạn nguy hiểm, khách được yêu cầu cố định thân người vào dây cáp, di chuyển đến đâu sẽ lắp móc sắt tới đó.

9. Thác nước ở Ecuador

nhung bac thang say chan la gap tu than tren the gioi

Bạn có thể đến thác nước Pailon del Diablo (hay còn được gọi là được gọi là "Vạc Quỷ") ở Ecuador bằng cách đi lên một cầu thang bằng đá cổ. Con đường này nằm ngay phía trước thác nước và nằm trên một hẻm núi cao. Cảnh tượng đẹp ngoạn mục khi bạn có thể chạm tay vào dòng nước trắng xoá nhưng hãy cẩn thận, con đường luôn rất trơn trượt và không có tay vịn.

10. Vườn quốc gia Yosemite ở California (Mỹ)

nhung bac thang say chan la gap tu than tren the gioi

Con đường này mỗi ngày chỉ cho phép tối đa 300 người đi qua do sự nguy hiểm. Quãng đường dài tới gần 10 km, đi qua 400 bậc thang gần như thẳng đứng men theo sườn núi sẽ là thách thức không nhỏ với bất kỳ ai. Do đó, trước khi quyết định tham gia, khách du lịch được yêu cầu đảm bảo đầy đủ sức khoẻ thể chất.

XEM THÊM

nhung bac thang say chan la gap tu than tren the gioi Du lịch mạo hiểm ở Việt Nam nhiều tiềm năng nhưng thiếu an toàn

Trước du khách Hàn Quốc tử nạn tại Datanla mới đấy cũng đã từng có nhiều trường hợp du khách tử nạn ở Datanla cũng ...

nhung bac thang say chan la gap tu than tren the gioi Trung Quốc mở cửa cầu đáy kính đi xuyên rừng ở độ cao 450m

Cầu đáy kính đầu tiên vừa được khai trương ở đảo Hải Nam, nơi được mệnh danh là thiên đường Haiwaii của Trung Quốc.

nhung bac thang say chan la gap tu than tren the gioi 10 thành phố nổi tiếng nhưng lại rất nguy hiểm đối với du khách

Các thành phố nổi tiếng thế giới luôn thu hút một lượng lớn khách du lịch. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng có nhiều ...

chọn
VKS đề nghị tuyên phạt bà Trương Mỹ Lan 'mức án nghiêm khắc nhất'
TP HCMTheo VKS, bà Trương Mỹ Lan phạm tội có tổ chức trong thời gian dài, thủ đoạn tinh vi, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, không có khả năng thu hồi... nên đề nghị tòa tuyên phạt "mức án nghiêm khắc nhất".