Du lịch cuối tuần: Về Thái Bình khám phá cánh đồng hướng dương đẹp 'quên sầu'

Nhắc đến hoa hướng dương, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến những vườn hoa rộng lớn ở Nghĩa Đàn (Nghệ An) hay ở Đà Lạt. Tuy nhiên, cánh đồng hoa hướng dương tại Thái Bình cũng là lựa chọn hay dành cho bạn đến khám phá trong 2 ngày cuối tuần.
du lich cuoi tuan ve thai binh kham pha canh dong huong duong dep quen sau Du lịch tháng 12: Đi tìm hai cung đường phượt hệt như 'sống lưng khủng long' tuyệt đẹp ở Việt Nam

Gió heo may bắt đầu thổi, nắng dịu nhẹ, mùa đông chớm sang cũng là lúc hoa hướng dương đến độ khoe sắc. Mùa hoa của hướng dương có tuổi đời rất ngắn, chỉ khoảng trên dưới 1 tháng. Sắc vàng của loài hoa biểu tượng cho mặt trời, của sự trường thọ và tình yêu thủy chung son sắc ấy khiến ai cũng muốn dành một chút thời gian để ngắm nhìn.

Thông thường, 2 vườn hoa hướng dương nổi tiếng được nhiều người biết đến ở Nghệ An và Đà Lạt. Tuy nhiên, với những người yêu thích loài hoa này nhưng lại không có nhiều thời gian thì giờ đây đã có thể được ngắm tận mắt sắc hoa ấy mà không phải đi quá xa.

du lich cuoi tuan ve thai binh kham pha canh dong huong duong dep quen sau
Hoa hướng dương khoe sắc tại Thái Bình. (Ảnh: Lệ Thủy)
du lich cuoi tuan ve thai binh kham pha canh dong huong duong dep quen sau
Loài hoa mặt trời đẹp rạng rỡ. (Ảnh: nguoiduatin)

Cách Hà Nội chưa đến 3 giờ chạy xe, cánh đồng hoa hướng dương tại thôn Kê, xã Hồng Lý, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình đang trong thời gian nở rộ. Dù mới được mở cửa từ ngày 11/11 nhưng đây đang là điểm đến thu hút hàng trăm bạn trẻ tới tham quan, chiêm ngưỡng và chụp ảnh check-in.

Giữa không gian bao la tại miền quê lúa, những bông hoa mặt trời kiêu hãnh vươn mình khoe sắc vàng rực một góc trời, Bạn có thể tới vườn săn ảnh vào bất cứ thời điểm nào trong ngày. Có thể vào thời điểm sáng sớm khi bình minh vừa ló rạng và những giọt sương vẫn còn đọng trên lá hay buổi chiều để chụp được cảnh hoàng hôn tại vườn hoa.

du lich cuoi tuan ve thai binh kham pha canh dong huong duong dep quen sau
Cánh đồng hoa rộng khoảng 2 ha. (Ảnh: Xuân Kiên)
du lich cuoi tuan ve thai binh kham pha canh dong huong duong dep quen sau
"Biển" hoa hướng dương đang nở rộ tại Thái Bình. (Ảnh: Flick)

Cánh đồng hoa hướng dương tại thôn Kê rộng 2 ha. Ngoài sắc vàng của hoa hướng dương còn có nhiều loại hoa khác như: hoa cánh bướm, hoa vàng anh, hoa cúc… đua nhau khoe sắc tại vườn. Hoa hướng dương ở đây cao tầm ngang người, bông nở đều, to và được trồng thành hàng ngay ngắn, thuận tiện cho du khách đến tham quan, khám phá và chụp ảnh. Nhiều đôi bạn trẻ cũng chọn nơi đây làm địa điểm chụp ảnh cưới, lưu giữ khoảnh khắc đẹp nhất cuộc đời.

Không chỉ được chiêm ngưỡng cánh đồng hoa hướng dương đẹp mê mẩn, bạn còn được trải nghiệm khung cảnh làng quê thanh bình tại Vũ Thư (Thái Bình). Đến quê hương nơi cánh đồng hướng dương tọa lạc, bạn như được lạc vào một vùng trời mới, một không gian bình yên hiếm có. Dường như nơi đây vẫn còn nguyên những giá trị văn hóa xưa cũ, với cây đa, giếng nước, sân đình...

du lich cuoi tuan ve thai binh kham pha canh dong huong duong dep quen sau
Cận cảnh sắc hoa hướng dương. (Ảnh: Lệ Thủy)
du lich cuoi tuan ve thai binh kham pha canh dong huong duong dep quen sau
Điểm đến lý tưởng 2 ngày cuối tuần. (Ảnh: Viettravel)

Hướng dẫn di chuyển

Nằm cách Hà Nội khoảng hơn 100km, để di chuyển về Thái Bình, bạn có thể lựa chọn hai phương tiện cơ bản là xe máy hoặc xe khách.

Đối với xe máy: Di chuyển theo hướng Hà Nội - Hà Nam - Nam Định - Cầu Tân Đệ - Thái Bình, rẽ phải theo đê sông Hồng về xã Hồng Lý. Hoặc theo hướng Hà Nội - thị trấn Đồng Văn (Hà Nam) - Hưng Yên - đê sông Hồng - phà Tịnh Xuyên - Vũ Thư, Thái Bình. Từ trung tâm thành phố Thái Bình xuống đến thôn Hội Kê chỉ khoảng 20 km. Thời gian di chuyển khoảng 2 giờ đồng hồ, nên lưu ý giờ giấc đi lại để đảm bảo an toàn.

Đối với xe khách: Bạn có thể đến trực tiếp bến xe Giáp Bát và bến xe Nước Ngầm để mua vé. Một số nhà xe uy tín có thể tham khảo như: Nhà xe Phiệt Học, nhà xe Mạnh Hùng, nhà xe Hoàng Hà... Giá vé dao động trong khoảng 70.000 đồng - 80.000 đồng.

du lich cuoi tuan ve thai binh kham pha canh dong huong duong dep quen sau
Hoa hướng dương có sức hút kỳ diệu. (Ảnh: Kiên Hoàng)

Một số điểm xem chơi gần cánh đồng hoa hướng dương

Biển Đồng Châu: Tọa lạc tại huyện Tiền Hải, biển Đồng Châu nằm cách trung tâm thành phố Thái Bình khoảng 45km. Đến đây, du khách có thể trải nghiệm khám phá bãi biển vắng người, tắm biển. Bên cạnh đó, du khách cũng đừng bỏ qua trải nghiệm hấp dẫn đó là đón bình minh đẹp mê mẩn tại biển Đồng Châu.

du lich cuoi tuan ve thai binh kham pha canh dong huong duong dep quen sau
Bình minh đẹp nao lòng tại Đồng Châu. (Ảnh: tamphoto)

Nhà thờ Chính tòa: Nằm ở trung tâm thành phố Thái Bình, nhà thờ được xây dựng với kiến trúc hiện đại. Điểm nhấn là ngọn tháp cao tới 46m. Bước vào thánh đường, du khách sẽ không khỏi ngạc nhiên bởi lối trang trí tinh tế của toàn khu nhà thờ. Đây quả thực là tuyệt tác của quê hương lúa Thái Bình.

Làng chạm bạc Đồng Xâm: Đến khám phá làng chạm bạc Đồng Xâm, bạn sẽ được khám phá tỷ mẩn sự ra đời của những sản phẩm bạc từ tay những người nghệ nhân xã Hồng Thái. Nổi bật nhất là sự điêu luyện tinh tế trong từng chi tiết khiến sản phẩm tại làng nghề Đồng Xâm không chỉ đáp ứng được tất cả các nhu cầu của khách hàng khó tính.

Chùa Keo: Đừng quên đến chiêm ngưỡng di tích được xếp hạng “Di tích Quốc gia đặc biệt” Chùa Keo khi có dịp ghé thăm Thái Bình. Không khí yên bình đặc trưng của đồng quê Việt Nam sẽ khiến 2 ngày cuối tuần của bạn trở nên ý nghĩa.

du lich cuoi tuan ve thai binh kham pha canh dong huong duong dep quen sau
Nhiều điểm đến hấp dẫn tại Thái Bình dành cho bạn chọn lựa trong hành trình khám phá hoa hướng dương. (Ảnh: depplus)

Một số lưu ý:

Nếu lựa chọn đến Thái Bình khám phá cánh đồng hoa hướng dương, bạn nên lựa chọn dịch vụ lưu trú tại thành phố Thái Bình. Tại đây có nhiều khách sạn, nhà nghỉ hợp lý dành cho bạn tham khảo.

Khi đến trung tâm thành phố Thái Bình, bạn có thể di chuyển bằng xe bus đến huyện Vũ Thư.

Thái Bình là một thành phố khá "hiền lành" cũng không phải thành phố du lịch vì vậy bạn có thể hoàn toàn yên tâm không lo tình trạng "chặt chém".

Đừng quên thưởng thức một số món đặc sản tại đây như: bún cá, ổi bo, bánh cáy...

du lich cuoi tuan ve thai binh kham pha canh dong huong duong dep quen sau
Hãy cùng bạn bè và những người thân yêu đến Thái Bình trong 2 ngày cuối tuần sắp tới. Chắc chắn, cánh đồng hoa hướng dương đẹp "quên sầu" cùng nhiều trải nghiệm tại đây sẽ mang lại cho bạn kỳ nghỉ cuối tuần vui vẻ. (Ảnh: vietgiaitri)

Xem thêm

du lich cuoi tuan ve thai binh kham pha canh dong huong duong dep quen sau Du lịch Hà Giang: 6 địa điểm ngắm hoa tam giác mạch đẹp hút hồn

Từ tháng 10 đến tháng 12, hoa tam giác mạch nở rộ, những thảm hoa rực rỡ với sắc tím hồng trải dài khắp các ...

du lich cuoi tuan ve thai binh kham pha canh dong huong duong dep quen sau Gợi ý những địa điểm vui chơi cho bé dịp cuối tuần ở Hà Nội

Cuối tuần là khoảng thời gian tuyệt vời để bố mẹ gác lại bộn bề công việc và dành trọn cho bé. Nếu còn phân ...

du lich cuoi tuan ve thai binh kham pha canh dong huong duong dep quen sau Mùa lá đỏ Hàn Quốc đẹp như một thước phim điện ảnh qua góc nhìn cô gái 9X

Cùng đắm chìm trong vẻ đẹp như những thước phim tình cảm của mùa lá đỏ Hàn Quốc qua những chia sẻ thú vị của ...

du lich cuoi tuan ve thai binh kham pha canh dong huong duong dep quen sau 5 điểm du lịch nổi tiếng bậc nhất ở tây nam Nhật Bản

Du khách đến vùng Kyushu không thể bỏ qua trải nghiệm ngắm đèn đêm ở Inasa, ngồi thuyền trên các kênh của Yanagawa hoặc tắm ...

chọn
ĐHĐCĐ Đạt Phương: Luật mới sẽ không tác động nhiều đến thị trường bất động sản, vụ Tập đoàn Thuận An không ảnh hưởng đến doanh nghiệp
Chủ tịch Đạt Phương cho biết, doanh nghiệp có liên danh với Tập đoàn Thuận An và nhiều nhà thầu khác tại hai dự án xây dựng. Về bản chất, mỗi nhà thầu độc lập với nhau, Đạt Phương ký hợp đồng độc lập với chủ đầu tư và khẳng định không liên quan gì đến Thuận An.