Tháng 11 du lịch ở đâu: 5 điểm đến hấp dẫn trong nước

Thời tiết trong lành cùng chút se lạnh của khoảnh khắc giao mùa của tháng 11 sẽ là thời điểm lý tưởng để lên kế hoạch cho một chuyến du lịch nghỉ dưỡng cùng người thân. Dưới đây là 5 điểm đến phù hợp nhất dịp tháng 11 dành cho du khách.
thang 11 du lich o dau 5 diem den hap dan trong nuoc Hành trình 48h khám phá An Giang mùa nước nổi

1. Côn Đảo

Được ưu ái với biệt danh là một trong những hòn đảo xinh đẹp nhất, Côn Đảo luôn là điểm nghỉ dưỡng được đông đảo du khách chọn lựa. Côn Đảo là một hòn đảo ngoài khơi bờ biển Nam Bộ, thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Tháng 11 của Côn Đảo là khi những cơn mưa nhiệt đới đã chính thức kết thúc, nhường lại cho nơi đây thời tiết trong lành, dễ chịu. Chắc hẳn, khung cảnh yên bình của Côn Đảo từ lúc bình minh đến khi chiều tà sẽ khiến du khách mãn nguyện.

thang 11 du lich o dau 5 diem den hap dan trong nuoc
Mũi Cá Mập đẹp say lòng tại Côn Đảo. ( Hoàng Minh)

Ấn tượng đầu tiên khi đến Côn Đảo là khung cảnh thiên nhiên núi non hùng vĩ được hòa quyện cùng vị mặn mòi của biển tạo nên nét đặc trưng hiếm có. Côn Đảo sẽ đưa bạn đến với nhiều cung bậc cảm xúc khi ghé thăm nơi đây. Bạn có thể an yên khám phá hệ sinh thái ngập mặn phong phú tại Bãi Suối Nóng, đón bình minh tại Mũi Cá Mập hay thấy lòng lắng lại khi đến thăm nhà tù Côn Đảo.

Bên cạnh đó, thưởng thức ẩm thực tại Côn Đảo cũng là một gợi ý hay. Đặc sản Côn Đảo dành cho du khách thưởng thức bao gồm: cháo hàu, ốc vú nàng, cua mặt trăng, tôm hùm đỏ, cá thu một nắng, mứt hạt bàng...

thang 11 du lich o dau 5 diem den hap dan trong nuoc
Nhiều điều thú vị chờ bạn khám phá tại Côn Đảo dịp tháng 11 này. (Ảnh: Hạnh Nguyễn)

2. Đà Lạt

Chẳng phải tự nhiên mà người ta vẫn nói, Đà Lạt đẹp quanh năm. Mỗi mùa, Đà Lạt đều khiến du khách yêu mến bởi thời gian nào trong năm, Đà Lạt cũng mang một màu sắc riêng. Tháng 11, Đà Lạt lại thu hút du khách bởi những con đường tràn ngập sắc hoa dã quỳ. Vẻ đẹp bình dị nhưng đầy sức sống của dã quỳ sẽ mang lại cho bạn cảm giác bình yên đến kỳ lạ.

thang 11 du lich o dau 5 diem den hap dan trong nuoc
Dã quỳ bắt đầu khoe sắc tại Đà Lạt. (Ảnh: quonghuh)

Để có thể chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp của loài hoa này, bạn nên chọn khung đường từ Đà Lạt tới D’ran cao nguyên Lang Biang. Trên cả đường đi, bạn sẽ thấy hoa dã quỳ rực vàng rực một góc trời. Nhiều người chỉ chờ đến tháng 11 để lên Đà Lạt, lưu lại khoảnh khắc Đà Lạt đẹp dịu dàng cùng sắc hoa ấy. Ngoài ra bạn có thể ghé thăm các địa điểm du lịch nổi tiếng khác ở Đà Lạt như: hồ Xuân Hương, hồ Tuyền Lâm, thung lũng tình yêu, khu vườn bí mật, vườn hoa cẩm tú cầu...

thang 11 du lich o dau 5 diem den hap dan trong nuoc
Khu vườn bí mật tại Đà Lạt. (Ảnh: Quỳnh Ngọc)

3. Măng Đen (Kon Tum)

Nàng thơ của xứ Kon Tum - Măng Đen được ưu ái sở hữu nhiều hồ, thác với dòng nước xanh trong, ngọt ngào quanh năm. Tiết trời dịu nhẹ trên vùng cao nguyên luôn làm cho tâm thái người lữ khách phương xa muốn tìm về để nghỉ dưỡng. Tháng 11 là thời điểm đến Măng Đen mang vẻ đẹp dịu dàng nhất. Lúc này, thời tiết trong lành, thoải mái, mưa ít khiến cho hoạt động tham quan, nghỉ dưỡng của du khách trở nên hoàn hảo.

thang 11 du lich o dau 5 diem den hap dan trong nuoc
Nàng thơ xinh đẹp của núi rừng Tây Nguyên. (Ảnh: Măng Đen Homestay)

Đến Măng Đen tháng 11, bạn sẽ được khám phá vẻ đẹp của núi rừng Tây Nguyên trong khoảnh khắc giao mùa. Măng Đen khoác lên mình tấm áo choàng nhiều màu sắc. Sắc trắng mờ với làn sương mù vào sáng sớm, sắng vàng nhẹ vào buổi trưa khi mặt trời ló rạng, sắc đỏ khi hoàng hôn buông. Du khách cũng không khỏi ngỡ ngàng như được lạc vào miền cổ tích bởi những ngôi nhà mái lá bên cạnh hồ nước trong vắt. Tất cả đều mang lại cảm giác thư thái, xứng đáng cho một kỳ nghỉ dưỡng.

Bạn cũng đừng quên trải nghiệm hòa mình vào thiên nhiên và con người xứ Măng Đen. Tìm hiểu bản sắc văn hóa vùng miền, hít hà một hơi thật sâu để hòa mình vào thiên nhiên dường như mọi stress công việc đều tan biến hết. Nếu bạn đang kiếm tìm một điểm đến tháng 11 cùng những người thân yêu thì Măng Đen là một lựa chọn hấp dẫn.

thang 11 du lich o dau 5 diem den hap dan trong nuoc
Khung cảnh mờ ảo vào buổi sáng tại Măng Đen. (Ảnh: Minh Toan Le)

4. Hà Giang

Nếu Đà Lạt nổi tiếng mùa hoa dã quỳ tháng 11 thì cũng thời điểm này, Hà Giang lại thu hút bởi cánh đồng tam giác mạch. Cứ vào thời điểm này hằng năm, du khách rộn ràng tìm về Hà Giang để được tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp mộc mạc của những bông hoa đỏ phớt mà không nơi nào có được. Những cánh hoa tam giác mạch khoe sắc trên sườn núi cao nguyên đá tạo nên điểm nhấn đặc sắc cho Hà Giang mùa này.

Người ta vẫn thường nói, hoa tam giác mạch là đặc sản tinh thần của con người vùng cao Tây Bắc. Mỗi năm chỉ có một lần, vậy nên đừng bỏ lỡ Hà Giang thời điểm này.

thang 11 du lich o dau 5 diem den hap dan trong nuoc
Hà Giang không chỉ đẹp bởi những cung đường. (Ảnh: Hồng Lộc Kim)

Hà Giang cũng là một điểm nghỉ dưỡng tuyệt vời, nhất là đối với những người say mê cảnh sắc vùng núi đá. Đến Hà Giang, thức dậy trong thời tiết lạnh, nhâm nhi một tách cà phê nóng, ngắm phong cảnh Hà Giang hùng vĩ thì chẳng có gì tuyệt vời hơn thế nữa. Ngoài ra khi đến Hà Giang, du khách cũng nên trải nghiệm vẻ đẹp vùng đất này tại các điểm đến như: cột cờ Lũng Cú – điểm cực Bắc của Tổ Quốc, núi đôi Quản Bạ, cao nguyên đá Đồng Văn, dinh thự Vua Mèo…

thang 11 du lich o dau 5 diem den hap dan trong nuoc
Cảnh sắc Hà Giang. (Ảnh: Tạp chí Công Thương)

5. Phú Quốc

Thời điểm lý tưởng nhất để tận hưởng vẻ đẹp đảo ngọc Phú Quốc là từ tháng 11 đến đầu tháng 3 hàng năm. Thời gian này, Phú Quốc bắt đầu vào mùa khô, nắng đẹp, biển êm dịu. Những bãi biển và 22 hòn đảo ở Phú Quốc là nơi lý tưởng để du khách dành thời gian nghỉ ngơi trong tháng 11 này. Du lịch Phú Quốc, du khách có thể tìm đến bãi Sao, bãi Dài, bãi Ông Lang, hòn Xưởng, hòn Mây Rút Trong, hòn Thơm, bãi Ông... để khám phá.

thang 11 du lich o dau 5 diem den hap dan trong nuoc
Thiên đường nghỉ dưỡng dành cho du khách dịp tháng 11. (Ảnh: Trần Lan)

Đến với đảo ngọc Phú Quốc, bạn sẽ được đắm mình trong không gian nắng vàng biển xanh cát trắng, nghe tiếng biển vỗ rì rào và thưởng thức những món hải sản vô cùng tươi ngon. Bạn cũng nên khám phá thêm cuộc sống của những người dân miền biển thật thà, chất phác nơi đây để chuyến du lịch của bạn thêm ý nghĩa.

thang 11 du lich o dau 5 diem den hap dan trong nuoc
Hãy chọn cho mình một điểm đến phù hợp để lưu giữ khoảnh khắc tháng 11 theo cách của riêng mình. (Ảnh: duli.vn)

Xem thêm

thang 11 du lich o dau 5 diem den hap dan trong nuoc Du lịch văn hoá tâm linh: làm sao để không lạc lối?

Hầu như người Việt đều tâm niệm rằng, đến các nơi linh thiêng quan trọng là “thành tâm”. Điều này vốn dĩ là kinh nghiệm ...

thang 11 du lich o dau 5 diem den hap dan trong nuoc Đến thăm 'thung lũng bất tử' Shangri-La, vùng đất của tình yêu và hạnh phúc

Một lần đến Shangri-La mới thấu được vẻ đẹp mà người ta vẫn thường truyền tai nhau về nơi "bình minh luôn đến sớm nhất".

thang 11 du lich o dau 5 diem den hap dan trong nuoc Hàn Quốc: Địa điểm xứng đáng để gửi gắm chuyến đi của tuổi thanh xuân

9X Hà thành Trần Huyền Anh mang trong mình tình yêu mãnh liệt với đất nước và con người Hàn Quốc. Một lần ghé thăm ...

thang 11 du lich o dau 5 diem den hap dan trong nuoc Điểm danh những homestay 'đẹp quên lối về' ở Nha Trang

Có thể dịp này không phải là thời điểm lý tưởng để đi du lịch biển nhưng khi ngắm những chiếc homestay xinh xắn của ...

chọn
Con trai chủ tịch Tân Hoàng Minh: 'Không ngờ hậu quả lớn đến vậy'
Bị cáo Đỗ Hoàng Việt, Phó tổng giám đốc Tân Hoàng Minh, khai thực hiện các "biện pháp huy động vốn" để gỡ khó cho công ty nhưng "không lường được hậu quả lớn vậy".