9X chia sẻ kinh nghiệm hoàn hảo đến Campuchia dịp Tết dương lịch

Với hành trình khám phá Campuchia 4 ngày 3 đêm đầy ắp kỉ niệm, cô bạn 9X Nguyễn Thị Ngọc Anh (thường gọi là Na) khẳng định, một chuyến du lịch bụi đến Campuchia là lựa chọn hoàn hảo trong dịp Tết dương sắp tới.
9x chia se kinh nghiem hoan hao den campuchia dip tet duong Hành trình 10 ngày sống chậm tại Myanmar của 9X Hội An

Campuchia là một quốc gia nằm trên bán đảo Đông Dương ở vùng Đông Nam Á. Nơi đây được xem là điểm đến yêu thích của những người muốn tìm hiểu, khám phá những văn hóa, lịch sử lâu đời. Ngoài ra, với những tín đồ mê đắm cảnh đẹp hoang sơ của thiên nhiên tạo hóa thì Campuchia cũng là một điểm đến thú vị.

9x chia se kinh nghiem hoan hao den campuchia dip tet duong
Campuchia qua góc nhìn cô gái 9X.

Đi Campuchia như thế nào?

Khởi hành từ Sài Gòn, Na cho biết, vé máy bay Sài Gòn - Phnom Penh - Siem Reap khá đắt vào những ngày cuối cùng của năm. Vì vậy Na đưa ra khuyên di chuyển bằng xe khách cũng là một lựa chọn hay. Có 4 hãng xe cho hành trình Sài Gòn - Phnom Penh - Siem Reap - Sài Gòn. Cụ thể như:

Xe Sapaco Tourist: Chặng HCM - Phnom Penh

Loại xe: Sapaco Bus. Điểm bắt xe: 325 Phạm Ngũ Lão, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Viet Nam. Điểm dừng xe: 281, Preah Sihanouk Blvd, Sangkat Veal Vong, Khan 7 Makara, Phnom Penh - Địa điểm này khá gần trung tâm (cạnh chợ Nga). Giá vé: Khoảng 260,000 đồng/người/chiều.

Xe Gold VIP: Chặng Phnom Penh - Siem Reap. Loại xe: Gold VIP (Hotel Bus) Điểm bắt xe: N 29CEo, St 106, Next To Giant Ibis, Night Market, Khan Doun Penh, Phnom Penh, Cambod. Điểm dừng xe: Central Market St, In front of Siem reap Provincial Hospital, Krong Siem Reap. Giá vé: Khoảng 240.000 đồng/người/chiều.

Xe Mekong Express: Chặng Siem Reap - Phnom Penh. Loại xe: Mekong Express 5 Điểm bắt xe: NR 6 Corner Of St. Mens Passage, Near Sovann Angkor II Hotel, Opposite Manulife.. Điểm dừng xe: #2020, NR 5, 300m from Cambodia-Japan Friendship Bridge, S.K Toul Sangke, Khan Russey Keo,PP. Giá vé: Khoảng 280.000 đồng/người/chiều.

Xe Kumho Samco: Chặng Phnom Penh - Hồ Chí Minh. Loại xe: Kumho Samco 7 Điểm bắt xe: 313, Sihanouk Blvd, Phnom Penh Điểm dừng xe: 239, Street Pham Ngu Lao, District 1, Ho Chi Minh City Giá vé: Khoảng 210.000 đồng/người/chiều.

Lưu ý:

Bạn nên in vé ra để đưa lại cho tài xe. Tốt nhất là in làm 2 bản mỗi chiều và để ở 2 nơi để phòng TH quên hoặc bị mất.

Xe chạy khá đúng giờ nên bạn cần canh thời gian đến trạm để tránh lỡ chuyến.

Mỗi hãng sẽ có 1 trạm khác nhau nên bạn cần tìm hiểu trước về quãng đường giữa các trạm, tránh bị nhỡ bus.

9x chia se kinh nghiem hoan hao den campuchia dip tet duong
9x chia se kinh nghiem hoan hao den campuchia dip tet duong

Qua cửa khẩu Campuchia ra sao?

Là công dân Việt Nam, bạn không cần xin visa để sang Campuchia. Để qua cửa khẩu Campuchia (nhập cảnh Campuchia), du khách cần chuẩn bị hộ Chiếu, phiếu xuất nhập cảnh điền đầy đủ thông tin. Phiếu này sẽ được phát khi lên xe tới Campuchia. Khi qua hải quan, phiếu sẽ được gim vào hộ chiếu của bạn.

Lưu ý:

Nghiêm cấm chụp ảnh khi qua hải quan.

Luôn giữ gìn phiếu xuất nhập cảnh, bởi mất phiếu, bạn sẽ không về Việt Nam được.

Luôn mang theo một cây bút để điền thông tin khi cần nha. Việc này sẽ áp dụng với mọi hải quan mà bạn qua ở bất cứ nước nào, cho dù đi bus hay máy bay.

Nhớ biển số xe để không lên nhầm nha vì xe sẽ thả bạn xuống để bạn tự làm thủ tục hải quan, sau đó sẽ chờ bạn ở bên kia biên giới.

9x chia se kinh nghiem hoan hao den campuchia dip tet duong
9x chia se kinh nghiem hoan hao den campuchia dip tet duong

Chơi gì ở Campuchia?

Cô bạn 9X Na chia sẻ, tuỳ mỗi người sẽ có 1 lịch trình khám phá khác. Trong dịp Tết dương, những điểm đến hợp lý cho chuyến đi 4 ngày 3 đêm có thể tham khảo như:

Tại Phnom Penh

Bảo tàng diệt chủng Tuol Sleng: Tại đây bạn sẽ được chứng kiến toàn bộ tội ác diệt chủng của Khmer đỏ. Vẫn còn những nhân chứng sống cho tội ác này, họ trực tiếp làm việc tại đây. Bạn có thể thấy, những nơi bán đồ lưu niệm nha, người bán hàng chính là những chứng nhân lịch sử hùng hồn nhất.

Cung điện hoàng gia Campuchia: Nơi đây khá rộng lớn nên phải sẽ phải dành nhiều thời gian mới có thể khám phá hết được. Nếu bạn thích lịch sử, thích chiêm ngưỡng hoàng kim một thời của vương quốc Campuchia thì cực kì nên tới đây. Mọi ngõ ngách của cung điện đều được bảo tồn và trùng tu cẩn thận kĩ lưỡng.

Wat Phnom: Đây là một trong những ngôi chùa linh thiêng nhất ở Phnom Penh. Nếu bạn thích một không gian nhẹ nhàng thanh tịnh khi về chiều thì có thể ghé qua nơi đây.

Tượng đài độc lập: Tượng đài Độc lập được khởi công xây dựng năm 1958 nhằm kỷ niệm 9 năm ngày Campuchia thoát khỏi tay thực dân Pháp. Tượng đài được thiết kế mô phỏng theo Angkor Wat và một số các di tích lịch sử khác của Campuchia, với hình dáng tựa như bông hoa sen đang vươn mình. Đây cũng là nơi tưởng niệm những người đã hi sinh trong cuộc chiến tranh Campuchia.

Chợ đêm: Đây giống một khu tổ hợp ăn uống như ở Singapore hay Malay. Đồ ăn của Campuchia không có gì quá đặc sắc vì khá giống Việt Nam, từ xiên que tới cơm mì, rất dễ ăn, phù hợp với khách du lịch Việt Nam.

9x chia se kinh nghiem hoan hao den campuchia dip tet duong
Xiên nướng tại chợ đêm.

Tại Siem Reap

Angkor Wat: Có 3 loại vé cho bạn: 1 ngày, 2 ngày và 3 ngày. "Mình dành 1 ngày ở Angkor để thăm quan ngôi đền cổ xưa bậc nhất này. Nếu có nhiều thời gian hơn bạn có thể chọn đi 2 ngày hoặc 3 ngày. Mình hơi tiếc vì không có thời gian đi nhiều hơn, ngắm nghía từng chút một nơi đẹp ấn tượng như thế này. Angkor sẽ có nhiều cửa khác nhau nha, mỗi cửa sẽ phù hợp để bạn ngắm bình minh và hoàng hôn", Ngọc Anh tâm sự chân thực.

Pub Street Siem Reap: Nếu tới đây đúng đêm giao thừa, bạn sẽ cảm nhận hết không khí đông vui, nhộn nhịp.

Bảo tàng quốc gia Angkor: Bảo tàng này được đầu tư ngang ngửa bảo tàng Châu Âu. Từng góc bảo tàng được trang trí vô cùng kì công, bạn không được phép chụp ảnh trong bảo tàng để giữ nguyên không gian trang trọng cũng như bảo tồn hiện vật. Dường như cả thế giới Phật Giáo được thu lại tại đây. "Với những người đam mê tìm hiểu về các bảo tàng, văn hoá, lịch sử như Na thì đây giống như chuột sa chĩnh gạo", 9X Sài Gòn chia sẻ dí dỏm.

Biển Hồ: Campuchia nổi tiếng với Biển Hồ nên đây là nơi nhất định phải tới tham quan rồi. Bạn sẽ có cơ hội đứng giữa Biển Hồ rộng lớn ngắm nhìn mặt trời lặn, đẹp đến ná thở.Đây hứa hẹn là trải nghiệm không bao giờ quên được trong dịp khám phá Campuchia Tết dương tới.

9x chia se kinh nghiem hoan hao den campuchia dip tet duong
Đường tới Biển Hồ.
9x chia se kinh nghiem hoan hao den campuchia dip tet duong

Một số lưu ý khi đến Campuchia

Nên mua sim từ Việt Nam trước khi sang Campuchia. Trường hợp không mua được, bạn có thể đến cửa khẩu, mua của người bán hàng dạo.

Bạn nên mang theo một số loại thuốc cơ bản như thuốc cảm, giảm đau, hạ sốt, bông băng thuốc đỏ, thuốc tiêu hoá...để phòng trường hợp không hay xảy ra.

Tới Campuchia nên mặc đồ kín đáo 1 chút vì đây là đất nước Phật Giáo, vẫn nên tôn trọng văn hoá và bản sắc của họ.

Nên gọi điện tới khách sạn xác nhận thông tin trước để tránh bị ra đường giữa đêm tối.

Mặc cả "trên mọi mặt trận" nếu không bạn sẽ bị "chém" khi mua sắm tại Campuchia.

Tiền mặt nên được chuẩn bị nhiều 1 chút vì ở Campuchia hầu như chỉ dùng tiền mặt.

Mua quà ở Campuchia: Bạn có thể mua áo, quần, đồ ở đây nha khá rẻ, phù hợp túi tiền.

Chiêm ngưỡng Campuchia qua lăng kính Na

9x chia se kinh nghiem hoan hao den campuchia dip tet duong
9x chia se kinh nghiem hoan hao den campuchia dip tet duong
9x chia se kinh nghiem hoan hao den campuchia dip tet duong
9x chia se kinh nghiem hoan hao den campuchia dip tet duong
9x chia se kinh nghiem hoan hao den campuchia dip tet duong
9x chia se kinh nghiem hoan hao den campuchia dip tet duong

Xem thêm

9x chia se kinh nghiem hoan hao den campuchia dip tet duong Hội An chào năm mới 2019 với loạt sự kiện độc đáo và hấp dẫn trong 1 tuần

Chương trình dạ hội “Hội An chào năm mới 2019” sẽ diễn ra từ ngày 24/12/2018 đến ngày 1/1/2019 tại TP Hội An, tỉnh Quảng ...

9x chia se kinh nghiem hoan hao den campuchia dip tet duong Chiêm ngưỡng Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác - 'tiểu Ấn Độ' trong lòng Tiền Giang

Nhắc đến Tiền Giang nhiều người nghĩ đến những miệt vườn trái cây hay những trải nghiệm hay miền sông nước. Mới đây, giới trẻ ...

9x chia se kinh nghiem hoan hao den campuchia dip tet duong Xách vali đi Malaysia xem chung kết, nhất định đừng bỏ lỡ 6 địa chỉ thưởng thức ẩm thực ngon đúng điệu này

Kuala Lumpur (Malaysia), nơi diễn ra trận chung kết lượt đi AFF Cup với nét ẩm thực đặc sắc, hội tụ tinh hoa của nhiều ...

9x chia se kinh nghiem hoan hao den campuchia dip tet duong Hành trình 10 ngày sống chậm tại Myanmar của 9X Hội An

Nếu bạn muốn đến những địa danh ồn ào, náo nhiệt thì Myanmar không phải lựa chọn hay. Nhưng nếu bạn muốn tìm đến một ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.