Du lịch 20/10: 3 điểm đến an toàn dành cho những cô nàng thích một mình

Khám phá một vài điểm đến, thử một vài trải nghiệm mới mẻ, làm quen vài người khách độc hành hay chỉ đơn giản là tận hưởng cảnh đẹp là những gợi ý hay dành cho cô nàng thích một mình trong ngày lễ 20/10 sắp tới.
du lich 2010 3 diem den an toan danh cho nhung co nang thich mot minh Cùng Thắng Cuội lạc lối ở miền Tây ‘gạo trắng nước trong’ những ngày sau lũ lụt

Du lịch một mình là một khái niệm không còn mới lạ với giới trẻ, nó khác hoàn toàn với việc khi bạn đi cùng gia đình hay bạn bè. Du lịch một mình, bạn sẽ được toàn quyền lựa chọn, sắp xếp được điểm đến và thời gian đi cũng như thoải mái dừng chân khi thấy mệt hoặc thay đổi lộ trình.

Năm 2017, Việt Nam được xếp hạng là một trong những điểm đến an toàn - thân thiện cho những du khách đi du lịch một mình. Bởi vậy, các cô nàng không cần phải quá lo lắng khi lên kế hoạch cho một chuyến đi một mình trong nước. Tuy nhiên, những tiêu chí bạn cần lưu ý khi du lịch một mình như: dịch vụ lưu trú, phương tiện di chuyển, cảnh đẹp và mức độ an toàn, thân thiện của người dân. Một số điểm xem chơi phù hợp trong nước dịp 20/10 sắp tới bạn có thể tham khảo dưới đây.

du lich 2010 3 diem den an toan danh cho nhung co nang thich mot minh
Du lịch một mình không có nghĩa là cô đơn, vì trên hành trình khám phá, bạn sẽ được trải nghiệm nhiều điều thú vị, làm quen được nhiều người bạn mới. (Ảnh: printest)

Huế

Không phải ngẫu nhiên mà Huế nằm trong danh sách những điểm đến nên khám phá một mình. Nơi đây nổi tiếng với sự thanh bình, vẻ đẹp dịu dàng, đằm thắm. Đến Huế dịp 20/10, bạn có thể tìm kiếm cho bản thân mình những điều bình yên giữa cuộc sống thường nhật, bình thản tận hưởng trong ngày lễ dành riêng cho mình.

Phương tiện di chuyển: Di chuyển đến Huế bằng tàu là lựa chọn an toàn nhất dành cho bạn. Trên đường đi, bạn có thể tha hồ ngắm cảnh sắc trên chặng đường Hà Nội - Huế, hơn thế, đây cũng là lựa chọn tiết kiệm nhất dành cho bạn. Giá vé ghế mềm điều hòa chặng Hà Nội - Huế dao động từ 400.000 - 500.000 đồng/người. Bạn nên đặt vé sớm để có chỗ ngồi theo ý muốn.

Dịch vụ lưu trú: Huế là thiên đường của những homestay, khách sạn giá rẻ, phù hợp với túi tiền của những cô nàng đi du lịch một mình. Một số gợi ý về dịch vụ lưu trú dành cho bạn tham khảo như: Homestay Deja Vu, April hostel, Mosaic Garden... Chi phí dao động từ 300.000 đồng - 500.000 đồng.

Dịch vụ vui chơi: Đối với du lịch một mình, bạn nên lựa chọn thuê taxi, xe ôm để khám phá Huế. Những điểm đến dành chio bạn chọn lựa là: Kinh thành Huế, đại nội Huế, Lăng Tự Đức, chợ Đông Ba, sông Hương... Ngoài ra, đừng quên thưởng thức ẩm thực phong phú phú tại Huế như: Bún thịt nướng, bún bò, cơm hến...

du lich 2010 3 diem den an toan danh cho nhung co nang thich mot minh
Nhịp sống nhẹ nhàng của Huế chắc chắn sẽ phù hợp với những ngày du lịch độc hành của bạn. (Ảnh: huonglan13)
du lich 2010 3 diem den an toan danh cho nhung co nang thich mot minh
Nhiều trải nghiệm hay tại Huế dành cho cô nàng thích một mình. (Ảnh: Minh Thương Hoàng)

Mộc Châu

Mộc Châu cũng là một lựa chọn hợp lý. Tháng 10 tại Mộc Châu thời tiết đẹp, cũng là lúc hoa cải trắng đang vào mùa nở rộ. Lên Mộc Châu, tận hưởng không khí se lạnh, hòa cùng nhịp sống người dân, check-in tại cánh đồng hoa cải là những trải nghiệm thú vị dành cho người lữ khách độc hành.

Phương tiện di chuyển: Mộc Châu, Sơn La cách Hà Nội khoảng 200km, lựa chọn an toàn nhất dành cho bạn là xe khách. Bạn có thể tới bến xe Mỹ Đình, bến xe Yên Nghĩa để mua vé trực tiếp đến Mộc Châu. Giá vé xe tầm 140.000 đồng - 180.000 đồng. Ngoài ra, bạn cũng có thể liên hệ nhà xe để đặt vé trực tiếp.

Dịch vụ lưu trú: Mộc Châu là địa danh nổi tiếng với nhiều homestay đẹp, độc đáo và an toàn. Lưu trú tại homestay ở Mộc Châu vừa giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí, vừa được chìm đắm trong không gian độc đáo và đôi lúc lại có thể làm quen được với một vài người bạn mới có chung sở thích. Một số homestay đẹp tại Mộc Châu phải kể đến: Nhà Ta Homestay, V House Homestay...

Dịch vụ vui chơi: Đối với những cô nàng thích đi du lịch một mình, thì ngoài một số điểm đến quen thuộc dành cho bạn như: Rừng thông Bản Áng, đồi chè Trái Tim, Thác Dải Yếm, Ngũ Động Bản Ôn... thì Bản Tà Phìn cũng là lựa chọn hay dành cho bạn khám phá.

du lich 2010 3 diem den an toan danh cho nhung co nang thich mot minh
Cánh đồng cải trắng đẹp thu hút tại Mộc Châu dịp này. (Ảnh: barbie_cuncun)
du lich 2010 3 diem den an toan danh cho nhung co nang thich mot minh
Điểm đến hoàn hảo cho dịp 20/10 năm nay. (Ảnh: flynow)

Hội An

Không chỉ Huế, Mộc Châu, Hội An cũng là điểm đến lý tưởng để du lịch một mình. Sở hữu không gian bình yên, người dân hiền lành, chấc phác, bạn sẽ được tận hưởng những ngày trọn vẹn nhất tại đây.

Phương tiện di chuyển: Từ Hà Nội, để thuận tiện nhất bạn chọn máy bay làm phương tiện di chuyển. Dừng chân tại cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, quận Hải Châu, sau đó di chuyển bằng xe bus để tới Hội An. Hiện có 3 hãng hàng không nội địa la Jetstar, VietjetAir, Vietnam Airlines khai thác đường bay này. Tuy nhiên, nếu có đủ thời gian và sức khỏe thì di chuyển bằng xe khách cũng là một gợi ý dành cho bạn.

Dịch vụ lưu trú tại Hội An: Cũng giống như Mộc Châu, dịch vụ lưu trú homestay ở Hội An được phát triển rộng rãi và thường xuyên được khách du lịch chọn lựa.. Vi vậy phương án hợp lý nhất bạn nên chọn những homestay nhỏ xinh, không gian khép kín ở khu vực trung tâm phố cổ Hội An. Chi phí trung bình dao động trong khoảng 400.000 đồng - 600.000 đồng, bạn có thể chọn lựa một số homestay như: Heron House, Le Bleu Homestay, An Bang Garden homestay...

Dịch vụ vui chơi: Hội An không có nhiều địa điểm để khám phá như Huế hay mộc Châu nhưng trái lại, nơi đây lại hội tụ đầy đủ những trải nghiệm hay để bạn cảm nhận. Sáng sớm tản bộ hoặc đạp xe khám phá phố cổ Hội An, chiều dạo quanh dòng sông Hoài, tối ngồi thuyền thả đèn hoa đăng, nghe người bản địa kể những câu chuyện cuộc sống thường nhật thì dù có một mình, bạn cũng không cô đơn tại Hội An. Ngoài ra, bạn có thể ghé thăm chùa Cầu, chợ ẩm thực Hội An, hội quán Phúc Kiến...

du lich 2010 3 diem den an toan danh cho nhung co nang thich mot minh
Cảnh đẹp "quên lối về" tại Hội An. (Ảnh: Thaophuongnguyen)
du lich 2010 3 diem den an toan danh cho nhung co nang thich mot minh
Du lịch một mình không có nghĩa là cô đơn bởi đôi khi, đó là dịp để gặp gỡ và làm quen những người bạn mới, hoặc cũng là lúc để ta tìm lại chính mình. (Ảnh: yizanna)

Xem thêm

du lich 2010 3 diem den an toan danh cho nhung co nang thich mot minh 5 điểm đến cuối tuần dành cho gia đình có con nhỏ gần Hà Nội

Cuối tuần là dịp để gia đình cùng nhau tận hưởng những giây phút quây quần sau một tuần làm việc căng thẳng. Đến những ...

du lich 2010 3 diem den an toan danh cho nhung co nang thich mot minh Mẹ 9X chia sẻ 'tất tần tật' kinh nghiệm đưa con nhỏ đến Sa Pa săn lúa chín

Đến Sa Pa vào mùa lúa chín vàng, chị Nguyễn Ly có những bí quyết hay để bé Gia Thành (21 tháng tuổi), con trai ...

du lich 2010 3 diem den an toan danh cho nhung co nang thich mot minh Du lịch Hong Kong một mình: Tại sao không?

"Hong Kong đắt lắm. Hong Kong chẳng có gì chơi đâu. Thôi đừng đi!". Vậy mà Ánh Ngọc (23 tuổi, TP HCM) vẫn quyết định ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.