Mẹ 9X chia sẻ 'tất tần tật' kinh nghiệm đưa con nhỏ đến Sa Pa săn lúa chín

Đến Sa Pa vào mùa lúa chín vàng, chị Nguyễn Ly có những bí quyết hay để bé Gia Thành (21 tháng tuổi), con trai chị được trải nghiệm những bài học đầu đời thú vị.
me 9x chia se tat tan tat kinh nghiem dua con nho den sa pa san lua chin 9X chia sẻ kinh nghiệm khám phá 'mùa vàng' tại Gia Lai

Có sở thích du lịch từ lâu, chị Ly (sinh năm 1991, Hà Nội) dù đang có con nhỏ nhưng muốn dành cho bé Gia Thành những trải nghiệm hay giống những điều chị đã học hỏi được trên mỗi chuyến đi. Chị Ly chia sẻ: "Tôi luôn quan niệm, du lịch là liều thuốc tinh thần. Mỗi đứa trẻ giống như một trang giấy trắng, ngoài những trải nghiệm từ trường lớp, gia đình thì hành trang tích lũy tại mỗi vùng đất đều rất cần thiết. Bởi vậy, tôi luôn muốn bé Gia Thành được đi và khám phá thật nhiều."

Lí giải vì sao chọn Sa Pa là điểm đến trong hành trình lần này, chị Ly bày tỏ: "Sa Pa mùa này rất đẹp. Ngoài những điểm đến thú vị như Fanxipan, núi Hàm Rồng, nhà thờ Đá, bản Cát Cát... thì trải nghiệm ngắm lúa chín vàng khắp các thửa ruộng bậc thang cũng vô cùng hấp dẫn."

me 9x chia se tat tan tat kinh nghiem dua con nho den sa pa san lua chin
Gia đình chị Ly trong hành trình khám phá Sa Pa.

Trong hành trình 3 ngày 2 đêm tại Sa Pa, chị Ly cho biết: "Đây không phải là chuyến du lịch đầu tiên của Gia Thành nhưng là lần đầu tiên bé đến vùng Tây Bắc. Sau chuyến đi, Gia Thành thường xuyên nhắc về hình ảnh lúa chín và đồi núi."

"Theo tôi nghĩ, việc đưa các bé đi du lịch nhất là những bé dưới 2 tuổi, gia đình cần phải chuẩn bị kĩ về phương tiện di chuyển, dịch vụ lưu trú, đồ ăn mang theo và lên sẵn lịch trình rõ ràng". - Mẹ bé Gia Thành nhấn mạnh.

me 9x chia se tat tan tat kinh nghiem dua con nho den sa pa san lua chin
Mùa lúa chín vàng tại Sa Pa.

Phương tiện di chuyển

Từ Hà Nội, du khách có thể lựa chọn xe khách hoặc tàu hỏa để di chuyển đến Sa Pa. Nếu có thời gian, tàu hỏa là một lựa chọn an toàn dành cho gia đình bạn, đặc biệt là đối với những gia đình có con nhỏ. Bên cạnh đó, di chuyển bằng tàu hỏa, bạn có thể cảm nhận được cảnh đẹp trên cung đường Hà Nội - Sa Pa. Khoảng cách từ Hà Nội lên đến ga Lào Cai là khoảng 350km, bạn sẽ đi mất một đêm để đến ga Lào Cai. Đến ga, có dịch vụ xe bus di chuyển tới thị trấn Sapa với giá 30.000 đồng/lượt.

Tuy nhiên, nếu có ít thời gian thì phương tiện xe khách giường nằm cũng là lựa chọn hay. Chị Ly gợi ý, cần phải chọn hãng xe uy tín, phục vụ tốt và an toàn. Theo chị Ly, nhà xe Hải Vân Sơn khởi hành từ bến xe Mỹ Đình, Hà Nội là một lựa chọn hay. Bạn có thể liên hệ trực tiếp nhà xe để đặt vé, tham khảo giờ giấc xe chạy. Giá vé: 280.000 đồng/người.

me 9x chia se tat tan tat kinh nghiem dua con nho den sa pa san lua chin
Trong suốt chuyến đi, bé Gia Thành luôn tỏ ra phấn khích và thích thú.

Dịch vụ lưu trú tại Sa Pa

Dịch vụ lưu trú tại Sa Pa vô cùng phong phú, nhiều lựa chọn. Nơi đây nổi tiếng với nhiều khách sạn, nhà nghỉ, resort, homestay đẹp mãn nhãn. Những năm gần đây, dich vụ homestay tại Sa Pa thường được khách du lịch ưu chuộng bởi sự tiện lợi, giá thành rẻ. Nhưng đối với những gia đình có con nhỏ, nên lưu ý lựa chọn dịch vụ lưu trú đầy đủ tiện nghi để tiện lợi cho bé.

Một số điểm lưu trú đẹp phù hợp với gia đình có thể tham khảo như: Khách sạn Vip Sapa Hotel, khách sạn Green Valley, Tavan Ecologic Homestay... Giá phòng dao động trong khoảng từ 300.000 đồng - 800.000 đồng tùy địa điểm.

me 9x chia se tat tan tat kinh nghiem dua con nho den sa pa san lua chin
Gia Thành được trải nghiệm nhiều điều mới mẻ.

Ẩm thực tại Sa Pa

Ẩm thực Sa Pa vô cùng đặc sắc và phong phú, nhiều lựa chọn. Chị Ly chia sẻ, có những món ăn chỉ thưởng thức tại Sa Pa mới cảm nhận được hết hương vị. Một số món ăn hấp dẫn du khách như: Thắng cố, thịt lợn cắp nách, thịt gác bếp, đồ nướng từ rau củ, ngô khoai, trứng, thịt, cá, lẩu cá hồi, lẩu cá tầm...

Đối với các bé, nên chuẩn bị đồ ăn mang theo từ nhà và ăn đầy đủ bữa.

me 9x chia se tat tan tat kinh nghiem dua con nho den sa pa san lua chin
Ẩm thực Sa Pa vô cùng phong phú.

Lịch trình gợi ý 3 ngày 2 đêm tại Sa Pa

Ngày 1: Di chuyển từ Hà Nội - Sa Pa, check-in khách sạn. Sau đó, khám phá quảng trường Sa Pa, bờ hồ, nhà thờ Đá. Buổi tối đi dạo và khám phá phiên chợ tình tại quảng trường Sa Pa.

Ngày 2: Chinh phục Fanxipan, tham quan núi Hàm Rồng. Một lưu ý nhỏ, thời tiết trên Fanxipan rất lạnh, nhiệt độ thấp, nên mặc đủ ấm cho bé và mang theo mũ để tránh gió.

Ngày 3: Khám phá bản Cát Cát. Trên đường di chuyển đến bản Cát Cát, gia đình bạn sẽ được chiêm ngưỡng cánh đồng lúa chín vàng. Đây là một trong những trải nghiệm hay nhất tại Sa Pa dịp này. Bên cạnh đó, tại Sa Pa còn có hai điểm săn lúa chín đẹp là Kim Thanh và Tả Van.

16h chiều, Check-out khách sạn, trở về Hà Nội.

me 9x chia se tat tan tat kinh nghiem dua con nho den sa pa san lua chin
"Nhìn thấy con vui, là một niềm hạnh phúc lớn lao".

Một số lưu ý cần biết

Đi du lịch có con nhỏ nên cần phải chuẩn bị kĩ hơn bình thường, mang đầy đủ những đồ dùng cần thiết như: Xe đẩy, bình hâm sữa và balo cá nhân...

Nên mang theo đồ ăn chuẩn bị sẵn từ nhà như: ruốc cá hồi, cháo ăn liền, bánh ăn dặm...

Luôn luôn mang theo mũ, ô và kính để đảm bảo an toàn cho bé.

Thời tiết Sa Pa đang trở lạnh, bởi vậy, nên mang theo áo ấm, một chiếc áo phao cho bé.

Lên lịch trình rõ ràng cho cả chuyến đi, không cần thiết phải đi hết những điểm "hot", chỉ cần phù hợp với sức khỏe của bé.

Bên cạnh đó, cũng nên chủ động mang theo một số dụng cụ y tế như nhiệt kế điện tử, thuốc hạ sốt, thuốc ho, tăm bông, nước muối sinh lý, bỉm, sữa tắm dùng hàng ngày... để phòng trường hợp cần thiết.

me 9x chia se tat tan tat kinh nghiem dua con nho den sa pa san lua chin
"Chuyến đi này đã giúp gắn kết các thành viên trong gia đình tôi rất nhiều, tạo nên những khoảnh khắc đẹp. Ngắm nhìn con thoải mái vui chơi, tò mò trước những thứ mới lạ, bản thân tôi rất vui. Tự hứa, mỗi khi rảnh, gia đình mình sẽ thêm nhiều chuyến đi hơn nữa". - Chị Ly tâm sự.
me 9x chia se tat tan tat kinh nghiem dua con nho den sa pa san lua chin
Đừng ngại đưa con nhỏ đi du lịch, bởi những điều con học được ở thế giới bên ngoài chắc chắn sẽ khiến con "dạn dày sương gió" hơn rất nhiều.

Xem thêm

me 9x chia se tat tan tat kinh nghiem dua con nho den sa pa san lua chin Du lịch Hong Kong một mình: Tại sao không?

"Hong Kong đắt lắm. Hong Kong chẳng có gì chơi đâu. Thôi đừng đi!". Vậy mà Ánh Ngọc (23 tuổi, TP HCM) vẫn quyết định ...

me 9x chia se tat tan tat kinh nghiem dua con nho den sa pa san lua chin 9X chia sẻ kinh nghiệm khám phá 'mùa vàng' tại Gia Lai

Cùng thuộc khu vực Tây Nguyên, tuy không nổi tiếng về du lịch như Đà Lạt nhưng Gia Lai cũng có vô vàn điều thú ...

me 9x chia se tat tan tat kinh nghiem dua con nho den sa pa san lua chin 7 điểm chụp hình mê hoặc giới trẻ tại Cần Thơ

Xứ Tây Đô, Cần Thơ là điểm đến phù hợp với những người thích khám phá miền sông nước bình dị, cảnh sắc thiên nhiên ...

me 9x chia se tat tan tat kinh nghiem dua con nho den sa pa san lua chin Nhà gỗ đậm chất Nhật Bản ở Bình Thuận

Được xây dựng với mục đích làm homestay, căn nhà gỗ ở Mũi Né (Bình Thuận) xuất hiện ấn tượng trên tạp chí Archdaily nhờ ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.