9X chia sẻ kinh nghiệm khám phá 'mùa vàng' tại Gia Lai

Cùng thuộc khu vực Tây Nguyên, tuy không nổi tiếng về du lịch như Đà Lạt nhưng Gia Lai cũng có vô vàn điều thú vị dành cho bạn khám phá.
9x chia se kinh nghiem kham pha mua vang tai gia lai 7 điểm chụp hình mê hoặc giới trẻ tại Cần Thơ

Vừa có hành trình tới Gia Lai, Dương Thái Ngân (sinh năm 1997), hiện đang sinh sống tại TP HCM, cho biết, khi đến một vùng đất mới chỉ có tiềm năng về du lịch thì cô không hi vọng quá nhiều. Nhưng khi đến với Gia Lai, Thái Ngân đã thay đổi quan điểm: "Hãy cứ đến đây, những điều bạn nhận được không chỉ dừng lại trong hai chữ du lịch".

9x chia se kinh nghiem kham pha mua vang tai gia lai
"Phố núi" Gia Lai là vùng đất mang nét đẹp độc đáo mà bạn nên khám phá.

Gia Lai được biết là điểm đến với nhiều cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ. "Phố núi" được yêu mến bởi núi rừng hùng vĩ thể hiện qua nét hoang sơ mộc mạc mà ít nơi nào có được.

Khi được hỏi về những ấn tượng qua 2 ngày ở Gia Lai, 9X Thái Dương trải lòng: "Thực sự Gia Lai chẳng có gì quá nổi bật so với mảnh đất Tây Nguyên. Nhưng ai đã một lần đến đây, chắc hẳn sẽ nhớ cảnh núi non hùng vĩ bao trùm, nhớ cái lạnh se se vào sáng sớm và cái nắng rát bỏng vào ban trưa, hay cái buốt da vào buổi tối ngồi vòng xoay Bưu điện ăn nem lụi nướng. Đối với mình, có những thứ chỉ mắt thường mới cảm nhận hết vẻ đẹp và sự hùng vĩ của nó. Và Gia Lai chính là như vậy".

9x chia se kinh nghiem kham pha mua vang tai gia lai
Vẻ đẹp bình dị mà dễ gây thương nhớ của Gia Lai.

Đến Gia Lai vào thời điểm nào?

Gia Lai thuộc vùng khí hậu cao nguyên nhiệt đới gió mùa, quanh năm có độ ẩm cao, lượng mưa lớn. Khí hậu Gia Lai chia làm hai mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa Gia Lai thường bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 9 hàng năm. Mùa khô kéo dài từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau.

Vào mùa mưa, nơi đây thường có mưa lớn vào buổi sáng hoặc cả ngày nên sẽ gây khó khăn cho việc di chuyển, đi lại. Điều đó cũng cản trở việc di chuyển khu vực rừng núi, thác nước, các bản làng trong hành trình khám phá Gia Lai của bạn.

Bởi vậy, thời điểm đẹp nhất để du lịch Gia Lai, Pleiku vào mùa khô, đặc biệt là những tháng cuối năm. Lúc này, tại Gia Lai đang vào lúa chín vàng trên các nương đồi và mùa hoa muồng hoàng yến nở khắp nẻo đường cũng làm cho núi rừng Tây Nguyên mang sắc màu rực rỡ hơn.

9x chia se kinh nghiem kham pha mua vang tai gia lai
Gia Lai khoe sắc vàng của muồng hoàng yến.

Phương tiện di chuyển

Xuất phát từ Thành phố Hồ Chí Minh, khởi hành tại bến xe Miền Đông, bạn có thể bắt xe đến Pleiku, Gia Lai với giá dao động khoảng 230.000 đồng - 280.000 đồng. Dương Thái ngân đưa ra gợi ý về việc đặt vé xe trực tuyến nhà xe Việt Tân Pháp tại web vexere.com với giá 250.000 đồng.

Một lưu ý nhỏ, bạn nên chọn chuyến xe đêm để tiết kiệm thời gian di chuyển và được đón trải nghiệm sáng thức dậy ở một nơi xa. Bên cạnh đó, nên liên hệ trực tiếp nhà xe để đặt vé và tham khảo về giờ giấc đi lại, di chuyển cho chủ động.

9x chia se kinh nghiem kham pha mua vang tai gia lai
Nhiều trải nghiệm hay tại Gia Lai dành cho bạn khám phá.

Dịch vụ lưu trú

Chưa phát triển mạnh về du lịch, nhưng Gia Lai cũng có đầy đủ khách sạn, nhà nghỉ homestay nhỏ. 9X gợi ý về khách sạn Cao Nguyên, giá phòng: 200.000 đồng/đêm. Chất lượng phòng tại đây tương đối tốt, sạch sẽ, phục vụ chu đáo và đặc biệt là hỗ trợ nhiệt tình cho du khách.

Đồng thời, tại khách sạn có dịch vụ thuê xe máy di chuyển, rất tiện lợi. Bạn nên liên hệ đặt phòng trực tiếp tại khách sạn hoặc đặt qua booking.com. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm dịch vụ lưu trú tại: Khách sạn Khánh Linh Gia Lai, Khách sạn Ngọc Sê, Khách sạn Tre Xanh. Giá dao động trong khoảng từ 250.000 đồng - 700.000 đồng.

9x chia se kinh nghiem kham pha mua vang tai gia lai
Dịch vụ lưu trú tại Gia Lai tương đối rẻ, nhiều lựa chọn.

Đi đâu, chơi gì tại Gia Lai?

Có 2 ngày trải nghiệm mảnh đất "phố núi" Gia Lai, Thái Ngân cho biết, nơi đây có vô vàn những điểm đến đẹp dành cho bạn khám phá, trong đó phải kể đến:

Biển Hồ (Hồ T’nưng): Đây là hồ nước tự nhiên đẹp nhất tại Gia Lai, với diện tích rộng, cùng không gian bao la xanh biếc, nằm trọn trong vòng tay của núi đồi và cây rừng. Ngoài ra, biển Hồ cũng là điểm sống ảo nổi tiếng "thần thánh" với những góc đẹp như Hàn Quốc.

Núi lửa Chư Đăng Ya: Đến núi mùa này hơi khó khăn bởi những con đường đất đỏ trên hành trình di chuyển. Trái lại, đến nơi, bạn sẽ được chiêm ngưỡng nhiều loại cây được trồng theo từng mảng bắt mắt. Đường đi 2 bên núi là nhà của người dân bản xứ, nếu có cơ hội quan sát và trò chuyện với người dân, bạn sẽ học hỏi được nhiều điều thú vị. Hơn thế, bạn cũng sẽ có thêm tình cảm với mảnh đất và con người Tây Nguyên.

9x chia se kinh nghiem kham pha mua vang tai gia lai
Thác Phú Cưởng đẹp như một bức tranh.

Thác Phú Cường: Nằm cách trung tâm Pleiku 45km đi về hướng Đông Nam, thác Phú Cường nổi tiếng là khu du lịch sinh thái hứa hẹn cho du khách nhiều điều thú vị. Nơi đây mang vẻ đẹp thơ mộng, bình yên đến diệu kỳ. Bạn sẽ bị thu hút bởi những ngọn thác hùng vĩ, muốn hòa mình cùng thiên nhiên kỳ diệu tại thác Phú Cường.

Núi Hàm Rồng: Khung cảnh tuyệt mĩ của núi Hàm Rồng có lẽ sẽ khiến hành trình khám phá Gia Lai thêm tươi đẹp. Vẻ bình yên và nét đẹp độc đáo tại núi Hàm Rồng mang đến trải nghiệm khó nhạt phai khi nhắc đến nơi này. Bức tranh thiên nhiên thơ mộng núi Hàm Rồng sẽ khiến cho rất nhiều người cảm thấy nơi này thực sự níu kéo họ và thêm yêu những điều tự nhiên mà thiên nhiên ban tặng cho nơi đây.

Ngoài ra, khám phá thành phố Pleiku, thăm đập thuỷ lợi Tân Sơn, đồi chè, vườn thanh long học viện Hoàng Anh Gia Lai, đồi muồng hoàng yến tại Bàu Cạn cũng là những trải nghiệm không thể bỏ lỡ.

Ẩm thực tại Gia Lai

Đến mỗi vùng đất, ẩm thực vùng miền là điều không thể bỏ lỡ. Thái Ngân gợi ý một số quán hay, món ngon dành cho bạn khám phá khi đến mảnh đất "phố núi" này như: Gà nướng cơm lam PleiTiêng (gà nướng Ông Duối) ở làng Tiêng, Bánh canh (32 Cù Chính Lan), Phở khô - phở 2 tô cô Hồng (22 Nguyễn Văn Trỗi), Lụi nướng Bưu điện Thành phố, Yaourt muối cô Thuỷ, Cơm gà Bà Hoà, Bánh mì cô Lệ...

9x chia se kinh nghiem kham pha mua vang tai gia lai
Gà nướng cơm lam PleiTiêng là món ăn nhất định phải thử khi đến Gia Lai. (Ảnh: Foody)
9x chia se kinh nghiem kham pha mua vang tai gia lai
"Mình nghĩ Gia Lai là điểm đến thú vị, phù hợp với những người yêu khám phá vùng đất mới, văn hoá, ẩm thực. Đến đây, bạn sẽ có cái nhìn khác hơn về những người con của núi rừng. Không biết bao giờ mới có dịp lại ghé thăm, nhưng vẫn dành cho Gia Lai một góc nhỏ đặc biệt trong tim..." - Cô gái 9X tâm sự.

Xem thêm

9x chia se kinh nghiem kham pha mua vang tai gia lai 'Học lỏm' kinh nghiệm du lịch 'sống ảo hạng sang' chỉ 5 ngày ở Hong Kong của Jun Vũ và Will

Sau chuyến đi Hong Kong cùng nhóm bạn Will và Jun đã chia sẻ những bí quyết khám phá Hong Kong cực chất và ấn ...

9x chia se kinh nghiem kham pha mua vang tai gia lai Những cây phong đỏ đầu tiên ở Hà Nội bắt đầu chuyển màu

Nhiều tán phong trên đường Nguyễn Chí Thanh, Trần Duy Hưng bắt đầu ngả màu cam, vàng nhưng mép lá bị cháy.

9x chia se kinh nghiem kham pha mua vang tai gia lai Những điểm đến đẹp 'hết nấc' trong tháng 10 dành cho dân phượt

Săn mây, ngắm ruộng bậc thang Y Tý, chạy xe chinh phục đèo Khau Phạ, Mù Cang Chải hay chiêm ngưỡng cánh đồng hoa tam ...

9x chia se kinh nghiem kham pha mua vang tai gia lai Du lịch Đài Loan: Đi một lần, nhớ mãi mãi!

Hành trình khám phá Đài Loan (Trung Quốc) của Ngô Quang Anh cùng nhóm bạn sẽ cho bạn cái nhìn khác về địa điểm này.

Ảnh: NVCC

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.