Những điểm đến đẹp 'hết nấc' trong tháng 10 dành cho dân phượt

Săn mây, ngắm ruộng bậc thang Y Tý, chạy xe chinh phục đèo Khau Phạ, Mù Cang Chải hay chiêm ngưỡng cánh đồng hoa tam giác mạch trải dài tại Hà Giang là những trải nghiệm tuyệt vời dành cho dân phượt trong tháng 10 này.
nhung diem den dep het nac trong thang 10 danh cho dan phuot Tháng 10 và những điểm đến hấp dẫn phải đi ngay

Y Tý, Lào Cai

Là xã vùng cao biên giới, với độ cao 2000m so với mực nước biển, Y Tý mùa này nổi tiếng là một trong những điểm săn lúa chín đẹp nhất Việt Nam. Đến Y Tý mùa này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng sắc vàng trải dài trên nương rẫy, trên những thửa ruộng bậc thang màu mỡ. Điểm ngắm lúa chín đẹp nhất tại đây là bản Choản Thèn và trên dọc đường đi A Mú Sung. Điều đặc biệt, cung đường săn lúa tại Y Tý không quá khó khăn so với những cung đường phượt khác, bởi vậy, bạn nên kết hợp cùng một chuyến du lịch khám phá.

nhung diem den dep het nac trong thang 10 danh cho dan phuot
Tháng 10 là thời điểm phù hợp để tổ chức một chuyến lên Lào Cai, khám phá Y Tý. (Ảnh: Quang Tú)

Không chỉ thế, Y Tý cũng được biết đến là vùng đất mây vờn tuyệt đẹp. Hằng năm, thời điểm từ tháng 9 đến tháng 3 năm sau, đến Y Tý, du khách sẽ được chìm đắm trong cảnh sắc những biển mây trắng chầm chầm trôi, hòa cùng sắc vàng lúa chín, đẹp nao lòng. Trải nghiệm cùng hội bạn thân chinh phục Y Tý, đứng trên mỏm đá chìm trong làn sương dày đặc chắc chắn sẽ là kỷ niệm đẹp trong tháng 10 này.

nhung diem den dep het nac trong thang 10 danh cho dan phuot
Còn chờ giừ nữa mà không lên Y Tý, săn mây, ngắm mùa lúa chín. (Ảnh: Quang Tú)

Mù Cang Chải, Yên Bái

Cũng giống Y Tý, vào đầu tháng 10 hằng năm, các tín đồ mê xê dịch và khám phá lại đổ về Mù Cang Chải để chiêm ngưỡng cảnh sắc mảnh đất vùng cao thời điểm cuối thu. Trải dài khắp các thung lũng Mù Cang Chải là hương thơm nồng nàn của lúa mới, đâu đó xuất hiện những gương mặt rạng rỡ cùng sự phấn khởi của người dân trước vụ mùa bội thu.

Tháng 10 đến Yên Bái, du khách không khỏi trầm trồ trước khung cảnh tựa như những tấm thảm vàng ươm dệt trên nền thiên nhiên hoang dã, yên bình của mảnh đất này. Chắc chắn không ai muốn bỏ lỡ khoảnh khắc đẹp nhất trong năm nơi vùng cao Tây Bắc.

nhung diem den dep het nac trong thang 10 danh cho dan phuot
Xế chiều, bạn cũng sẽ bắt gặp hình ảnh "khói lam chiều" trên những mái nhà nhỏ. Tất cả hòa quyện, tạo nên một bức tranh thiên nhiên đẹp khó cưỡng. (Ảnh: Trần Tuấn)

Cách Hà Nội khoảng 280 km, nếu di chuyển tới Mù Cang Chải bằng xe máy, bạn còn có thể được chinh phục cung đường đèo Khau Phạ nổi tiếng. Đây là một trong tứ đại đèo của Tây Bắc mà dân phượt ai cũng muốn được khám phá. Đường lên Khau Phạ tương đối hiểm trở nhưng đổi lại, cảnh đẹp nơi đây khiến bạn quên hết mệt mỏi, chỉ muốn đắm mình tận hưởng.

nhung diem den dep het nac trong thang 10 danh cho dan phuot
Cảnh đẹp "xứ Mù" nhìn từ đèo Khau Phạ. (Ảnh: Đỗ Mạnh Linh)

Hà Giang

Nơi địa đầu Tổ quốc - Hà Giang thuộc tỉnh cực Bắc của đất nước Việt Nam, là một tỉnh vùng cao giàu bản sắc văn hoá và sở hữu cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ. Không chỉ là cung đường quen thuộc của dân phượt với Mã Pì Lèng hùng vĩ, vẻ đẹp cao nguyên đá Đồng Văn hay cảm nhận nhịp đập trái tim nơi cột cờ Lũng Cú, Hà Giang những ngày tháng 10 còn thu hút bởi mùa tam giác mạch nở khắp thung lũng.

Thời điểm này, hoa tam giác mạch đang vào dịp nở ngập tràn khắp các sườn núi, tô điểm cho những cung đường hiểm trở. Dường như, vẻ đẹp dịu dàng của tam giác mạch đã khiến cho cung đường phượt Hà Giang dịp tháng 10 trở nên nhẹ nhàng hơn.

nhung diem den dep het nac trong thang 10 danh cho dan phuot
Hà Giang đẹp dịu dàng mùa tam giác mạch. (Ảnh: dulich24)

Một chuyến đi ngẫu nhiên khám phá Hà Giang sẽ ghi lại rất nhiều kỷ niệm. Bên cạnh vẻ đẹp của thiên nhiên thì ối sống nguyên sơ, giản dị cùng truyền thống văn hóa đặc sắc vùng cao cũng là trải nghiệm hay dành cho những tín đồ mê xê dịch. Nét ngây thơ, ánh mắt trong trẻo của những đứa trẻ, nụ cười hiền hậu của người Hà Giang khiến bạn thấy lòng nhẹ nhàng hơn cả.

nhung diem den dep het nac trong thang 10 danh cho dan phuot
Thêm yêu Hà Giang bởi những nụ cười... (Ảnh: Dulich24)

Mộc Châu

Đến Mộc Châu vào thời điểm này, nơi đây sẽ mang đến cho bạn nhiều bất ngờ. Những ngày tháng 10, du khách mãn nhãn trước những đồi chè xanh kéo dài đến tận chân trời. Thời tiết Mộc Châu vô cùng dễ chịu, không khí trong lành và nắng vàng như mật bao trùm khắp chốn. Cảnh sắc ấn tượng nhất tại Mộc Châu có lẽ là khi đứng trên đồi chè, phóng tầm mắt xuống, không gian bao phủ một màu xanh mát mắt, xa xa là dãy núi cùng mây trắng trùng điệp, đâu đó lại thấp thoáng một vài mái nhà bên sườn núi.

nhung diem den dep het nac trong thang 10 danh cho dan phuot
Bình minh tại Mộc Châu. (Ảnh: Tiin.vn)

Tháng 10 Mộc Châu còn được bao phủ trong màu trắng ngút ngàn của hoa cải. Hoa cải không có hương thơm, nhưng lại khiến người ta cảm nhận được mùi hương thoang thoảng giữa đất trời rộng lớn. Cánh hoa bay trong gió trời thu mang cho Mộc Châu vẻ đẹp lãng mạn. Mộc Châu là điểm đến lý tưởng dành cho những người vừa muốn chinh phục cung đường đèo hiểm trở vừa muốn tận hưởng vẻ đẹp lãng mạn nơi cao nguyên. Đừng quên ghi lại khoảnh khắc đó cùng với những người thân yêu.

nhung diem den dep het nac trong thang 10 danh cho dan phuot
Một buổi picnic nhỏ tại rừng thông Bản Áng cũng là gợi ý hay. (Ảnh: Gmorning)

An Giang

Là một trong những điểm đến mệnh danh là thiên đường du lịch miền Tây, An Giang mùa nước nổi tháng 10 là điểm đến lý tưởng. Đang trong thời điểm đẹp nhất trong năm, AN Giang thích hợp để ngắm thảm bèo trôi, phong cảnh tự nhiên xanh mát ở rừng tràm Trà Sư hay ngồi thuyền khám phá miền sông nước...

Đến An Giang, bạn cũng có thể được trải nghiệm chèo thuyền vào rừng tràm Trà Sư, chiêm ngưỡng khung cảnh đẹp như tranh nhưng cũng không kém phần huyền bí. Ngoài ra, chùa Tây An cổ tự, Miếu Bà Chúa xứ, thánh đường Mubarak, cánh đồng thốt nốt, ... là những điểm đến không thể bỏ lỡ. Du khách có thể thuê xe máy để di chuyển khám phá An Giang. Trên đường đi, bạn có thể tranh thủ chiêm ngưỡng cảnh đẹp miền Tây và khám phá thêm về cuộc sống, phong tục, nét hào sảng của người dân nơi đây.

nhung diem den dep het nac trong thang 10 danh cho dan phuot
An Giang mùa nước nổi. (Ảnh: chuyendulich)

Bên cạnh đó, ẩm thực An Giang cũng không kém phần hấp dẫn. Cơm tấm nhuyễn Long Xuyên, lẩu mắm An Giang, bún cá mắm Châu Đốc là ba món đặc sản chỉ riêng An Giang mới có.

nhung diem den dep het nac trong thang 10 danh cho dan phuot
Hãy họn cho mình một điểm đến để lưu lại khoảnh khắc tháng 10 cùng gia đình và những người thân yêu. (Ảnh: Tài Shenky)

Xem thêm

nhung diem den dep het nac trong thang 10 danh cho dan phuot Du lịch Đài Loan: Đi một lần, nhớ mãi mãi!

Hành trình khám phá Đài Loan (Trung Quốc) của Ngô Quang Anh cùng nhóm bạn sẽ cho bạn cái nhìn khác về địa điểm này.

nhung diem den dep het nac trong thang 10 danh cho dan phuot Những trải nghiệm mùa thu ở 'trời Tây'

Nếu có cơ hội ra nước ngoài mùa thu, đừng bỏ qua những trải nghiệm tuyệt vời dưới đây để cuộc sống trở nên ý ...

nhung diem den dep het nac trong thang 10 danh cho dan phuot Tháng 10 và những điểm đến hấp dẫn phải đi ngay

Tháng 10 thời điểm lý tưởng nhất để tổ chức một chuyến du lịch cùng bạn bè và người thân. Dọc dải đất chữ S, ...

nhung diem den dep het nac trong thang 10 danh cho dan phuot Đà Lạt: Khu du lịch Hồ Tuyền Lâm bị xâm lấn nghiêm trọng

Mặc dù cơ quan chức năng đã tiến hành xử phạt nhiều cá nhân, công ty vi phạm về việc xây dựng công trình trái ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.