Tháng 10 và những điểm đến hấp dẫn phải đi ngay

Tháng 10 thời điểm lý tưởng nhất để tổ chức một chuyến du lịch cùng bạn bè và người thân. Dọc dải đất chữ S, nơi đâu cũng có những điểm đến hấp dẫn cho bạn chọn lựa.
thang 10 va nhung diem den hap dan phai di ngay Về thiên đường Bình Liêu (Quảng Ninh) ngắm lau trắng ngút ngàn

Tháng 10 là thời điểm tiết trời chuyển mình sang thu, khá mát mẻ và dễ chịu. Đây là cơ hội thích hợp với các hoạt động du lịch, khám phá hay nghỉ dưỡng. Thời gian này, du lịch biển đang có dấu hiệu giảm nhiệt, thay vào đó là những điểm đến tại vùng núi hoặc những địa điểm khám phá thiên nhiên, đất trời. Dưới đây là một số gợi ý dành cho bạn và gia đình tham khảo.

Hà Nội

Chẳng phải ngẫu nhiên mà nhiều người cho rằng Hà Nội đang bước vào những ngày đẹp nhất trong năm. Khác với cái oi bức của mùa hè, thu sang khiến Hà Nội mang trên mình không khí mát mẻ pha chút lãng mạn. Tận hưởng sắc thu Hà Nội bằng việc dạo quanh những con đường lá rụng Hoàng Diệu, Phan Đình Phùng, Chu Văn An, ngồi xích lô chầm chậm ngắm Hồ Gươm hay đón hoàng hôn tại Hồ Tây. Hoặc tản bộ trên những con phố Nguyễn Du, Quang Trung để cảm nhận mùi hoa sữa thoang thoảng cũng là một trải nghiệm hay.

Nhiệt độ Hà Nội dịp này luôn ở mức dưới 30 độ C, ánh nắng nhẹ và không khí trong lành. Buổi sáng thức dậy, du khách cũng được hòa mình trong không khí se lạnh, thưởng thức một vài thức quà đặc trưng mùa thu như: cốm Vòng, na, hồng, ốc nóng... thì chẳng gì tuyệt hơn thế nữa.

thang 10 va nhung diem den hap dan phai di ngay
Nét đẹp say lòng của Hà Nội những ngày tháng 10. (Ảnh: Giang Trịnh)

Đến Hà Nội tháng 10 này, bạn cũng dễ dàng bắt gặp những hình ảnh cực "tình". Đó là tiếng rao bánh khúc buổi đêm, là những gánh hàng cốm mang đượm hương vị thu Hà Nội, là những xe chở sắc hoa trên phố. Đến Hà Nội những ngày sang thu để cảm nhận "Hà Nội mùa thu, cây cơm nguội vàng, cây bàng lá đỏ nằm kề bên nhau" và để đắm chìm, thương nhớ vấn vương sắc thu Thủ đô hoa lệ.

thang 10 va nhung diem den hap dan phai di ngay
Hình ảnh thân thuộc của Hà Nội sang thu. (Ảnh: Thiên Mã)

Hà Giang

Nằm cách Hà Nội khoảng 300km, Hà Giang là tỉnh cực Bắc của đất nước Việt Nam, là một tỉnh vùng cao giàu bản sắc văn hoá. Mảnh đất này thường xuyên được tín đồ du lịch lựa chọn làm điểm đến để khám phá, đặc biệt là đối với những người yêu phượt. Tâm niệm trong lòng của những kẻ đam mê xê dịch "tháng 10 là phải đến Hà Giang", bởi Hà Giang mùa này đẹp như một bức tranh. Vẻ khô cằn của cao nguyên đá chẳng còn hiện hữu mà thay vào đó là một bức họa tuyệt mĩ khiến ai cũng phải lặng mình tận hưởng.

Hà Giang tháng 10 nổi bật nhất là những cánh đồng tam giác mạch trải dài vô tận. Sức sống mãnh liệt của loài hoa mỏng manh trên mảnh đất khô cằn nơi địa đầu tổ quốc đã điểm tô thêm sắc thắm cho mảnh đất này. Đến đây, du khách sẽ được chìm trong vẻ đẹp dịu dàng của loài hoa dại trên những thung lũng, sườn núi, đôi khi lại e ấp bên những căn nhà nơi bản làng hoang sơ.

thang 10 va nhung diem den hap dan phai di ngay
Mùa tam giác mạch khoe sắc. (Ảnh: Trần Quỳnh)

Bên cạnh đó, đây cũng là dịp du khách ghé thăm Hà Giang có thể chiêm ngưỡng khung cảnh đẹp đến mê hồn của những thửa ruộng bậc thang trải sắc vào mùa lúa chín. Không chỉ thế, cung đường đèo Mã Pí Lèng, ôm trọn Hà Giang, dòng Nho Quế hiền hòa, cột cờ Lũng Cú, Cao nguyên đá Đồng Văn cũng là những điều thú vị đặc trưng nơi địa đầu tổ quốc. Bỏ lại những ồn ã, mệt nhoài nơi thành phố, bước đến Hà Giang để trải nghiệm những cung đường phượt hiểm trở, ngắm nhìn sắc lúa chín vàng sẽ khiến tháng 10 của bạn trở nên ý nghĩa và đa dạng hơn.

thang 10 va nhung diem den hap dan phai di ngay
Lúa đã chín vàng trên những thửa ruộng bậc thang. (Ảnh: Báo Hà Giang)

Sa Pa

Với khí hậu trong lành, mát mẻ quanh năm, Sa Pa là cái tên không thể không nhắc đến khi muốn tìm kiếm điểm du lịch tháng 10. Nằm ở độ cao 1.600 mét so với mực nước biển, Sa Pa được lòng du khách bởi những điểm đến thú vị và người dân thân thiện, mến khách. Về Sa Pa dịp tháng 10 này, du khách sẽ được tận hưởng không khí se lạnh vào sáng sớm, chìm đắm trong làn sương mù mờ ảo đến lạ lùng và mãn nhãn với những thửa ruộng bậc thang mang màu lúa chín vàng.

Sắc thu Sa Pa được thể hiện rõ nhất qua không khí lạnh vào sáng sớm và khi đêm xuống. Trải nghiệm tuyệt vời những ngày này là nhâm nhi một ly cà phê ấm nóng vào sáng sớm, đi dạo quanh thị trấn nhỏ khi đêm về hay ngồi quây quần tại một bếp lửa tại bản làng nào đó. Hay chỉ đơn giản là hòa mình vào một phiên chợ tình cuối tuần, chinh phục đỉnh Fanxipan sẽ là hoạt động gắn kết dành cho bạn và những người thân yêu tại nẻo cao dịp tháng 10 này.

thang 10 va nhung diem den hap dan phai di ngay
Mùa thu nơi rẻo cao đẹp nao lòng. (Ảnh: Slava Dinh)
thang 10 va nhung diem den hap dan phai di ngay
Khám phá cổng trời Sa Pa. (Ảnh: VNGO)

Đà Lạt

Tháng 10 không chỉ là thời điểm đánh dấu sự kết thúc của mùa mưa Đà Lạt mà còn là lúc hoa dã quỳ nở rộ khắp mọi nẻo đường. Những ngày này, du khách tìm về thành phố Đà Lạt, để được hòa mình với khung cảnh thơ mộng, cảm nhận vẻ đẹp của thành phố tình yêu và hơn cả là để đắm chìm trong sắc vàng hoang dại của dã quỳ.

Đoạn đường từ D’ran lên Đà Lạt là cung đường đẹp bậc nhất. Nơi đây hiện hữu những rừng thông cao vút và đường đèo uốn lượn, thời gian này, còn được điểm tô màu hoa dã quỳ khoe sắc hai bên đường.

thang 10 va nhung diem den hap dan phai di ngay
Một vùng trời rợp sắc hoa dã quỳ. (Ảnh: Quy SG)

Nhịp sống chậm rãi, khung cảnh hiền hòa của Đà Lạt sẽ giúp bạn có một chuyến du lịch thư thái, tạm quên những nỗi âu lo thường nhật trong cuộc sống. Nơi đây thực sự phù hợp cho một dịp nghỉ dưỡng cùng gia đình và những người thân yêu. Tháng 10 lại càng là thời điểm phù hợp bởi bạn có thể thỏa sức đắm chìm với một Đà Lạt dịu dàng nhất trong năm. Chắc chắn rằng, nhịp sống chậm, không khí trong lành của Đà Lạt sẽ khiến bạn thư thái hơn bao giờ hết.

thang 10 va nhung diem den hap dan phai di ngay
Đừng quên lưu lại những tấm ảnh đẹp như "trời Tây" tại Đà Lạt. (Ảnh: hoanglehuy)

Miền Tây

Mùa nước nổi đã bắt đầu từ tháng 9, nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến đi miền Tây thì hãy chắc chắn rằng hành trình tháng 10 của bạn sẽ có đủ những trải nghiệm “đặc sản” mà không nơi nào có được. Về miền Tây dịp này, bạn sẽ được sống trong những ngày không khí thoải mái, vườn cây trái nhiệt đới đang vào mùa chín rộ và sự hào phóng của cư dân địa phương.

Những điểm đến hấp dẫn tại miền Tây có thể tham khảo như: Rừng tràm Trà Sư, chợ nổi Cái Răng, đồng sen Tháp Mười, làng nổi Tân Lập...

thang 10 va nhung diem den hap dan phai di ngay
Trải nghiệm ngồi thuyền khám phá rừng tràm Trà Sư. (Ảnh: IVIVU)

Miền Tây là vùng đất có nhiều điều thú vị mà một lần đặt chân đến sẽ để lại biết bao thương nhớ. Nhiều người đam mê du lịch khẳng định rằng, dù đi khắp bốn phương trời thì miền Tây Nam Bộ là nơi đọng lại trong họ những cảm xúc nồng ấm nhất. Miền Tây thu hút du khách không chỉ bởi khung cảnh thanh bình mà còn bởi tình người hào sảng, thân thiện và mến khách.

thang 10 va nhung diem den hap dan phai di ngay
Cùng chọn lựa cho bản thân một điểm đến phù hợp để lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt vời bên những người thân yêu trong tháng 10 này! (Ảnh: quintramm)

XEM THÊM

thang 10 va nhung diem den hap dan phai di ngay Du lịch Đài Loan: Đi một lần, nhớ mãi mãi!

Hành trình khám phá Đài Loan (Trung Quốc) của Ngô Quang Anh cùng nhóm bạn sẽ cho bạn cái nhìn khác về địa điểm này.

thang 10 va nhung diem den hap dan phai di ngay Sau chuyến du lịch Phú Quốc, Nhã Phương - Trường Giang lại xuất hiện tại sân bay, rộ tin đi trăng mật Hàn Quốc

Cư dân mạng tiếp tục đứng ngồi không yên vì những hình ảnh mới nhất của vợ chồng Mười Khó.

thang 10 va nhung diem den hap dan phai di ngay Về thiên đường Bình Liêu (Quảng Ninh) ngắm lau trắng ngút ngàn

Mỗi dịp thu sang, du khách thập phương lại "đứng ngồi không yên" bởi mùa lau trắng đẹp nao lòng tại Bình Liêu (Quảng Ninh).

thang 10 va nhung diem den hap dan phai di ngay Hành trình 'nấc thang lên thiên đường' đẹp như mơ tại Mù Cang Chải

Mù Cang Chải đang là cái tên "hot" nhất những ngày gần đây đối với các tín đồ du lịch. Hành trình 3 ngày 2 ...

thang 10 va nhung diem den hap dan phai di ngay Pai, miền đất hứa xinh đẹp tại Thái Lan

Cách Chiang Mai 130km về phía Bắc, Pai là một thị trấn nhỏ, yên bình trái ngược với nhịp sống nhộn nhịp của "Xứ sở ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.