Về thiên đường Bình Liêu (Quảng Ninh) ngắm lau trắng ngút ngàn

Mỗi dịp thu sang, du khách thập phương lại "đứng ngồi không yên" bởi mùa lau trắng đẹp nao lòng tại Bình Liêu (Quảng Ninh).

Nhắc đến thiên đường du lịch Quảng Ninh, nhiều người sẽ nghĩ ngay về di sản văn hóa thế giới vịnh Hạ Long, hòn đảo Cô Tô đẹp nhất miền Bắc hay dãy núi Yên Tử hùng vĩ khoe sắc dưới mây trời. Không chỉ thế, Quảng Ninh còn có một điểm đến đẹp đến mê hồn là cung đường phượt Bình Liêu. Chẳng thua kém những cung đường phượt Tây Bắc, Bình Liêu gây tò mò bởi cánh đồng cỏ lau trắng nở rộ trên "sống lưng khủng long" hùng vĩ.

Cảnh đẹp này mang đến cho du lịch Quảng Ninh một sắc thái mới, Bình Liêu là cung đường phượt yêu thích của giới trẻ hiện nay. Là một huyện biên giới thuộc tỉnh Quảng Ninh, Bình Liêu cách Hà Nội khoảng 300km, giáp với tỉnh Quảng Tây của Trung Quốc. Mỗi dịp tháng 10 sang, các tín đồ du lịch lại theo nhau về Bình Liêu, ngắm rừng lau trắng muốt, những quả đồi xanh ngát hùng vĩ hay núi non trùng điệp tạo nên phong cảnh đẹp như tranh.

ve thien duong binh lieu mua lau trang ngut ngan
Cung đường tuần tra biên giới đẹp nao lòng. (Ảnh: Kinh nghiệm du lịch)

Không sai khi nói mùa lau ở biên viễn Bình Liêu là thiên đường "sống ảo". Mùa lau trắng không chỉ dệt một bức tranh thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ mà còn khiến đắm say lòng người. Những ngày thời tiết dần sang thu, không khí dần se lạnh, cùng bạn bè đến chụp ảnh, vãn cảnh rừng lau thì chẳng còn gì tuyệt vời hơn thế nữa. Dường như thiên nhiên đã quá ưu ái cho vùng đất này.

ve thien duong binh lieu mua lau trang ngut ngan
Vùng lau trắng ngút trời. (Ảnh: Tuấn Anh)

Một trong những trải nghiệm tuyệt vời khi đến Bình Liêu đó là đi trên “sống lưng khủng long” ngập tràn cỏ lau. Du khách sẽ được phóng tầm mắt ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp và cảm thấy mình thật nhỏ bé giữa đất trời bao la. Vẻ đẹp của một Bình Liêu hoang sơ cùng với những cung đường uốn lượn quanh đồi núi, một vùng đồi ngập sắc cỏ lau trắng sẽ khiến bạn quên đi hết những muộn phiền và âu lo trong cuộc sống.

ve thien duong binh lieu mua lau trang ngut ngan
Không chỉ là điểm đến dành cho dân phượt, nơi đây cũng rất phù hợp với những kẻ mộng mơ. (Ảnh: quynhem)

Hướng dẫn di chuyển đến Bình Liêu

Cung đường di chuyển từ Hà Nội đến Bình Liêu không hề khó khăn. Để tới Bình Liêu, xe khách và xe máy là lựa chọn thích hợp nhất. Những người có nhiều thời gian, yêu thích khám phá thì xe máy là lựa chọn thích hợp.

Đối với xe máy: mất khoảng 8 giờ di chuyển. Đối với những người yêu thích phượt thì đây là cung đường không dài, đường lại tương đối dễ đi. Tuy nhiên, sẽ mất nhiều thời gian nhưng đổi lại bạn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp trên đường đi và có thể dừng lại nghỉ ngơi theo ý muốn.

Từ Hà Nội, bạn có thể tham khảo lộ trình sau: Theo tuyến xe khách Hà Nội – Móng Cái, sau đó rẽ vào QL1, tới cầu 18 Bắc Ninh rẽ phải đường về Phả Lại qua Sao Đỏ, Uông Bí, Hòn Gai, Cẩm Phả, Mông Dương. Khi đến ngã 3 Tiên Yên rẽ trái khoảng 28km về hướng Hoành Mô là đến Bình Liêu.

Đối với xe khách: Bạn có thể bắt xe khách tại bến xe Mỹ Đình, bến xe Giáp Bát hoặc tham khảo một số hãng xe đón tận nơi tại Hà Nội để di chuyển đến thành phố Hạ Long. Sau đó, từ thành phố Hạ Long thuê xe máy hoặc taxi để đến Bình Liêu. Một số hãng xe uy tín cung cấp quãng đường Hà Nội - Quảng Ninh bạn có thể tham khảo như:

Nhà xe Kumho Việt Thanh, giá vé: 120.000 đồng

Nhà xe Ninh Quỳnh, giá vé: 180.000 đồng

Nhà xe Tâm Bảo Anh, giá vé: 180.000 đồng.

Bạn nên liên hệ trực tiếp nhà xe đặt vé và tham khảo thêm về giờ giấc xe chạy để chủ động.

ve thien duong binh lieu mua lau trang ngut ngan
Đồi lau trắng đẹp lãng mạn trên "sống lưng khủng long". (Ảnh: Triệu Tú Trinh)

Dịch vụ lưu trú tại Bình Liêu

Tại Bình Liêu Quảng Ninh, dịch vụ du lịch chưa được phát triển nên khách sạn và nhà nghỉ còn rất ít. Giá phòng trung bình từ 250.000 đồng - 350.000đ/phòng. 2 nhà nghỉ Bích Đạo và Thiện Nguyên là sự lựa chọn phù hợp khi đến Bình Liêu bởi nó nằm ngay tại trung tâm thị trấn, thuận tiện đi lại và di chuyển.

Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo khách sạn Bình Sơn hoặc tìm kiếm dịch vụ lưu trú tại Hoành Mô. Một gợi ý nhỏ, đó là bạn có thể dựng lều, trại để ngủ tại đồi lau. Tuy nhiên nếu ít người các bạn nên dựng lều ở khu vực trung tâm để đảm bảo an toàn.

ve thien duong binh lieu mua lau trang ngut ngan
Lau tại Bình Liêu đã vào mùa đua nhau khoe sắc trắng. (Ảnh: Phú Nghĩa)

Ăn gì khi đến Bình Liêu?

Đến mỗi vùng đất mới, thưởng thức đặc sản vùng miền là trải nghiệm không thể thiếu, với Bình Liêu cũng thế. Nơi đây có đặc sản đậm chất núi rừng bạn nên thử như:

Xôi bảy màu: Đặc sản chung của vùng núi cao nhưng ở Bình Liêu, xôi không bán thường ngày, họ chỉ làm vào những dịp đặc biệt vì thế bạn nên nhờ đặt trước nếu muốn thưởng thức.

Bánh Cooc mò: “Cooc mò” là cái tên mang bản sắc riêng của người dân tộc Tày, có nghĩa là sừng bò. Món ăn tuy bình dị nhưng cách chế biến của người Bình Liêu khiến món ăn có mùi vị đặc trưng.

Ngoài ra, các món ăn khác cũng độc đáo không kém như: Miến dong Bình Liêu, gà bản nướng, cá suối nướng, măng rừng xào…

ve thien duong binh lieu mua lau trang ngut ngan
Bánh Cooc mò, đặc sản Bình Liêu. (Ảnh: Vietq)
ve thien duong binh lieu mua lau trang ngut ngan
Hãy thu xếp công việc để về Bình Liêu một chuyến, thăm cánh đồng lau trên "sống lưng khủng long" và hưởng thụ những ngày thu mơ mộng nhất! (Ảnh: mytour)



chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.