7 điểm chụp hình mê hoặc giới trẻ tại Cần Thơ

Xứ Tây Đô, Cần Thơ là điểm đến phù hợp với những người thích khám phá miền sông nước bình dị, cảnh sắc thiên nhiên mộc mạc và con người chân phương. Những năm gần đây, Cần Thơ được giới trẻ yêu thích bởi nhiều điểm chụp hình đẹp như phim.

1. Bến Ninh Kiều

Bến Ninh Kiều là địa danh du lịch, văn hóa nổi tiếng của thành phố Cần Thơ. Tọa lạc ở bờ phải sông Hậu, nằm giữa ngã ba sông Hậu và sông Cần Thơ, bến Ninh Kiều là niềm tự hào của người dân nơi đây. Với vẻ đẹp trữ tình đi vào thơ ca, bến Ninh Kiều là điểm đến thú vị dành cho du khách khám phá.

Không chỉ thế, bến Ninh Kiều còn là nơi khiến cho những ai đến đây đều thương hương vị miền sông nước. Tụ hội nhiều nét đẹp, bến Ninh Kiều cũng là điểm được lòng giới trẻ bởi sở hữu nhiều góc chụp theo phong cách khác nhau.

Địa chỉ: Đường Hai Bà Trưng, Tân An, Ninh Kiều, Cần Thơ.

7 diem chup hinh me hoac gioi tre tai can tho
Bến Ninh Kiều sở hữu nhiều góc chụp ảnh lạ phù hợp với giới trẻ. (Ảnh: suog_ss)
7 diem chup hinh me hoac gioi tre tai can tho
Ảnh: regina_le96

2. Cầu đi bộ Cần Thơ

Đến bến Cần Thơ, bạn sẽ ấn tượng bởi cầu đi bộ tại đây. Cây cầu này dài khoảng 200 m, rộng hơn 7 m, nổi bật với có hệ thống đèn led cùng đèn âm dưới chân cầu. Không gian yên bình trên cầu chính nơi cho ra đời những bức ảnh “so deep” của giới trẻ. Cây cầu còn được mệnh danh là cầu tình yêu Cần thơ, là điểm hẹn hò lãng mạn dành cho các cặp đôi.

Địa chỉ: Sông Rạch Khai Luông, Cái Khế, Ninh Kiều, Cần Thơ.

7 diem chup hinh me hoac gioi tre tai can tho
Một góc cầu đi bộ bến Ninh Kiều. (Ảnh: pietriphuong)
7 diem chup hinh me hoac gioi tre tai can tho
Giữa cầu là hình ảnh đài sen, gợi ý hay để lưu lại những bức ảnh mang tính biểu tượng quen thuộc của miền Tây, cũng thể hiện sự tự do của tuổi trẻ. (Ảnh: huongntt)

3. Nhà cổ Bình Thủy

Di chuyển về hướng Bình Thủy, nhà cổ Bình Thủy là điểm đến hấp dẫn tạo nên những bức ảnh có một không hai. Đây là một nhà cổ có năm gian và hai mái, mang đậm kiến trúc kiểu Pháp, có sự kết hợp hoàn giữa hai nền văn hóa Đông - Tây. Tất cả nội thất, chi tiết của ngôi nhà đều được giữ lại như nguyên vẹn qua nhiều năm. Các đường nét điêu khẵc trên tường, nét trạm trổ trên gỗ đặc sắc... khiến du khách để lại nhiều ấn tượng.

Đến đây, bạn còn có cơ hội khám phá nền văn hóa lâu đời, tham quan ngôi nhà cổ từng xuất hiện trên nhiều thước phim truyền hình nước ngoài. Nhà cổ Bình Thủy cũng sở hữu nhiều góc sống ảo thần thánh, nhiều bạn trẻ cho rằng, nhà cổ là nơi chỉ cần nháy vội cũng có vài bức ảnh để đời.

Địa chỉ: 142/144 Bùi Hữu Nghĩa, Bình Thủy, Cần Thơ.

7 diem chup hinh me hoac gioi tre tai can tho
Bên ngoài nhà cổ Thủy Bình. (Ảnh: hb.ht69)
7 diem chup hinh me hoac gioi tre tai can tho
Lạc vào chốn hoài niệm xưa cũ tại nhà cổ Thủy Bình. (Ảnh: vilinh1002)

4. Chợ nổi Cái Răng

Cái hồn của đất Tây Đô chính là chợ nổi Cái Răng. Chợ nổi hoạt động từ 4h30 sáng bởi vậy, việc thức dậy sớm, khám phá chợ nổi là một trải nghiệm không thể bỏ lỡ khi đến Cần Thơ. Ngoài trực tiếp thăm thú chợ nổi, tìm hiểu về phong tục, nét đẹp trên những ghe thuyền buôn bán, thưởng thức những món ăn đặc sắc bạn còn có thể lưu lại những bức ảnh thú vị tại đây.

Địa chỉ: 46 Hai Bà Trưng, Tân An, Ninh Kiều, Cần Thơ.

7 diem chup hinh me hoac gioi tre tai can tho
Trải nghiệm ngồi thuyền khám phá chợ nổi Cái Răng. (Ảnh: yenanhhoang)
7 diem chup hinh me hoac gioi tre tai can tho
Điểm check-in quen thuộc của giới trẻ khi đến Cần Thơ. (Ảnh: anhtuan32)

5. Thiền viện Trúc lâm Phương Nam

Cách trung tâm TP Cần Thơ khoảng 15km, Thiền Viện Trúc Lâm - điểm tâm linh nổi tiếng ở Cần Thơ, đồng thời là địa điểm văn hóa tinh thần lớn nhất miền Tây Nam Bộ. Sở hữu một công trình nghệ thuật độc đáo của đất Tây Đô, nơi đây độc đáo bởi ngôi chánh điện, nhà thờ Tổ được xây dựng theo kiến trúc văn hóa Lý - Trần.

Đến Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam, du khách có thể thảnh thơi vãn cảnh chốn thanh tịnh, thắp một nén nhang cầu bình an và chụp một vài tấm hình làm kỷ niệm. Kiến trúc đặc sắc thiền viện chắc chắn sẽ khiến bạn thích mê.

Địa chỉ: Ấp Mỹ Nhơn, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền.

7 diem chup hinh me hoac gioi tre tai can tho
Một góc thiền viện. (Ảnh: Cần Thơ)
7 diem chup hinh me hoac gioi tre tai can tho
Điểm chụp hình cực chất của giới trẻ. (Ảnh: diadiemanuong)

6. Chùa Ông

Đây là một ngôi chùa của người Hoa gốc Quảng Đông. Là một trong những di tích lịch sử nổi bật của Cần Thơ, chùa Ông hằng năm đón nhiều lượt du khách ghé qua chiêm bái và vãn cảnh. Đến chùa Ông, bạn sẽ thấy lòng mình như nhẹ nhàng, yên bình hơn. Với lối kiến trúc cổ kính, nơi đây cũng thường xuyên được giới trẻ đến cầu bình an và chụp những bức ảnh đẹp cùng ngôi chùa nổi tiếng.

Địa chỉ: 32 Hai Bà Trưng, Tân An, Ninh Kiều, Cần Thơ.

7 diem chup hinh me hoac gioi tre tai can tho
Hành hương tại chùa Ông để cầu bình an cho gia đình và những người thân yêu. (Ảnh: kelvindo)
7 diem chup hinh me hoac gioi tre tai can tho
Nhưng cũng đừng quên ghi lại những tấm hình đẹp tại ngôi chùa nổi tiếng. (Ảnh: calvin_oky)

7. Khu du lịch Mỹ Khánh

Khu du lịch Mỹ Khánh được xem như là một vùng Đồng Bằng Sông Cửu Long thu nhỏ. Đây là một trong những khu du lịch sinh thái nổi tiếng nhất Cần Thơ. Đến đây, du khách được hòa mình trong những trải nghiệm chơi các trò chơi dân gian như leo cây, đua heo, nhảy bao bố… hay thưởng thức miệt vườn trái cây và ẩm thực phong phú của người Tây Đô.

Bên cạnh đó, du khách còn được sống chậm cùng cuộc sống miền Tây đích thực, gần gũi hơn với thiên nhiên. Những bức ảnh đậm chất miền quê tại khu du lịch Mỹ Khánh chắc chắn sẽ khiến bạn ưng ý.

Địa chỉ: 335 Lộ Vòng Cung, Mỹ Khánh, Phong Điền, Cần Thơ.

7 diem chup hinh me hoac gioi tre tai can tho
Hòa mình cùng thiên nhiên tại khu du lịch Mỹ Khánh. (Ảnh: liên)
7 diem chup hinh me hoac gioi tre tai can tho
Lưu lại hình ảnh cùng những hoạt đọng thú vị tại đây. (Ảnh: ahatheresjenny)

Xem thêm

7 diem chup hinh me hoac gioi tre tai can tho 'Học lỏm' kinh nghiệm du lịch 'sống ảo hạng sang' chỉ 5 ngày ở Hong Kong của Jun Vũ và Will

Sau chuyến đi Hong Kong cùng nhóm bạn Will và Jun đã chia sẻ những bí quyết khám phá Hong Kong cực chất và ấn ...

7 diem chup hinh me hoac gioi tre tai can tho Những cây phong đỏ đầu tiên ở Hà Nội bắt đầu chuyển màu

Nhiều tán phong trên đường Nguyễn Chí Thanh, Trần Duy Hưng bắt đầu ngả màu cam, vàng nhưng mép lá bị cháy.

7 diem chup hinh me hoac gioi tre tai can tho Nhà gỗ đậm chất Nhật Bản ở Bình Thuận

Được xây dựng với mục đích làm homestay, căn nhà gỗ ở Mũi Né (Bình Thuận) xuất hiện ấn tượng trên tạp chí Archdaily nhờ ...

7 diem chup hinh me hoac gioi tre tai can tho Những điểm đến đẹp 'hết nấc' trong tháng 10 dành cho dân phượt

Săn mây, ngắm ruộng bậc thang Y Tý, chạy xe chinh phục đèo Khau Phạ, Mù Cang Chải hay chiêm ngưỡng cánh đồng hoa tam ...

chọn
Sắp xây toà nhà cao thứ ba Hà Nội?
Toà nhà Landmark 55 có tổng mức đầu tư 5.934 tỷ đồng, khi hoàn thành sẽ là toà nhà cao tầng thứ ba của Hà Nội, sau Keangnam Landmark và Lotte Center Hà Nội (65 tầng). Chủ đầu tư Taseco Land cho biết dự kiến quý II/2024 xin giấy phép xây dựng, quý III/2024 cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho dự án.