Cùng Thắng Cuội lạc lối ở miền Tây ‘gạo trắng nước trong’ những ngày sau lũ lụt

Quyết tâm “phục thù” sau một lần lỡ hẹn với miền Tây, 9X Thắng Cuội đã có kì nghỉ 7 ngày cực “chất” để khám phá vùng đất “gạo trắng nước trong” nổi danh này.

Nổi tiếng trên ,ạng xã hội nhờ những clip hài hước và nhiều bản nhạc chế cực “chất” như “Sống xa trà sữa chẳng dễ dàng”, “Có em chờ - phiên bản lầy lội”, “Bùa phê”, Thắng Cuội (tên thật là Trần Lê Ngọc Thắng, SN 1993, quê ở Lạng Sơn) luôn “gây thương nhớ” nhờ nét duyên và sự hóm hỉnh của mình.

Thời gian gần đây, anh chàng còn tiếp tục “oanh tạc” cộng đồng mạng với nhiều bài review du lịch cực chất. Trong chuyến đi gần nhất ghé thăm sông nước miền Tây, Thắng Cuội cũng đã chia sẻ rất chi tiết về hành trình 7 ngày đáng nhớ của mình.

cung thang cuoi lac loi o mien tay gao trang nuoc trong nhung ngay sau lu lut
Thắng Cuội chia sẻ kinh nghiệm du lịch miền Tây tự túc.

Anh chàng chia sẻ: “Mình chưa được đi miền Tây bao giờ, luôn tò mò về vùng đất “gạo trắng nước trong” mà giang hồ vẫn đồn đại này (cười). Tháng 12 năm ngoái, mình đã đặt vé đi Cần Thơ nhưng đúng vào dịp bão nên phải huỷ vé. Năm nay, mình quyết phục thù”.

Và rồi chuyến đi 7 ngày tới TP HCM, An Giang, Cần Thơ cùng 3 người bạn cũng chính thức bắt đầu với không ít sóng gió.

Thắng Cuội kể lại, khi vừa đến TP HCM thì nơi đây mưa to 2 ngày liên tiếp, anh chàng vừa rời khỏi để đến An giang thì Sài Gòn lại nắng ráo còn An Giang mưa. Và đúng là “đen hết phần thiên hạ”, khi Thắng đến Cần Thơ thì ở đây đang bị trận lụt nặng nhật tính từ trước tới giờ.

Dẫu vậy, chuyến đi vẫn rất thú vị vì khám phá được không ít cảnh vật đẹp, món ăn ngon với tổng chi phí 8 triệu đồng/người. Vì những ấn tượng khó quen với vùng sông nước miền Tây, anh chàng đã chia sẻ cụ thể nhật kí hành trình của mình.

cung thang cuoi lac loi o mien tay gao trang nuoc trong nhung ngay sau lu lut

Ngày 1: Sài Gòn - An Giang

Cách di chuyển:

Các bạn có thể chọn xe Phương Trang, Hùng Cường hoặc Thành Bưởi. Bọn mình đi xe Phương Trang chuyến 1h sáng, giá 145.000 đồng/ người, đi xe giường nằm, đi hết 6 tiếng rưỡi là đến Châu Đốc An Giang.

SĐT đặt xe Phương Trang: 1900 6067

Ở đâu:

Mình thấy nhiều người hay review khách sạn Trung Nguyễn (đối diện chợ Châu Đốc luôn), giá tầm 400.000 đồng/ phòng nhưng hôm mình đặt thì hết phòng nên bọn mình chuyển sang ở khách sạn Hùng Cường (cách khoảng 100m).

Khách sạn Hùng Cường giá dao động khoảng 600.000 đồng/ đêm, phòng ốc sạch sẽ nhưng hông được check-in sớm. Có thể thuê xe máy taị khách sạn luôn nhưng hôm đó hết xe nên bọn mình ra khách sạn Trung Nguyễn thuê. Giá 150.000 đồng/ xe/ ngày.

Bên cạnh Khách sạn Hùng Cường là văn phòng đặt xe nên mọi người có thể đặt xe Hùng Cường để đi Cần Thơ luôn. (giá 90.000 đồng/người, đi hết 3 tiếng).

Đi đâu làm gì?

Rừng Tràm Trà Sư:

Đây là điểm không thể bỏ qua khi đến An Giang rồi. Nên đi buổi sáng nha đề phòng buổi chiều mưa gió thất thường. Rừng Tràm Trà Sư cách trung tâm thành phố khoảng 25 km, có một đường tắt trên google map, rút ngắn đường đi còn khoảng 15 km nhưng đi lại khá vòng vèo, phải vừa đi vừa hỏi.

Vé vào rừng tràm là 60.000 đồng/ người (tùy theo số lượng đoàn khách), đã bao gồm chi phí đi thuyền máy và thuyền chèo tay. Những ngày bình thường thì có thể thuê riêng thuyền nhưng ngày cuối tuần hoặc lễ thì phải đi ghép.

Sau khi tham quan hết một buổi sáng, bọn mình vòng về chợ Châu Đốc khám phá ẩm thực, có rất nhiều món như bún thịt nướng, bún kèn, hủ tiếu, chè thốt nốt, chè lọt…do không biết quán nào nổi tiếng nên bọn mình cứ thấy quán nào hay ho với tiện đường thì ghé vào thôi.

Buổi chiều nếu trời quang mây tạnh, các bạn có thể mua vé hồ bơi tại Victoria Núi Sam lodge.

- Giá vé bơi: 110.000 đồng/ người

- Giá vé vào tham quan chụp ảnh: 50.000 đồng/ người

Bể bơi tuy nhỏ nhưng có view ngắm toàn bộ đồng ruộng ở dưới, vừa bơi vừa hòa vào trời ddất ruộng luá kể cũng vui.

cung thang cuoi lac loi o mien tay gao trang nuoc trong nhung ngay sau lu lut

Ngày 2: An Giang - Cần Thơ

Sáng thứ 2 các bạn nên đi Thánh Đường Hồi giáo Jamiul-azhar.

Nằm ngay Châu Đốc nhưng bên kia sông. Bạn phải mua vé để qua phà hết 6.000 đồng cho 1 xe 1 lái và chở 1 người. Đi từ phà ra thì rẽ phải đi một đoạn chừng 1 km, nhìn bên tay trái sẽ thấy thánh đường.

Mình đặt xe Hùng Cường di chuyển về Cần Thơ lúc 12h30. Đi hết khoảng 3 tiếng rưỡi là tới.

Ở khách sạn nào?

Bọn mình book khách sạn Đông Hà ở 141 Trần Văn Khéo, book qua Traveloka, giá tầm 700.000 đồng/ phòng, sạch sẽ dịch vụ rất ổn. Trên tầng 9 có bể bơi nhưng view hơi tù, có buffet ăn sáng.

Do đến Cần Thơ vào buổi chiều nên bọn mình chỉ đi khám phá xung quanh khách sạn, dành sức để sáng mai đi Chợ Nổi và Miệt Vườn.

cung thang cuoi lac loi o mien tay gao trang nuoc trong nhung ngay sau lu lut

Ngày 3: Cần Thơ

4h30 sáng, dậy sớm đi Chợ Nổi Cái Răng. Thực ra không cần thiết phải đi sớm thế nhưng mình vẫn muốn đi sớm để ngắm bình minh trên sông. Thấy bảo phải đi đến Ninh Kiều, rồi thuê thuyền ở đó mới chuẩn.

Có một đặc điểm là thuyền nào bán đồ gì thì sẽ có một cái cột treo sản phẩm đó trên cao để báo hiệu. Mình thấy đồ trên chợ cũng mắc, không rẻ lắm.

Ăn sáng trên chợ nổi cũng là một trải nghiệm thú vị nhưng nó sẽ trở nên đáng sợ với người nào bị say sóng. Nếu buồn ngủ thì có thể đi taxi về nhà ngủ rồi trưa đi Miệt Vườn (giống bọn mình).

Ở Cần Thơ có rất nhiều vườn trái cây phục vụ du lịch tham quan khác nhau như vườn trái cây Mỹ Khánh, 9 Hồng, Rạch Kè..

Lần này đi bọn mình thử vào vườn 9 Hồng nhưng đi đúng cái mùa không có quả gì mấy, được một ít bonbon hái trực tiếp từ cây, còn lại không ăn được quả gì cả. Vé vào miệt vườn là 30.000 đồng/ người.

Những ngày còn lại

Mình cùng bạn bè “quẩy tung” TP HCM. Do nơi đây quá sầm uất và quen thuộc nên mình nghĩ mọi người đều có thể tìm kiếm thông tin ăn, ở, đi lại ở đây.

Mời bạn xem thêm một số hình ảnh đẹp của Thắng Cuội trong chuyến du lịch miền Tây vừa qua:

XEM THÊM

cung thang cuoi lac loi o mien tay gao trang nuoc trong nhung ngay sau lu lut ‘Đứng ngồi không yên’ trước homestay mới toanh đậm chất châu Âu giữa lòng Mộc Châu

Chẳng cần book vé đến Đà Lạt hay “trời Tây” xa xôi, bởi cách Hà Nội gần 200 km đã có một homestay mới toanh ...

cung thang cuoi lac loi o mien tay gao trang nuoc trong nhung ngay sau lu lut Du lịch Hong Kong một mình: Tại sao không?

"Hong Kong đắt lắm. Hong Kong chẳng có gì chơi đâu. Thôi đừng đi!". Vậy mà Ánh Ngọc (23 tuổi, TP HCM) vẫn quyết định ...

cung thang cuoi lac loi o mien tay gao trang nuoc trong nhung ngay sau lu lut Du lịch Đài Loan: Đi một lần, nhớ mãi mãi!

Hành trình khám phá Đài Loan (Trung Quốc) của Ngô Quang Anh cùng nhóm bạn sẽ cho bạn cái nhìn khác về địa điểm này.

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.