Nếu băn khoăn chưa biết đi đâu chơi, thì đến miền Tây gạo trắng nước trong rừng tràm xanh ngắt

Không tráng lệ như Sài Gòn - Hà Nội, chẳng đẹp lãng mạn như Mộc Châu - Đà Lạt nhưng miền Tây vẫn mang trong mình những điều bí ẩn mà một lần đến chẳng thể quên.
den mien tay mot lan de thuong nho mai khong thoi #Mytour: Miền Tây thơ mộng trong ký ức của cô gái 9X

Cứ mỗi độ thu sang, các tín đồ du lịch lại "đứng ngồi không yên", đua nhau tìm về miền Tây Nam Bộ. Thời gian này, miền Tây đang vào mùa nước nổi, cảnh vật và con người tràn ngập sức sống với miệt vườn trĩu sai quả ngọt, muôn loại chim chuyển về các cánh rừng hay những đồng sen khoe sắc.

Từng có những trải nghiệm đáng nhớ tại miền Tây, Nguyễn Đức Giang (sinh năm 1994) luôn khắc khoải nhớ về vùng sông nước. Giang chia sẻ: "Mình từng có hành trình 35 ngày xuyên Việt, đi và khám phá mọi miền Việt Nam nhưng vùng đất khiến mình hoài niệm và vấn vương nhất có lẽ là miền Tây. Mỗi dịp thu về, thay vì đắm chìm trong chút tình tại Hà Nội, mình lại muốn di chuyển miền Tây để khám phá".

den mien tay mot lan de thuong nho mai khong thoi

Chàng trai 9X mê du lịch, luôn mang trong mình tâm niệm: "Vì tuổi mình còn trẻ vẫn cần những năm tháng vẫy vùng."

Ấn tượng rừng tràm Trà Sư

Nằm cách thị xã Châu Đốc chừng 30km, rừng tràm Trà Sư, An Giang sở hữu nét đẹp xao xuyến, điển hình chốn sống nước. Thật lãng phí nếu như bạn đến khám phá miền Tây mà quên dành thời gian thả trôi mình với thiên nhiên đất trời nơi đây.

Nếu được hỏi, địa danh nào gây thương nhớ nhất thì rừng tràm Trà Sư là một cái tên không thể bỏ qua. Ấn tượng đầu tiên khi đến rừng Tràm Sư có lẽ là cảm giác khoan khoái, dễ chịu khi được hòa mình giữa thiên nhiên xanh biếc. Dưới bóng mát của hai hàng cây phủ bóng, ngồi trên xuồng lướt trên thảm bèo xanh, bình yên hiếm thấy.

"Mình hình dung như đang ngồi xuồng, rẽ sóng đến một miền cổ tích bởi nơi đây quá đỗi trong lành". - Đức Giang trải lòng. Đi xuồng dần vào phía trong rừng, bạn sẽ được nghe thoang thoảng mùi thơm dịu ngọt của bông tràm, mùi tinh dầu chế biến từ lá tràm vô cùng thư giãn. Nếu may mắn, bạn còn có thể bắt gặp những chú chim quý đậu san sát trên tán tràm cổ thụ. Cảnh tượng này, chẳng thể kiếm tìm ở bất kỳ đâu.

den mien tay mot lan de thuong nho mai khong thoi
Một thoáng rừng tràm Trà Sư qua lăng kính Đức Giang.

Mãn nhãn cảnh sắc đồng sen Tháp Mười

Mùa nước nổi miền Tây, cánh đồng sen bạt ngàn ở Tháp Mười cũng là điểm đến thu hút khách du lịch. Nằm cách Sài Gòn khoảng 130km, đi theo cung đường N2 hướng An Sương -Củ Chi là tới. Đức Giang cho biết: "Đến Tháp Mười những ngày này là thích hợp nhất. Thỉnh thoảng, đan xen giữa cánh đồng sen bạt ngàn là một vài cánh cò trắng tô điểm tạo nên một vẻ đẹp thanh bình và dịu dàng đậm chất quê".

Đến đồng sen Tháp Mười, trải nghiệm hành trình ngồi trên một chiếc xuồng, chèo tới giữa đồng sen để tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp chốn này. Sen đồng Tháp Mười thơm, đồng sen trải dài bát ngát, đem đến cả một khoảng trời bình dị. Bạn sẽ cảm nhận được rõ được sự thanh khiết của bông sen, quốc hồn quốc túy dân tộc Việt. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể trải nghiệm thưởng trà sen, câu cá hay hái sen ngay tại đầm. Chắc chắn đây sẽ là trải nghiệm thú vị!

den mien tay mot lan de thuong nho mai khong thoi
Một vùng sen bạt ngàn, mãn nhãn hiện ra.

Xao xuyến chợ nổi Cái Răng

"Tìm hiểu về nét văn hóa đặc trưng miền Tây sông nước thì bạn nhất định phải ghé qua các chợ nổi. Một trong số chợ mình yêu thích nhất chính là chợ nổi Cái Răng của người dân Cần Thơ nằm trên dòng sông Hậu quanh năm nước chảy hiền hòa". - Đức Giang cho biết.

Chợ nổi Cái Răng là một trong ba chợ nổi lớn nhất Cần Thơ. Nét độc đáo nhất của chợ nổi Cái Răng là nơi đây chuyên buôn bán các loại trái cây và đặc sản của vùng đồng bằng sông Cửu Long. Người dân thường họp chợ trên sông cùng những chiếc thuyền, ghe chở đầy hoa quả, hàng hóa.

Muốn khám phá chợ nổi Cái Răng, bạn nên thức dậy sớm bởi nơi đây họp chợ từ khi trời mờ sáng, đến khoảng 9 giờ chợ đã vãn người. Đức Giang chia sẻ: "Với mục đích chính là đến xem chợ nổi như thế nào, nhưng đến đây, mình cảm nhận được sự thân thiện của con người miền sông nước. Hơn thế, mình cũng được khám phá được nhiều điều hay, trong đó phải kể đến món hủ tiếu lắc."

den mien tay mot lan de thuong nho mai khong thoi
Nhất định phải đến thăm chợ nổi khi đến miền Tây.
den mien tay mot lan de thuong nho mai khong thoi
"Bạn sẽ cảm nhận được cuộc sống giản dị và bình yên trên những chiếc ghe chở hàng trên sông, giản dị hệt như những người con miền sông nước".

Thương nhớ người miền Tây...

Con người miền Tây cũng mang nét đặc trưng khiến khách du lịch nhớ mãi không nguôi. Người miền Tây thường tính trọng nghĩa tình, xởi lởi. Đa phần, người dân nơi đây thường coi trọng tình nghĩa. Họ xem đó là quan điểm sống, truyền đời này qua đời khác.

Chia sẻ về kỷ niệm không thể quên, Đức Giang hồi tưởng về một buổi trời mưa tại Đất Mũi: "Khi di chuyển tới Đất Mũi, trời đổ mưa tầm tã. Thật may mắn vì mình được một nhà dân tốt bụng cho trú nhờ, còn được mời cơm trưa. Người miền Tây vô cùng hiếu khách, hào hiệp. Họ sẵn sàng cho người khách lữ hành tá túc ở nhà, thiết đãi cơm rượu như người bà con xa mới về. Thứ tình cảm giản dị đó thật đáng trân trọng". ​​

Bên cạnh đó, chàng trai 9X cho biết, tính cách người miền Tây còn thể hiện qua những lần chỉ đường cho khách du lịch. Khi được hỏi đường, họ sẽ nhẩm trong miệng đủ cho mình nghe thấy, rằng cần phải đi bao xa, đi qua bao nhiêu cái bùng binh... Cảm giác họ rất nhiệt tình và mến khách. Chỉ một lần thôi, hãy về với mênh mang mùa nước nổi miền Tây. Nơi đây sẽ dành cho bạn thật trọn vẹn tình đất, tình người hào sảng. Đôi khi, nó sẽ trở thành những kỷ niệm không thể phai.

den mien tay mot lan de thuong nho mai khong thoi
Hành trình miền Tây khép lại, Đức Giang chỉ tiếc một điều rằng chưa có cơ hội được sống như "Đất rừng Phương Nam". Thời gian mùa nước nổi chỉ kéo dài 3 tháng, bởi vậy, nên sắp xếp một chuyến ghé thăm miền sông nước để mỗi dịp thu về lại thương nhớ miền Tây.

XEM THÊM

den mien tay mot lan de thuong nho mai khong thoi Loạt ảnh check-in Việt Nam thơ mộng của 'hot girl tóc mây'

"Cảnh đẹp, người đẹp" là điều người xem cảm thán trước loạt ảnh du lịch Việt Nam của Sarah Trần.

den mien tay mot lan de thuong nho mai khong thoi Nhật ký hành trình 'chạy trốn những cơn mưa' của cặp đôi 9X mê xê dịch

Xuất phát từ Hà Nội đến Huế, Hội An (Quảng Nam), cặp đôi Tử Thắng - Kim Ngân đã thỏa được nỗi mong mỏi muốn ...

den mien tay mot lan de thuong nho mai khong thoi Photographer 9X và bộ ảnh hành trình 'Cầm nón lá khám phá An Giang'

Về miền Tây trốn khói bụi, ồn ào là một lựa chọn lý tưởng dành cho giới trẻ Sài Thành và An Giang là điểm ...

den mien tay mot lan de thuong nho mai khong thoi Nữ 9X và hành trình 'một mình không cô đơn' tại Quảng Bình

4 ngày 'đi bụi' một mình tại Quảng Bình, 9X Nguyễn Chinh nhận ra rằng du lịch một mình cũng có nhiều điều thú vị ...

Nhật ký hành trình Đức Giang

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.