Nhật ký hành trình 'chạy trốn những cơn mưa' của cặp đôi 9X mê xê dịch

Xuất phát từ Hà Nội đến Huế, Hội An (Quảng Nam), cặp đôi Tử Thắng - Kim Ngân đã thỏa được nỗi mong mỏi muốn rong ruổi khắp nơi. Hành trình chạy trốn những cơn mưa Hà Nội bắt đầu với muôn vàn những điều đặc biệt...
nhat ky hanh trinh chay tron nhung con mua cua cap doi 9x me xe dich Photographer 9X và bộ ảnh hành trình 'Cầm nón lá khám phá An Giang'

Vũ Kim Ngân (sinh năm 1996) và Nguyễn Tử Thắng (sinh năm 1993) hiện đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Có chung nhiều sở thích nhưng điều gắn kết đặc biệt trong cặp đôi 9X là niềm đam mê du lịch, mong muốn trải nghiệm những cung đường mới.

Chia sẻ về sở thích xê dịch của mình, Kim Ngân cho biết: "Giữa bao nhiêu vội vã của cuộc sống thường nhật, đôi khi bạn chỉ cần tới một nơi xa xôi và dịu dàng hơn một chút. Du lịch là một trong những liểu thuốc hữu hiệu giúp bạn thỏa mãn điều đó. Khi dừng chân ở một địa điểm, bạn có thể sẽ thấy ngỡ ngàng trức vẻ đẹp của thiên nhiên hùng vĩ, và chính sự tò mò muốn khám phá hết những nét đẹp ấy, khiến cho đôi chân mình không ngần ngại bước tiếp."

nhat ky hanh trinh chay tron nhung con mua cua cap doi 9x me xe dich
Tử Thắng và Kim Ngân trong hành trình "chạy trốn những cơn mưa".
nhat ky hanh trinh chay tron nhung con mua cua cap doi 9x me xe dich
Đến Huế, Hội An với hai cái ba lô và hai đôi chân mong mỏi được rong ruổi, cặp đôi 9X cho rằng: "Với những người ham du lịch, ắt hẳn Huế - Hội An là lịch trình hoàn hảo chẳng thể bỏ lỡ."

Một "Huế thương" trầm mặc

Đến Huế vào những ngày trời nắng trong, điểm dừng chân đầu tiên của cặp đôi 9X là Quốc Học Huế. Nơi đây là sự giao thoa hoàn hảo giữa kiến trúc pháp với tư duy phương Đông rất đặc trưng. Quốc Học Huế tồn tại qua hơn 120 năm, vẫn luôn là một biểu tượng tuyệt đẹp cho tinh thần hiếu học của người Huế.

Kim Ngân chia sẻ: "Nhìn tấm bảng được dán đầy những tờ giấy note nhiều sắc màu của các cô cậu học sinh cuối cấp, trên đó khi là một lời tỏ tình ngại chưa kịp nói, khi là một câu chúc cùng nhau đỗ Đại học, khi lại là một bức hình nhỏ với thầy cô, bạn bè… Bỗng thấy đâu đó hình ảnh mình của tuổi 18, thấy nguyên vẹn những kỉ niệm ngày xưa trở về."

nhat ky hanh trinh chay tron nhung con mua cua cap doi 9x me xe dich
Huế mang lại cho cặp đôi 9X những cảm giác rất lạ.

Nếu là một người thích tìm về hoạt động đặc trưng thì làng hương Thủy Xuân là một gợi ý hay. Kim Ngân cho rằng, khi đến đây, bạn sẽ thấy hàng chục bó hương rực rỡ sắc màu được bày trước mỗi khoảng sân, làm bừng sáng lên cả ngôi làng nhỏ. Tử Thắng và Kim Ngân lưu lại kỷ niệm được cô bán hương cho thưởng thức các loại hương. Đôi bạn tâm sự: "Cô bán hương chia sẻ mỗi loại hương lại có một công dụng khác nhau: hương trầm là để đốt thờ cúng tổ tiên, hương xả xua đuổi muỗi, hương nhài làm thơm phòng…câu chuyện với cô đã giúp chúng mình đã biết thêm nhiều điều về về một nét đẹp văn hóa trong đời sống tâm linh của người dân Huế."

Ấn tượng sâu đậm nhất của cặp đôi là những con đường thưa người và nét trầm mặc của Huế. Vẻ trầm mặc đó hiện lên sau những bức tường cổ, không khó để nhận ra trên phố Huế có đường tựa như Hà Nội, giống như cảm giác tìm được một người đồng hương giữa đất xa lạ. Vô cùng đặc biệt!

nhat ky hanh trinh chay tron nhung con mua cua cap doi 9x me xe dich
Một Huế thật khác qua góc nhìn Tử Thắng và Kim Ngân.

Hội An - nơi "cưng chiều" hai tâm hồn mơ mộng

Dành hai ngày ở Hội An, Kim Ngân cho rằng: "Chúng mình đã thực may mắn khi mỗi ngày lại được thấy một Hội An khác. Ngày đầu tiên là một Hội An mưa rào, mà theo một người bạn mới quen trên gác mái faifo có nói, anh tới đây 3 lần rồi, nhưng lần này mới được chứng kiến Hội An mưa."

Dành cả buổi sáng để ngồi ngồi nhâm nhi cốc capuchino, ngắm mưa rơi bên khung cửa, chụp ảnh và hát vu vơ giữa lối đi ra khoảng ban công nhỏ, nơi vừa đủ một hàng ghế ngồi. Kim Ngân ví hai bạn như hai con mèo lười, thảnh thơi và mơ mộng.

nhat ky hanh trinh chay tron nhung con mua cua cap doi 9x me xe dich
"Hội An là nơi cưng chiều bọn mình nhất!" - Kim Ngân cho biết.

Ngày tiếp theo, Hội An hiện lên những nắng rực rỡ. Mặt trời lên từ sớm nhưng nắng không oi, do dư âm cơn mưa hôm qua, trời mát và gió đủ làm mái tóc dài bị rối. Kim Ngân và Tử Thắng nhận ra, hình như Hội An sẽ luôn dành những món quà cho người dậy sớm. Hội An sáng sớm đẹp thuần khiết, êm dịu và vắng vẻ.

"Chúng mình thơ thẩn đạp xe len lỏi qua những con phố thưa người, những cửa hàng còn chưa mở, dừng chân ăn quà sáng và hít hà không khí sớm có nắng ấm trong ấy. Ngày cuối cùng ở Hội An với mình như một cuốn phim đang tua đến khúc cuối. Chúng mình cứ đứng đó hồi lâu, nghe nhạc, bước đi chậm rãi đến lạ, tưởng như ngay lúc ấy, âm thanh nhỏ dần và màn đêm se lạnh đầu thu sẽ bao trùm tất cả…" - đôi bạn trẻ trải lòng.

nhat ky hanh trinh chay tron nhung con mua cua cap doi 9x me xe dich
"Với những tâm hồn mộng mơ, thì mình nghĩ Hội An sẽ luôn tặng bạn những góc thực sự nên thơ."

Chinh phục cung đường đèo Hải Vân

Chạy dọc đèo Hải Vân có lẽ là một trải nghiệm không thể nào quên mà ai cũng một lầ nên trải nghiệm. Những khúc cua nối tiếp nhau, nguy hiểm nhưng lại thực sự kích thích. Nếu có ý định chinh phục cung đường này, chắc hẳn bạn sẽ muốn dừng xe lại để ngắm nhìn thiên nhiên hùng vĩ.

nhat ky hanh trinh chay tron nhung con mua cua cap doi 9x me xe dich
Thiên nhiên kỳ vĩ hiện ra trước mắt.

Khi được hỏi về vẻ đẹp cung đường này, Tử Thắng và Kim Ngân gợi nhớ: "Giống những người gặp may mắn, điểm chúng mình dừng hướng mắt ra là đoạn đường tàu hỏa vắt qua cánh rừng xanh, hướng ra biển. Một hình ảnh mà phải chứng kiến tận mắt mới thấy hết được sự kết hợp tuyệt đẹp giữa thiên nhiên và sự bền bỉ của kiến trúc nhân tạo."

nhat ky hanh trinh chay tron nhung con mua cua cap doi 9x me xe dich
"Hành trình đi qua ba điểm xinh đẹp này, để lại cho chúng mình vô cùng nhiều những kỷ niệm. Hai đứa tự nhủ nhất định sẽ cùng nhau quay trở lại..."
nhat ky hanh trinh chay tron nhung con mua cua cap doi 9x me xe dich
"... đôi khi, điều quan trọng nhất trong mỗi hành trình khám phá chính là có một người bạn đồng hành ưu tú. Cảm giác cùng nhau chuẩn bị, lên kế hoạch, cùng nhau ghi lại những kỷ niệm thực sự tuyệt vời. Có lẽ, ẩn chứa trong tình yêu du lịch của chúng mình là hai trái tim nhỏ yêu thương nhau."
nhat ky hanh trinh chay tron nhung con mua cua cap doi 9x me xe dich Photographer 9X và bộ ảnh hành trình 'Cầm nón lá khám phá An Giang'

Về miền Tây trốn khói bụi, ồn ào là một lựa chọn lý tưởng dành cho giới trẻ Sài Thành và An Giang là điểm ...

nhat ky hanh trinh chay tron nhung con mua cua cap doi 9x me xe dich Nữ 9X và hành trình 'một mình không cô đơn' tại Quảng Bình

4 ngày 'đi bụi' một mình tại Quảng Bình, 9X Nguyễn Chinh nhận ra rằng du lịch một mình cũng có nhiều điều thú vị ...

nhat ky hanh trinh chay tron nhung con mua cua cap doi 9x me xe dich Đôi bạn 9X 'khoe' hành trình lưu giữ thanh xuân đẹp như mơ tại Phú Yên

Mảnh đất hoa vàng trên cỏ xanh Phú Yên những năm gần đây luôn là điểm đến lý tưởng mà các tín đồ du lịch ...

nhat ky hanh trinh chay tron nhung con mua cua cap doi 9x me xe dich Chốn vui chơi của sao Việt trong tháng 8

Bảo Thy đi du lịch Maldives cùng cả gia đình còn vợ chồng Lý Hải - Minh Hà hâm nóng tình cảm ở biển Địa ...

Nhật ký hành trình Tử Thắng - Kim Ngân

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.