Nữ 9X và hành trình 'một mình không cô đơn' tại Quảng Bình

4 ngày 'đi bụi' một mình tại Quảng Bình, 9X Nguyễn Chinh nhận ra rằng du lịch một mình cũng có nhiều điều thú vị đến vậy...
nu 9x va hanh trinh mot minh khong co don tai quang binh Nếu Sa Pa không phải một giấc mơ

Vài năm trở lại đây, Quảng Bình là mảnh đất du lịch thu hút sự quan tâm của giới trẻ đến khám phá và trải nghiệm. Nằm trên dải đất miền Trung đầy nắng gió, Quảng Bình sở hữu vô vàn điểm du lịch đẹp, kỳ quan độc nhất vô nhị không nơi nào có được.

Nguyễn Chinh (sinh năm 1990) hiện đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội vừa có hành trình một mình khám phá Quảng Bình. Chinh chia sẻ: "Quảng Bình là mảnh đất rất đáng để đến tham quan, con người thân thiện, thiên nhiên hùng vĩ tựa chốn tiên cảnh. 4 ngày đi bụi một mình đến mảnh đất này, chưa bao giờ mình nghĩ, du lịch một mình lại vui như thế."

nu 9x va hanh trinh mot minh khong co don tai quang binh
Nguyễn Chinh trong chuyến du lịch Quảng Bình.

Phương tiện di chuyển

Giao thông ở Quảng Bình được đánh giá tương đối thuận tiện. Bạn có thể di chuyển đến thành phố Đồng Hới - Quảng Bình bằng đường sắt, đường bộ và đường hàng không. Đối với những người có ít thời gian đi lại và muốn giữ gìn sức khỏe thì lựa chọn đường hàng không là hợp lý nhất. Có rất nhiều chuyến bay đến Đồng Hới mỗi ngày dành cho bạn tham khảo. Nên đặt trước vé máy bay trước 1 đến 2 tháng để có giá vé ưu đãi.

Bên cạnh đó, xe khách và tàu hỏa cũng là một lựa chọn không tồi. Với những người dư giả thời gian, muốn ngắm cảnh đường đi thì đây là phương án thích hợp nhất. Giá vé dao động trong khoảng từ 200.000 đồng - 300.000 đồng. Nguyễn Chinh gợi ý về lựa chọn chặng bay đế Đồng Hới và từ Phong Nha về bằng ô tô. Đây cũng là một ý tưởng bạn nên cân nhắc, để vừa có thể tiết kiệm thời gian, vừa được chiêm ngưỡng cảnh sắc chặng đường.

nu 9x va hanh trinh mot minh khong co don tai quang binh
Mảnh đất có vô số điểm tham quan hấp dẫn níu chân du khách.

Dịch vụ lưu trú

Khi di chuyển đến Đồng Hới, bạn có thể dễ dàng tìm cho mình một nơi lưu trú yên tâm bởi dịch vụ khách sạn, nhà nghỉ ở đây rất phát triển. Nếu bạn yêu thích những nơi sầm uất, náo nhiệt thì những khách sạn ở trung tâm thành phố là một lựa chọn hay. Bên cạnh đó, dịch vụ homestay tại đây cũng khá được yêu thích. Nguyễn Chinh gợi ý về Homestay Beach House tại 198A Trương Pháp. Chinh cho biết, homestay nằm ngay bãi biển Nhật Lệ luôn nhé, ngắm bình minh siêu "ảo", tiện lợi nhất là đi bộ vài bước là tới biển.

Tại Phong Nha, Nguyễn Chinh tư vấn về Phong Nha - Tien’s Cozy Homestay. Homestay nằm dưới chân núi Phong Nha, tiện lợi, sạch đẹp và giá cả phải chăng.

nu 9x va hanh trinh mot minh khong co don tai quang binh
Khi được hỏi về những khó khăn trong hành trình du lịch một mình, 9X Nguyễn Chinh chia sẻ: "Khó khăn trong hành trình của mình là ngày đầu còn bỡ ngỡ nhưng từ ngày kế tiếp là quen dần. Chỉ cần tìm hiểu kỹ nơi mình đến, lên lịch trình cụ thể, chủ động bắt chuyện cùng những người xung quanh là sẽ ổn."

Lịch trình 4 ngày ở Quảng Bình

Ngày 1: Mộ bác Giáp - Làng Bích Hoạ Cảnh Dương - Bãi Đá Nhảy - Đồi cát Phú Quang.

Ngày 2: Biển Bảo Ninh - chợ Đồng Hới - nhà thờ Tam Quan - biển Nhật Lệ.

Ngày 3: Đồng Hới - Phong Nha.

Ngày 4: Thác Gió - Động Thiên Đường - Sông Chày - Hang Tối.

Trong hành trình 4 ngày "đi bụi", Nguyễn Chinh cho rằng, nên dậy sớm để đón bình minh trên biển. Bình minh tại đây đẹp say lòng. Sau khi ngắm bình minh, bạn nên thuê xe máy, di chuyển quanh thành phố Đồng Hới để khám phá cảnh đẹp và con người nơi đây.

Bên cạnh đó, trải nghiệm ngồi cafe ngắm thành phố cũng là một trong những hoạt động nên có. Một quán cafe Nguyễn Chinh đã qua, để lại ấn tượng trong cô là Bay’hops Cafe. Bạn có thể tham khảo khi đến Quảng Bình.

nu 9x va hanh trinh mot minh khong co don tai quang binh
Hành trình kết thúc, để lại cho Nguyễn Chinh nhiều ấn tượng tốt đẹp.

Để du lịch một mình không cô đơn

Du lịch độc hành không còn là điều xa lạ với các tín đồ du lịch, đặc biệt là với các bạn trẻ. Đó là một trải nghiệm tuyệt vời, được chủ động về hành trình, thời gian, được tự do khám phá. Để có một chuyến du lịch một mình an toàn và đặc biệt là không sợ cô đơn, Nguyễn Chinh gợi ý một vài bí quyết nhỏ:

Thứ nhất, nên tìm hiểu kỹ về dịch vụ lưu trú. Nên tìm kiếm những nơi ở được đánh giá là an toàn và bản thân mình cảm thấy an toàn. Việc chọn homestay cho du lịch một mình là gợi ý hay, bạn có thể kết nối được cùng người dân địa phương hoặc những người khách lưu trú cùng.

Thứ hai, nên làm quen thân thiết với lễ tân khu vực lưu trú. Họ chính là người hướng dẫn cho mình nhiều thứ khi du lịch một mình. Bên cạnh đó, Nguyễn Chinh cũng chia sẻ về việc làm quen với chủ homestay, cô chia sẻ: "Khi nghỉ chân tại Homestay Beach House, hai anh chủ homestay rất vui tính, nhiệt tình. Trong hành trình, mình có thể thoải mái nhậu bia cùng anh chủ. Đây cũng là một kỷ niệm mình khó có thể quên được."

Thứ ba, trò chuyện cùng những du khách khác. Đây cũng là một gợi ý tuyệt vời để tránh cảm thấy nhàm chán, cô đơn.

Thứ tư, trên chặng đường đi, bạn có thể tận hưởng cảm giác tự do thưởng thức những món ăn mình thích, dừng chân bất kỳ khi nào mình muốn hay đến một quán cafe địa phương để nghỉ ngơi. Những hoạt động này, sẽ phần nào khiến bạn phần nào vơi đi cảm giác một mình.

nu 9x va hanh trinh mot minh khong co don tai quang binh
Du lịch một mình là cơ hội để bạn tận hưởng những trải nghiệm thú vị. Bởi vậy, hãy dẹp bỏ sự sợ hãi để có những kỷ niệm thật đẹp trong hành trình du lịch khám phá, và Quảng Bình là một miền đất hay dành cho bạn.

Nhật ký hành trình Nguyễn Chinh

Với niềm đam mê du lịch bất tận, Hoàng Minh Thương (sinh năm 1991) đã biến hành trình du lịch Sa Pa quen thuộc trở ...

nu 9x va hanh trinh mot minh khong co don tai quang binh Đôi bạn 9X 'khoe' hành trình lưu giữ thanh xuân đẹp như mơ tại Phú Yên

Mảnh đất hoa vàng trên cỏ xanh Phú Yên những năm gần đây luôn là điểm đến lý tưởng mà các tín đồ du lịch ...

nu 9x va hanh trinh mot minh khong co don tai quang binh 9X và hành trình 35 ngày xuyên Việt: 'Tuổi trẻ hãy đắm mình qua những chuyến đi'

Luôn mang trong mình khao khát tự chạy xe khám phá đất nước mình, mới đây, Nguyễn Đức Giang (sinh năm 1994) cùng 4 người ...

nu 9x va hanh trinh mot minh khong co don tai quang binh 'Phát hờn' với bộ ảnh của đôi bạn 9X rong ruổi 10 ngày qua 12 tỉnh miền Tây Nam Bộ

Chiêm ngưỡng bộ ảnh 10 ngày rong ruổi trên chiếc xe honda cũ qua 12 tỉnh miền Tây Nam Bộ của đôi bạn Hải Linh ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.