Đôi bạn 9X 'khoe' hành trình lưu giữ thanh xuân đẹp như mơ tại Phú Yên

Mảnh đất hoa vàng trên cỏ xanh Phú Yên những năm gần đây luôn là điểm đến lý tưởng mà các tín đồ du lịch săn lùng. Quyết định "xách vali lên và đi" Phú Yên sau 2 ngày lên ý tưởng, đôi bạn Huyền - Vân đã khiến giới trẻ ghen tị vì bộ ảnh du lịch vô cùng dễ thương.
doi ban 9x khoe hanh trinh luu giu thanh xuan dep nhu mo tai phu yen 9x chia sẻ kinh nghiệm 1 mình đi khắp thế gian

Lê Thị Thanh Huyền (sinh năm 1994, sống tại Hà Nội) chia sẻ về hành trình Phú Yên cùng cô bạn thân của mình đầy hào hứng: "Ngay khi bạn mình nói muốn đến một nơi xa, nơi không ai biết đến hai đứa, chúng mình đã nghĩ đến Phú Yên. Cuộc đời này, người yêu có thể không có nhưng bạn thân nhất định không thể thiếu, để thỉnh thoảng mè nheo và đôi lúc lại điên loạn cùng nhau."

doi ban 9x khoe hanh trinh luu giu thanh xuan dep nhu mo tai phu yen
"Thanh xuân là ở vùng trời mới mình cùng nhau nhận được yêu thương từ những người xa lạ. Là những ngày mình cùng nhau đi trên con đường mang tên tuổi trẻ, gom góp lại những mảnh vụn cất giữ mang tên miền kí ức... Và thanh xuân thật vui vì còn có nhau!" - Thanh Huyền trải lòng trong chuyến đi lưu giữ thanh xuân.

Phú Yên thuộc miền Nam Trung Bộ, nối liền hai tỉnh Bình Định và Khánh Hòa. Nơi đây mang vẻ đẹp dịu dàng, duyên dáng như một cô thôn nữ chân chất, trong trẻo. Vẻ đẹp gắn liền với những câu hát tuổi thơ “Bóng trăng trắng ngà, có cây đa to, có thằng Cuội già, ôm một mối mơ” đã làm lay động trái tim của biết bao nhiêu tín đồ du lịch. Hình ảnh đồng lúa thẳng cách cò bay, bãi biển xanh mượt trải dài, những đầm nước trong lành hay những gành đá đĩa nhấp nhô là điểm nổi bật ghi dấu trong lòng du khách.

Thanh Huyền bật mí: "Đến Phú Yên để thức dậy vào một buổi sáng trời xanh lam, nắng lên rực rỡ. Một ly nước ép trái cây tươi, nụ cười sáng bừng của những người lạ. Thành phố hiền hoà và tràn đầy nhựa sống để nhắn gửi thanh xuân của hai đứa. Bởi mình biết rằng khoảng trời mộng mơ rồi cũng phải đi qua, ai rồi cũng phải lớn thôi."

doi ban 9x khoe hanh trinh luu giu thanh xuan dep nhu mo tai phu yen
Huyền và Vân trong hành trình lưu giữ thanh xuân tại Phú Yên.

Phương tiện di chuyển thế nào?

Từ Hà Nội đến Phú Yên: Bạn có thể lựa chọn máy bay, xe khách hoặc tàu hỏa. Thanh Huyền đưa ra lời khuyên về việc chọn xe khách. Huyền cho biết, hiện giờ đang là mùa cao điểm du lịch Phú Yên, bởi vậy rất khó để săn được vé máy bay rẻ, hơn nữa chuyến đi khá bất ngờ và không xác định được ngày đi và về nên lựa chọn xe khách khá lí tưởng. Phương tiện di chuyển này rất phù hợp hơn với những bạn sinh viên nhiều thời gian và tài chính có hạn nhưng vẫn muốn khám phá vùng đất mới. Bạn có thể tham khảo hãng xe khách Hoàng Long, giá vé: 570.000 đồng.

Di chuyển tại Phú Yên: Bạn có thể thuê xe máy ở homestay, khách sạn hoặc nhà nghỉ nơi bạn lưu trú. Giá: 120.000 đồng/xe.

Dịch vụ lưu trú ra sao?

Phú Yên là thiên đường của những homestay rẻ và đẹp. Đến Phú Yên, đừng bỏ lỡ cơ hội nghỉ ngơi tại một homestay thơ mộng, trải nghiệm buổi sáng thanh bình, yên tĩnh. Thanh Huyền đưa ra lời khuyên về Trại hoa vàng homestay, nơi mà "một mét vuông chụp ngàn bức ảnh đẹp", không gian tươi mát, phòng sạch sẽ.

Giá phòng: 250.000 đồng/đêm.

doi ban 9x khoe hanh trinh luu giu thanh xuan dep nhu mo tai phu yen
Trại hoa vàng homestay, một gợi ý hay dành cho bạn khi đến Phú Yên.

Đi đâu, làm gì tại Phú Yên?

Đầm Ô Loan: Đến đây, bạn sẽ được nghe câu chuyện về nàng Loan cưỡi chim Ô thước dạo chơi trân gian khắp nơi mà không hề để ý chim đã mỏi cánh, đói và khát. Khi ngang qua Tuy An, chim không còn đủ sức để bay, nên hạ cánh xuống dãy núi Từ Bi, sau này mượn tên chim Ô thước của nàng Loan ghép chung với tên nàng, gọi tắt là Ô Loan để đặt tên cho đầm. Nơi đây cũng là điểm thưởng thức hải sản vừa tươi vừa rẻ nổi tiếng tại Phú Yên.

Nhà thờ Mằng Lăng: Đây là nhà thờ cổ nhất Phú yên, cũng là nơi lưu giữ cuốn sách chữ quốc ngữ đầu tiên của Việt Nam. Tuy nhiên, bạn nên đến vào khoảng thời gian chiều tối để vào tham quan bên trong nhà thờ. Thời gian mở cửa tại nhà thờ Mằng Lăng là 16h.

Cầu gỗ Miếu Ông Cọp: Người dân Phú Yên thường gọi đây là cầu ông Cọp, cây cầu gỗ dài nhất Việt Nam. Đây là một trong những địa điểm không thể bỏ qua khi đến Phú Yên.

Ngoài ra, một số điểm đến bạn nên ghé qua đó là: hải đăng Đại Lãnh, Mũi Điện, Bãi Môn, tháp Nhạn, Bãi Xép.

doi ban 9x khoe hanh trinh luu giu thanh xuan dep nhu mo tai phu yen
Khi được hỏi về những kỷ niệm có được tại Phú Yên, Thanh Huyền chia sẻ: "Phú Yên để lại cho chúng mình rất nhiều kỷ niệm. Chuyến đi đầy tính bốc đồng và ngẫu hứng, là chuyến đi xa đầu tiên mà 2 đứa đi cùng nhau. Là lần đội mưa gió bão bùng đi ăn mắt cá ngừ đại dương hay kỷ niệm hai đứa không biết chạy xe máy, một đứa chỉ, một đứa đi... Quả thực, đây là hành trình lưu giữ những kỷ niệm thanh xuân của hai đứa, để khởi đầu cho những hành trình tiếp theo."
doi ban 9x khoe hanh trinh luu giu thanh xuan dep nhu mo tai phu yen
"Ân tượng để lại trong mình về mảnh đất hoa vàng trên cỏ xanh đó chính là người dân Phú Yên vô cùng thân thiện và nhiệt tình. Bên cạnh đó, biển nơi đây rất đẹp, đồ ăn rẻ, ngon." - Thanh Huyền cho hay.

Ăn gì khi đến Phú Yên?

Ẩm thực Phú Yên vô cùng phong phú, ngoài hải sản tươi và rẻ, nơi đây cũng có rất nhiều món ăn đặc trưng. Trong đó, phải kể đến: mắt cá ngừ đại dương, bánh hỏi lòng heo, cháo hàu, trứng cháo hàu, bánh xèo, bánh bèo, bắp nướng mắm nêm...

Thanh Huyền chia sẻ về địa chỉ quán nhà hàng Hồng Ngọc (đường Hùng Vương), cơm gà Tuyết Nhung (đường Lê Lợi) là những quán ăn ngon, sạch sẽ và đảm bảo vệ sinh.

doi ban 9x khoe hanh trinh luu giu thanh xuan dep nhu mo tai phu yen
Nếu có cơ hội, bạn nên một lần ngẫu hứng đi, đi mà không cần sắp xếp gì nhiều, đi để thấy rằng thanh xuân thật đẹp khi được thỏa sức vẫy vùng và đời này, nhất định phải có một cô bạn thân...

Nhật ký hành trình Thanh Huyền

doi ban 9x khoe hanh trinh luu giu thanh xuan dep nhu mo tai phu yen #Mytour: Miền Tây thơ mộng trong ký ức của cô gái 9X

Cảm nhận từng khung cảnh, con người nơi miền Tây trù phú, bạn trẻ 9X hạnh phúc và muốn nâng niu từng nhịp thở nơi ...

doi ban 9x khoe hanh trinh luu giu thanh xuan dep nhu mo tai phu yen Phan Thiết bình yên và mộc mạc trong bộ ảnh của chàng trai An Giang

Phan Thiết - Một thành phố biển sôi động nhưng cũng không thiếu những khoảnh khắc bình yên. Nơi có chút nắng, chút gió, cùng ...

doi ban 9x khoe hanh trinh luu giu thanh xuan dep nhu mo tai phu yen 'Phát hờn' với bộ ảnh của đôi bạn 9X rong ruổi 10 ngày qua 12 tỉnh miền Tây Nam Bộ

Chiêm ngưỡng bộ ảnh 10 ngày rong ruổi trên chiếc xe honda cũ qua 12 tỉnh miền Tây Nam Bộ của đôi bạn Hải Linh ...

doi ban 9x khoe hanh trinh luu giu thanh xuan dep nhu mo tai phu yen #Mytour: Khám phá Hà Giang 3 ngày 2 đêm với 1,4 triệu đồng

Bạn hoàn toàn có thể khám phá dáng vẻ hoang sơ, hùng vĩ của núi rừng Hà Giang vào cuối tuần với mức chi phí ...

doi ban 9x khoe hanh trinh luu giu thanh xuan dep nhu mo tai phu yen Trải nghiệm Cô Tô sau loạt lời tố rác bẩn, cô gái 9X nhận ra 'Sau tất cả, vẫn thấy Cô Tô đẹp dịu dàng như thế'

Sau nhiều vụ lùm xùm về những hình ảnh không đẹp tại Cô Tô, Phạm Thị Diệu Linh (sinh năm 1998) chia sẻ khi thực ...

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Vinhomes: Mục tiêu lãi sau thuế 35.000 tỷ đồng
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Vinhomes trình cổ đông kế hoạch doanh thu 120.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 35.000 tỷ đồng, lần lượt tăng 16% và 4% so với kết quả năm 2023.