9x chia sẻ kinh nghiệm 1 mình đi khắp thế gian

Du lịch độc hành dường như đang trở thành xu hướng của nhiều tín đồ du lịch. Yêu thích và trải nghiệm nhiều chuyến du lịch độc hành qua nhiều vùng đất, Duy Toàn (sinh năm 1996) có những chia sẻ bổ ích để có một chuyến du lịch an toàn, vui vẻ.
9x chia se kinh nghiem 1 minh di khap the gian Nhiếp ảnh gia 9x mê du lịch, ước mơ lưu giữ từng vùng đất qua mỗi tấm hình

Du lịch một mình là trải nghiệm thú vị mà ai cũng nên một lần trong đời. Trải nghiệm này sẽ mang đến cho bạn vô cùng nhiều điều mới lạ, những điều mà nếu cứ ẩn nấp trong vỏ bọc của chính mình, bạn sẽ không bao giờ có thể tìm kiếm được. Du lịch một mình, bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu những nơi hoàn toàn xa lạ, những con người bạn chưa từng gặp và chinh phục tất cả những thách thức bạn có thể được gặp trên đường đi. Duy Toàn quan niệm: "Lên lịch tìm hiểu và khám phá một số địa điểm mới sẽ để lại cho bạn những cảm xúc tuyệt vời. Du lịch một mình, bạn sẽ được toàn quyền quyết định lộ trình mà không hề phải phụ thuộc vào bất kỳ ai."

9x chia se kinh nghiem 1 minh di khap the gian
Một mình đi qua các thành phố như: Đà Nẵng, Đà Lạt, Phan Thiết, Hòn Sơn và một số tỉnh Miền Nam, Duy Toàn có không ít những kinh nghiệm du lịch độc hành.
9x chia se kinh nghiem 1 minh di khap the gian
Duy Toàn hiện đang sinh sống và làm việc tại Cần Thơ. Toàn thường xuyên đi du lịch một mình, qua nhiều vùng đất mới. Duy Toàn chia sẻ: "Mình ấn tượng nhất khi đến Đà Lạt, bởi khí hậu mát mẻ, vẻ thơ mộng và lãng mạn hiện lên qua những dãy núi trùng điệp, với những cánh rừng thông xanh bạt ngàn rì rào trong gió tạo lên vẻ quyến rũ đến say đắm lòng người. Và đặc biệt, khi một mình đến trải nghiệm tại thành phố mờ sương này, bạn sẽ học hỏi được vô số điều thú vị."

Tinh thần

Duy Toàn chia sẻ, để có một chuyến du lịch 1 mình thành công thì yếu tố quan trọng nhất là tinh thần. Theo Duy Toàn: "Bạn đã xác định đi du lịch một mình thì không bao giờ giữ trong đầu khái niệm buồn." Du lịch một mình, bạn cần phải chuẩn bị tinh thần thật vững chắc, bạn hãy quan niệm, đây là cách tốt nhất để thay đổi suy nghĩ của bạn theo hướng tích cực. Hãy xác định trước tinh thần đối mặt với nỗi cô đơn ở một nơi hoàn toàn xa lạ. Tuy nhiên, chính trải nghiệm này sẽ khiến bạn trưởng thành hơn.

Kế hoạch

Khi tinh thần đã vững thì việc kế hoạch sẽ được sắp xếp một cách đơn giản nhất. Đến một địa điểm nào đó một mình thì phải lập kế hoạch chi tiêu, tham quan và ăn uống sao cho hợp lý vì đi một mình rất tốn chi phí. Bạn nên tìm hiểu kỹ về dịch vụ lưu trú, các khu homestay, nhà nghỉ và khách sạn giá rẻ, an toàn để tự bảo vệ mình.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên tìm hiểu các quán ăn có thể đến ăn một mình. Duy Toàn gợi ý: "Nên tìm hiểu kỹ các điểm tham quan tại nơi bạn sắp đến và ghi lại đường đi đến đó. Google Maps cũng là một lựa chọn, tuy nhiên bạn nên tham khảo thêm ý kiến của người dân địa phương để tránh lạc đường."

9x chia se kinh nghiem 1 minh di khap the gian
Hành trang mang theo trong mỗi chuyến du lịch độc hành của Duy Toàn.

Luôn hòa đồng

Vì đi một mình nên việc hoà đồng với người dân địa phương, khách du lịch là rất quan trọng. Bạn đừng ngại tiếp xúc người lạ vì đó là điều cản trở bản thân. Hãy cố gắng hoà đồng, xin đi cùng nhóm bạn nào đó, mạnh dạn bắt chuyện với những người xung quanh hay nhờ họ chụp một vài tấm hình. Luôn tươi cười và tạo thiện cảm sẽ phần nào giúp bạn giảm cảm giác cô đơn.

Hành lý mang theo

Ngoài đồ dùng cá nhân cần thiết như quần áo, mũ nón, kem chống nắng... hãy mang theo ít nhất 2 đôi giày và 1 đôi dép để phòng di chuyển nhiều trường hợp. Ngoài ra, nên mang theo thuốc cảm, thuốc đau bụng để phòng những trường hợp thời tiết hay ẩm thực tại điểm du lịch không phù hợp, có thể ảnh hưởng sức khoẻ.

9x chia se kinh nghiem 1 minh di khap the gian
Một trong những hình ảnh trong chuyến du lịch độc hành của Duy Toàn.

Luôn mang theo số tiền nhiều hơn dự kiến

Những chuyến du lịch thường xuyên có các chi phí phát sinh ngoài dự kiến như muốn mua một thứ gì đó, muốn khám phá thêm địa điểm khác hay chi phí dịch vụ cao hơn dự kiến… Nếu đi du lịch theo nhóm thì người bạn đồng hành có thể hỗ trợ bạn, nhưng trong trường hợp du lịch một mình thì lại là một chuyện khác. Bạn sẽ gặp phải những khó khăn bất chợt trên hành trình, và việc xử lý một mình sẽ gặp phải nhiều rắc rối. Mang theo một số tiền "phòng thân" sẽ phần nào giúp bạn yên tâm hơn.

Bạn nên chuẩn bị nhiều hơn số tiền dự kiến và nên giữ tiền trong thẻ để đảm bảo an toàn. Ngoài ra, số tiền mặt mang trên người nên chia ra thành nhiều túi nhỏ để đảm bảo an toàn.

9x chia se kinh nghiem 1 minh di khap the gian
Du lịch độc hành không còn xa lạ, chỉ cần vững tin, bạn có thể "xách balo lên và đi".

Ảnh: NVCC

9x chia se kinh nghiem 1 minh di khap the gian Cô bạn 9x chia sẻ kinh nghiệm du lịch tự túc châu Âu trong 14 ngày với 60 triệu đồng

Với chi phí gói trọn trong 60 triệu đồng, bạn hoàn toàn có thể lên kế hoạch và thực hiện một chuyến đi thú vị ...

9x chia se kinh nghiem 1 minh di khap the gian 9X cùng mẹ 'nhắm mắt thấy mùa hè' tại Nhật Bản với cả nghìn góc đẹp như phim

Nếu mê mẩn những góc “ngôn tình” trong bộ phim “Nhắm mắt thấy mùa hè”, ắt hẳn bạn sẽ “mãn nhãn” trước bộ ảnh du ...

9x chia se kinh nghiem 1 minh di khap the gian Đến Ninh Bình, 9x Gia Lai khẳng định 'Việt Nam đẹp không thua đất nước nào'

Từ Nam ra Bắc khám phá Ninh Bình, với 5 ngày 4 đêm đầy ắp những trải nghiệm đẹp, Phạm Thái Vân Anh (sinh năm ...

chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.