Xách vali đi Malaysia xem chung kết, nhất định đừng bỏ lỡ 6 địa chỉ thưởng thức ẩm thực ngon đúng điệu này

Kuala Lumpur (Malaysia), nơi diễn ra trận chung kết lượt đi AFF Cup với nét ẩm thực đặc sắc, hội tụ tinh hoa của nhiều nền văn hóa đã làm cho nơi đây trở thành một điểm đến hấp dẫn của những vị khách du lịch "sành ăn".
xach vali di malaysia xem chung ket nhat dinh dung bo lo 6 dia chi thuong thuc am thuc ngon dung dieu Địa điểm xem chung kết Việt Nam - Malaysia qua màn hình lớn tại Hà Nội

Ẩm thực Malaysia gây ấn tượng mạnh trong lòng du khách bởi sức hút cùng nét độc đáo riêng có trong mỗi món ăn mà không phải quốc gia nào cũng có được. Vậy nên, nếu đã tới Malaysia thì nhất định đừng quên ghé qua 5 khu ẩm thực "hot" nhất Kuala Lumpur để lấp đầy dạ dày sau khi đã "cháy" hết mình cùng đội tuyển Việt Nam trong trận chung kết lượt đi.

Jalan Alor

Nằm ở trung tâm của "khu phố ăn chơi" Jalan Bukit Bintang, Jalan Alor từ lâu đã trở thành con đường ăn uống nổi tiếng nhất của thủ đô Kuala Lumpur mà bất kì du khách nào đặt chân tới Malaysia đều nhất định phải ghé qua nơi này.

Jalan Alor là một con phố dài với hàng chục quán ăn san sát nhau, phục vụ từ các món ăn đặc sản của Malaysia đến các món ăn quen thuộc của các nước khác như canh chua hải sản Tom Yum Thái Lan, đồ nướng, lẩu Trung Quốc hay cà ri Ấn Độ…

xach vali di malaysia xem chung ket nhat dinh dung bo lo 6 dia chi thuong thuc am thuc ngon dung dieu
Được gọi là trung tâm văn hóa của các món ăn địa phương của thành phố, ởJalan Alor , bạn sẽ thấy một con đường trải dài với hình ảnh đặc trưng của các nhà hàng hải sản Trung Quốc, những hàng rong, quầy hàng nằm ở hai bên của lối đi với những bàn nhựa và ghế tràn ra đường.

Con đường nhỏ nhưng lúc nào cùng tấp nập khách qua lại với đa dạng các món ăn từ có sẵn cho tới các loại thịt nướng, mì đến món tráng miệng. Không chỉ vậy, đây còn là địa chỉ ẩm thực rẻ nhất thành phố.

Ngoài ra, đến với Jalan Alor, bạn còn có cơ hội được nghe nhạc sống do các nghệ sĩ đường phố biểu diễn tại đây.

xach vali di malaysia xem chung ket nhat dinh dung bo lo 6 dia chi thuong thuc am thuc ngon dung dieu
Mặc dù ở đây chẳng thiếu các nhà hàng sang trọng nhưng những quầy hàng rong đầy màu sắc như thế này mới thực sự được mọi người yêu thích.

///

Khu ẩm thực Hutong

Giờ mở cửa: 10:00 – 22:00

Địa chỉ: Trung tâm thương mại Lot 10, Kuala Lumpur

Nằm ngay tại tầng trệt của trung tâm thương mại Lot 10, Hutong là một trong 5 khu ẩm thực được yêu thích ở Kuala Lumpur. Hiện tại, Hutong đã có mặt tại nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam (tuy chỉ là các nhà hàng nhỏ), hãy thử tới khu ẩm thực Hutong ở Malaysia để xem ở đây có gì khác biệt.

Ngay từ khi bước vào, có thể thấy khu ẩm thực này được thiết kế như một ngôi làng Bắc Kinh cổ xưa. Bàn ghế không tập trung một chỗ mà được đặt xung quanh.

Một điều du khách cần lưu ý là đồ uống chỉ bán trong các chiếc xe đẩy, không bán ở những quầy hàng lớn. Do vậy, bạn cần nhớ chính xác điều này để tránh trường hợp "khát cháy họng" nhưng lại không biết mua nước ở đâu.

xach vali di malaysia xem chung ket nhat dinh dung bo lo 6 dia chi thuong thuc am thuc ngon dung dieu
Các món ăn ở đây khá đa dạng, có nhiều món ăn đường phố của Penang.

///

Khu ẩm thực KLCC Signatures

Giờ mở cửa: 10:00 – 22:00

Địa chỉ: Trung tâm thương mại Suria KLCC, Kuala Lumpur

Khu ẩm thực KLCC Signatures có không gian thoáng đãng và tầm nhìn tuyệt vời. Ngồi từ đây, với vị trí những bàn cạnh cửa sổ, bạn có thể thấy được công viên cây xanh ở phía xa.

Ở đây có các quầy hàng bán đầy đủ các món ăn địa phương nổi tiếng, trong đó có thể kể đến như: Nasi Kandar, Nasi Lemak,… Và cả những cửa hàng thức ăn nhanh của phương Tây như: Mac Donald, Pizza Milan, Subway.

xach vali di malaysia xem chung ket nhat dinh dung bo lo 6 dia chi thuong thuc am thuc ngon dung dieu
Thoạt đầu, nhìn qua, bạn sẽ cảm thấy những món ăn ở đây khá nhiều dầu mỡ, ngấy. Nhưng đừng vì thế mà sợ, hãy ăn thử, bạn sẽ cảm thấy rất tuyệt vời.

///

Khu ẩm thực SS2 Selera Malam

Giờ mở cửa: 17:00 – 24:00

Địa chỉ: Khu SS2 Petaling Jaya.

SS2 Selera Malam là một khu ẩm thực có không gian ngoài trời thoáng mát với một hệ thống bao gồm rất nhiều những quầy hàng độc đáo.

Những quầy hàng ở đây được đánh số thứ tự cụ thể, rõ ràng và mỗi quầy thường bán một món đồ ăn khác nhau. Do vậy, khách du lịch có thể lấy bản đồ để tìm đường cho dễ.

xach vali di malaysia xem chung ket nhat dinh dung bo lo 6 dia chi thuong thuc am thuc ngon dung dieu

Ngoài ra, nhiều du khách thích ghé nơi đây vào buổi tối bởi vì bên cạnh là một khu chợ đêm lớn nhất Kuala Lumpur.

///

Khu ẩm thực Sunggei Wang

Giờ mở cửa: 10:00 – 22:00

Địa chỉ: Trung tâm thương mại Sunggei Wang, Kuala Lumpur

Khu ẩm thực Sunggei Wang là một trong những địa chỉ nếu bạn muốn có một bữa ăn ngon, rẻ khi đi du lịch Kuala Lumpur.

Các gian hàng ở đây có diện tích khá nhỏ nhưng đừng vì thế mà sai lầm nghĩ rằng không có nhiều món ngon. Ngược lại, ở đây lại bán rất nhiều món hấp dẫn. Bởi vậy, trên thực tế, có nhiều người còn thích tới đây hơn những khu ẩm thực nổi tiếng của Kuala Lumpur.

Trong đó, những món thường được nhiều du khách lựa chọn nhất là: cà ri Ấn Độ, súp hoành thánh,…

xach vali di malaysia xem chung ket nhat dinh dung bo lo 6 dia chi thuong thuc am thuc ngon dung dieu
Những món thường được nhiều du khách lựa chọn nhất là: cà ri Ấn Độ, súp hoành thánh,…

///

Khu ẩm thực Food Republic

Giờ mở cửa: 10:00 – 22:00

Địa chỉ: Trung tâm thương mại Pavilion KL, Kuala Lumpur.

Food Republic là một khu ẩm thực cao cấp ở Kuala Lumpur nằm trong trung tâm thương mại Pavilion KL với phong cách thiết kế khá hiện đại. Nơi đây bán đầy đủ các món ăn địa phương lẫn món ăn của các nước châu Á.

Đây là một điểm đến thích hợp với những người "khó ăn".

xach vali di malaysia xem chung ket nhat dinh dung bo lo 6 dia chi thuong thuc am thuc ngon dung dieu
Food Republic bán đầy đủ các món ăn địa phương lẫn món ăn của các nước châu Á nên nơi đây được du khách bình chọn là một điểm đến thích hợp với những người "khó ăn"

Ngoài những địa chỉ ẩm thực nêu trên, các bạn cũng có thể tham khảo thêm một số nhà hàng ăn ngon, view đẹp khác khi tới Malaysia như: Dinner in the sky (Nhà hàng này cheo leo ở độ cao khoảng 50m, hứa hẹn sẽ đem đến cho thực khách những cảm giác thú vị khi vừa ăn tối vừa được ngắm thành phố Kuala Lumpur từ trên cao), Dining In The Dark (Nhà hàng này là điểm thưởng thức ẩm thực kỳ lạ ở Kuala Lumpur. Thực khách sẽ được dùng bữa trong bóng tối hoàn toàn), nhà hàng THIRTY8 nằm trên tầng 38 của tòa nhà Grand Hyatt, Kuala Lumpur,...

Các món ăn ở đây đều có vị rất khác so với các món ăn ở Việt Nam, vậy nên nếu không phải người dễ thích nghi và dễ ăn uống, bạn nên mang theo đồ ăn khô bên mình và thuốc tiêu hóa cùng nhiều loại thuốc cần thiết.

XEM THÊM

xach vali di malaysia xem chung ket nhat dinh dung bo lo 6 dia chi thuong thuc am thuc ngon dung dieu Đi Malaysia xem chung kết AFF Cup 2018 thế nào rẻ nhất?

Ngày 11/12, đội tuyển Malaysia sẽ tiếp đội tuyển Việt Nam trên sân nhà. Nếu muốn sang thành phố Kuala Lumpur xem bóng đá, chi ...

xach vali di malaysia xem chung ket nhat dinh dung bo lo 6 dia chi thuong thuc am thuc ngon dung dieu Cô gái Bắc Giang chia sẻ chuyến đi Malaysia 5 ngày 4 đêm với chi phí 'không thể tin nổi'

Không chỉ làm nhiều người “lịm tim” trước những bức ảnh cực chất chụp tại Malaysia, 9X Bắc Giang còn khiến không ít bạn trẻ ...

xach vali di malaysia xem chung ket nhat dinh dung bo lo 6 dia chi thuong thuc am thuc ngon dung dieu 4 lý do giúp Malaysia thu hút du khách

Malaysia là tập hợp văn hóa phong phú của người Malaysia, người Hoa và người Ấn, mang tới đa dạng trải nghiệm cho du khách

xach vali di malaysia xem chung ket nhat dinh dung bo lo 6 dia chi thuong thuc am thuc ngon dung dieu 8 điều cần biết ngay kẻo chuyến du lịch Malaysia kém vui

Du lịch Malaysia không biết trước những điều này, bạn sẽ thiệt thòi và có thể gặp một số rắc rối.

xach vali di malaysia xem chung ket nhat dinh dung bo lo 6 dia chi thuong thuc am thuc ngon dung dieu Vì sao nên đón Giáng sinh ở Malaysia

Malaysia là địa điểm đi chơi noel thú vị. Vào dịp Giáng sinh, thủ đô Kuala Lumpur diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi và ...

xach vali di malaysia xem chung ket nhat dinh dung bo lo 6 dia chi thuong thuc am thuc ngon dung dieu Hãy bắt đầu kỳ nghỉ hè bằng một chuyến du lịch Malaysia

Malaysia chính là một gợi ý hoàn hoàn với những địa điểm du lịch vô cùng tuyệt vời, giúp bạn có thể gắn kết các ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.