4 lý do giúp Malaysia thu hút du khách

 Malaysia là tập hợp văn hóa phong phú của người Malaysia, người Hoa và người Ấn, mang tới đa dạng trải nghiệm cho du khách

Dưới đây là 4 lý do giúp Malaysia thường xuyên nằm trong danh sách điểm đến du lịch của du khách quốc tế.

Không thiếu khu mua sắm và vui chơi

Kuala Lumpur là một trong những thiên đường mua sắm của châu Á, được Expedia UK bình chọn là “Điểm đến mua sắm tốt thứ 5 trên thế giới” vớ các trung tâm mua sắm outlet mall phủ rộng khắp cả nước. Thêm vào đó, 3 mùa mua sắm lớn thường niên là Malaysia Super Sale (01/2 - 15/3), Malaysia Mega Sale Carnival (15/5 - 31/7) và Malaysia Year-End Sale (1/11 - 31/12) sẽ mang đến nhiều ưu đãi mua sắm hấp dẫn cho du khách.

Không chỉ là “thiên đường” đối với các nữ du khách thích shopping, Malaysia vẫn thích hợp cho cả gia đình nhờ chuối công viên giải trí hoặc các điểm tham quan lý thú: từ Kuala Lumpur với Sunway Lagoon, đến Johor với LegoLand Malaysia Resort, Hello Kitty Town hay Perak với Sunway Lost World of Tambun, Movie Animation Park Studios (MAPS) và sắp tới là 20th Fox Century World Malaysia tại cao nguyên Genting.

4 ly do giup malaysia thu hut du khach
Lạc vào thế giới xếp hình đa màu sắc tại LegoLand.

Phiêu lưu mạo hiểm

Nếu là người đam mê các hoạt động thể chất, du khách không nên bỏ qua núi Kinabalu hùng vĩ - di sản thế giới được UNESCO công nhận, cũng là ngọn núi cao nhất Malaysia với độ cao 4.095 m.

“Quà lưu niệm” cho chuyến leo núi Kinabalu không gì khác ngoài cảm giác chinh phục thiên nhiên kỳ vĩ, một chuyến hành trình hoàn hảo tại đảo Borneo và một cột mốc đáng nhớ trong cuộc đời.

4 ly do giup malaysia thu hut du khach
Đỉnh Kinabalu kỳ vĩ.

Nếu thích hòa mình trong dòng nước trong xanh và ngắm từng đàn cá bơi xung quanh dưới rạn san hô nhiều màu sắc, bãi lặn đảo Perhentian sẽ là địa điểm lý tưởng. Nằm ngoài khơi phía Đông bán đảo Malaysia, khu vực cực Bắc của công viên Hải dương Terengganu, đảo Perhentian sở hữu làn nước ấm, trong vắt với đa dạng loài cá nhiệt đới cùng rạn san hô rực rỡ. Thời điểm lý tưởng để lặn biển là từ đầu tháng 3 đến hết tháng 10.

Thiên nhiên đa sắc

Malaysia là điểm đến du lịch nổi tiếng với cảnh quan vẫn còn giữ nét hoang sơ, từ những cánh rừng nguyên sinh hay bãi biển cát trắng với dòng nước xanh trong màu ngọc lục bảo. Một số thắng cảnh thiên nhiên kỳ vĩ là: công viên địa chất Kilim cùng những dãy núi đá vôi hàng triệu năm tuổi ở đảo Langkawi, hồ tiên nữ mang thai (Lake of Pregnant Maiden) nhuốm màu huyền thoại, hay đơn giản ngắm toàn cảnh thiên nhiên hùng vĩ trên cây cầu treo Skybridge.

Còn nếu thích ngắm bình minh, du khách có thể đến Cameron Highlands. Đỉnh Brinchang cao nhất cao nguyên Cameron là nơi mang đến cho bạn khung cảnh tuyệt diệu khi ngắm mặt trời ló dạng trên những cánh đồng trà xanh mướt.

4 ly do giup malaysia thu hut du khach
Cao nguyên Cameron lãng mạn.

Lịch sử giao thoa

Với vị trí địa lý hàng hải đặc biệt, Malaysia là vùng đất giao hòa của nhiều nền văn hóa, dân tộc với bề dày lịch sử. Không khó để nhận ra điều đó khi bạn bước qua những con phố của Penang, Ipoh hay Melaka khi những ngôi thánh đường hồi giáo cùng nhà thờ công giáo, chùa miếu phật giáo và cả đền thờ đạo Hindu có thể nằm cùng trên một con đường.

Tại những thành phố này, dấu ấn của cộng đồng Hoa kiều hay chế độ thực dân Anh để lại rất đậm nét giữa đời sống của người bản địa Malay.

--

4 ly do giup malaysia thu hut du khach Hướng dẫn từ A đến Z cho chuyến đi tự túc Malaysia 7 ngày 6 đêm

Đây là hành trình khám phá Malaysia thú vị của cô gái trẻ Vương Yến Nhi (Hiện đang theo học ngành Hàn quốc học ở ...

4 ly do giup malaysia thu hut du khach Hành trình 5 ngày khám phá Malaysia

Đất nước có nhiều điểm đến đặc sắc, món ăn ngon và chi phí dễ chịu này là điểm đến lý tưởng cho chuyến du ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.