8 điều cần biết ngay kẻo chuyến du lịch Malaysia kém vui

Du lịch Malaysia không biết trước những điều này, bạn sẽ thiệt thòi và có thể gặp một số rắc rối. 
8 dieu can biet ngay keo chuyen du lich malaysia kem vui Bí quyết du lịch Nhật an toàn và tiết kiệm nhất

Du lịch Nhật sẽ thật an toàn và tiết kiệm chỉ bằng việc nắm rõ trong lòng bàn tay 11 tiện ích này.

Học ngôn ngữ địa phương

Không phải tất cả người dân địa phương đều có thể nói tiếng Anh để giao tiếp với bạn. Ở một số vùng nông thôn, người dân có thể chỉ biết một số từ tiếng Anh như "How are you" (Bạn khỏe không). "Hello" (Xin chào), "Thank you" (Cảm ơn). Vì thế để chuyến đi được thuận lợi và vui vẻ hơn, bạn nên học trước một số từ cơ bản của tiếng Malaysia. Bạn cũng có thể sử dụng ngôn ngữ cơ thể (và một nụ cười) để họ thiện cảm với những gì bạn đang nói.

8 dieu can biet ngay keo chuyen du lich malaysia kem vui
Hãy học một số từ địa phương trước khi du lịch Malaysia (Ảnh: Travelphotogallery)

Tham gia cộng đồng địa phương trước khi đến

Có rất nhiều người đam mê du lịch, người dân địa phương chia sẻ tình yêu của họ đối với văn hóa Malaysia thông qua các sự kiện và chương trình hấp dẫn thông qua các hội nhóm mạng xã hội. Bạn có thể tham gia để tìm hiểu thêm nét văn hóa đặc sắc của Malaysia, tìm hiểu trước về ẩm thực và kết bạn với người dân địa phương.

Quy định về vận chuyển

Malaysia có các quy định riêng về vận chuyển mà bạn nên biết trước để tránh rắc rối. Ví dụ rượu mạnh hoặc rượu mạch nha không được vượt quá 1 lít / người, nước hoa và mỹ phẩm không thể đắt hơn 200 RM (50 USD) và khách du lịch phải đến Red Lane để khai báo hàng hoá.

Vận chuyển chất cấm (ví dụ như ma túy) vào Malaysia là một hành vi vi phạm nghiêm trọng, bất kể số lượng. Vì vậy trước khi làm thủ tục ở sân bay, hãy kiểm tra lại hành lý và túi để chắc chắn rằng không có chất cấm nào xuất hiện trong đồ đạc của bạn.

8 dieu can biet ngay keo chuyen du lich malaysia kem vui
Một khu chợ ở Kuala Lumpur (Anhrl Iryna Rasko/Shutterstock)

Thử các món ăn đường phố

Có rất nhiều quầy thực phẩm trên phố, và chính từ nơi này bạn sẽ được nếm các món ngon độc đáo ở Malaysia. Hầu hết các quầy thực phẩm này sạch sẽ và có bàn cho khách đứng ăn. Một món có giá trung bình từ 7 đến 10 RM (khoảng 1 USD - 2 USD). Bạn thậm chí có thể đặt phần ăn lớn để cùng thưởng thức với bạn bè.

8 dieu can biet ngay keo chuyen du lich malaysia kem vui
Ẩm thực đường phố ở Malaysia (Ảnh: Travelphotogallery)

Chuẩn bị cho thời tiết nóng và ẩm

Malaysia có thời tiết nhiệt đới với mức trung bình từ 28-31 độ C. Nếu không muốn da sạm đen, bạn nên chuẩn bị trước kem chống nắng hoặc chọn điểm vui chơi trong nhà như trung tâm thương mại, tiệm cà phê vào những ngày nắng nóng gay gắt.

Sử dụng phương tiện giao thông công cộng

Giao thông công cộng thuận tiện để bạn có thể du lịch khắp Malaysia. Có nhiều tuyến tàu điện bao gồm LRT, MRT và Monorail - để bạn di chuyển trong hoặc ngoài thủ đô Kuala Lumpur. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhảy lên xe buýt theo chặng ngắn một cách dễ dàng, giá cho một lượt xe buýt là 80 xu. Tại các tiểu bang khác của Malaysia như Penang, Melaka và Ipoh thì di chuyển bằng xe buýt là tiện nhất.

Trả phí dịch vụ

Ở Malaysia, nhiều quán cà phê và nhà hàng tính 10% phí dịch vụ và 6% Thuế Hàng Hóa và Dịch Vụ trên mỗi hóa đơn của bạn. Số tiền bạn phải trả cuối cùng là số tiền sản phẩm cộng với phí và thuế đó, lưu ý nhé.

8 dieu can biet ngay keo chuyen du lich malaysia kem vui
Malaysia có rất nhiều rừng nhiệt đới đẹp (Ảnh: Travelphotogallery)

Trải nghiệm đi bộ qua rừng nhiệt đới

Malaysia có rất nhiều rừng nhiệt đới đẹp, vì vậy nếu dư dả thời gian, bạn nên có một chuyến trekking ở quốc gia Đông Nam Á này. Nên mặc quần áo dài, co dãn tốt, đội mũ và đi giày thể thao khi trekking. Bạn có thể liên hệ với công ty du lịch ở Malaysia để mua tour trekking, hoặc cùng với một vài người bạn giàu kinh nghiệm tự tổ thức chuyến đi. Trong hành trang trekking nhất định phải mang theo la bàn, một cuốn sổ tay nhỏ ghi chép thông tin cá nhân và bản đồ khu vực đó. Ai biết được điện thoại di động của bạn sẽ hết pin khi nào!

---

ĐỌC NHIỀU

8 dieu can biet ngay keo chuyen du lich malaysia kem vui Những điểm xem chơi 'ai cũng thích' ở phía Tây Malaysia

Nếu bạn muốn tìm kiếm những điểm đến mang sự đa dạng và phong phú, giao thoa giữa hiện đại và truyền thống thì nên ...

8 dieu can biet ngay keo chuyen du lich malaysia kem vui Vì sao nên đón Giáng sinh ở Malaysia

Malaysia là địa điểm đi chơi noel thú vị. Vào dịp Giáng sinh, thủ đô Kuala Lumpur diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi và ...


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản về đích sau 9 tháng
Nhiều doanh nghiệp bất động sản niêm yết như Vạn Phát Hưng, Nam Hà Nội, Long Hậu... đã công bố vượt kế hoạch lợi nhuận năm 2024 sau 3 quý đầu năm.