Vì sao nên đón Giáng sinh ở Malaysia

Malaysia là địa điểm đi chơi noel thú vị. Vào dịp Giáng sinh, thủ đô Kuala Lumpur diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi và chương trình văn hóa, nghệ thuật đặc sắc. 

Đến Malaysia đón Giáng sinh, bạn có cơ hội trải nghiệm những điều thú vị sau...

vi sao nen don giang sinh o malaysia
Cây thông khổng lồ trong dịp Giáng sinh ở Malaysia (Ảnh: Travelhouseuk)

1. Đón Giáng sinh ở nhà thờ

Ở thủ đô Kuala Lumpur nói riêng và Malaysia nói chung có nhiều nhà thờ mà bạn có thể thăm viếng. Trong đêm Giáng sinh, tham gia các hoạt động mừng ngày Lễ tại đây là trải nghiệm thú vị. Sau khi cầu nguyện và nghe hát thánh ca, bạn có thể tham dự tiệc trà, bánh trong khuôn viên nhà thờ cùng với những người tham dự lễ.

2. Thưởng thức các món ăn Giáng sinh

Giáng sinh là thời gian tuyệt vời nhất để thưởng thức những món ăn ngon miệng. Người Malaysia thường ăn chuẩn bị thực đơn Giáng sinh bao gồm thịt nướng (gà tây hoặc thịt cừu), khoai tây nghiền, salad, rau các loại, món tráng miệng và đồ uống. Họ cũng thêm vào một vài món ăn truyền thống của Malaysia như cà ri và satay (thịt xiên nướng trên than). Bánh trái cây (trái cây xắt nhỏ và hạt ướp brandy) cùng với bánh mince là món tráng miệng được yêu thích nhất trong dịp này.

3. Tham quan, chụp ảnh tại trung tâm mua sắm

Mỗi mùa Giáng sinh, các trung tâm thương mại lớn lại được trang hoàng lộng lẫy với bóng bay, cây thông, đèn, hoa và cỗ xe tuần lộc của ông già Tuyết. Bạn sẽ ngỡ như mình đặt chân vào 'Christmas Wonderland' - Vùng đất Giáng sinh thần tiên khi ghé thăm các điểm xem chơi này. Đây cũng là nơi bạn vừa có thể mua sắm, ăn uống và giải trí, vừa có thể lưu lại nhiều tấm hình Giáng sinh tuyệt vời.

vi sao nen don giang sinh o malaysia
Náo nhiệt như Giáng sinh ở Kuala Lumpur (Ảnh: Eightyquartier)

4. Mua sắm ở chợ trời Giáng sinh

Chợ trời Giáng sinh được tổ chức hàng năm vào tháng 12, quy tụ hàng trăm gian hàng quần áo, đồ trang trí nhà cửa, nước hoa, bánh nướng handmade, phụ kiện làm đẹp và nhiều sản vật địa phương độc đáo. Chợ thường bắt đầu từ từ ngày 10 đến hết ngày 25 tháng 12, là cơ hội để bạn mua sắm những món quà thú vị cho mình và người thân.

5. Xem các show diễn ngoài trời

Giáng sinh là một dịp lớn để nghệ sĩ quảng bá sản phẩm âm nhạc mới, các tiết mục hài kịch hay ra mắt bộ sưu tập thời trang. Do đó trong thời gian tháng 12 ở Malyasia, đặc biệt là ở thủ đô Kuala Lumpur, bạn có cơ hội xem nhiều show hấp dẫn ngoài trời. Chương trình hoàn toàn miễn phí, thường diễn ra quanh khu vực trung tâm thành phố và có màn biểu diễn của nhiều ca sĩ nổi tiếng. Bạn cũng có thể tìm đến Theater Lounge Café - một địa điểm cafe âm nhạc nổi tiếng và chất lượng để theo dõi show mình thích.

6. Chơi trượt băng

Một hoạt động giải trí phổ biến trong mùa đông ở Malaysia là trượt băng. Riêng thủ đô Kuala Lumpur đã có tới vài sân trượt luôn tấp nập khách. Vào những ngày trước lễ Giáng sinh, sân trượt băng thường được trang trí rất lộng lẫy, thậm chí có nơi người bán vé sẽ sắm vai ông già Tuyết trao cho bạn giày trượt cùng với lời chúc Giáng sinh ngọt ngào.

vi sao nen don giang sinh o malaysia
Nhiều chương trình đặc sắc được tổ chức mừng Giáng sinh (Ảnh: Themalaymailonline)
vi sao nen don giang sinh o malaysia
'Ông già Noel' trượt băng ở Kuala Lumpur (Ảnh: CHÂN TAK KONG)

---

GIÁNG SINH 2017

vi sao nen don giang sinh o malaysia Người Nhật rất thích ăn KFC dịp Giáng sinh và đây là lý do không ngờ tới

Chiến lược tiếp thị thông minh của KFC từ những năm 1970 đã đưa món gà rán của hãng trở thành món ăn quen thuộc ...

vi sao nen don giang sinh o malaysia Giáng sinh ở Bali có gì?

Giáng sinh đã trở thành một trong những dịp lễ hội thú vị tại Bali. Từ mua sắm đến xem pháo hoa, bạn có thể tham ...

vi sao nen don giang sinh o malaysia Đi để nhớ mùa Giáng sinh năm sau sẽ về với Kẻ Sặt

Xứ đạo Kẻ Sặt thuộc huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương đón hàng ngàn khách du lịch về đây tận hưởng không khí mùa Giáng sinh.

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.