Hành trình 48h khám phá An Giang mùa nước nổi

An Giang mùa này được coi là mùa đẹp nhất trong năm, đây là "thời điểm vàng" để các tín đồ du lịch tới đây thưởng ngoạn, và mới đây, hành trình khám phá trọn cảnh sắc ở An Giang chỉ trong 48h của chàng trai 9X Lê Nguyễn Nhật tân đã khiến cho không ít bạn trẻ phải "đứng ngồi không yên".
hanh trinh 48h kham pha an giang mua nuoc noi 'Vạn lý trường thành' phiên bản Việt gần 2.000 bậc ở Bình Liêu

Mang trong mình niềm đam mê du lịch khám phá, Lê Nguyễn Nhật Tân (sinh năm 1992, hiện đang sinh sống và làm việc tại TP. Hồ Chí Minh) đã có cơ hội trải nghiệm gần hết dải đất hình chữ S. Và mới đây là hành trình khám phá An Giang. Chia sẻ về chuyến đi, Nhật Tân nói: "Chưa đi chưa biết miền Tây, mà đi rồi mới biết nếu không đi miền Tây, đặc biệt trong khoảng thời gian này thì quả là phí hoài tuổi xuân."

hanh trinh 48h kham pha an giang mua nuoc noi
Cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng của rừng tràm Trà Sư, An Giang vào mùa nước nổi. (Ảnh: Nhật Tân)

An Giang là một tỉnh thuộc miền Tây (Tây Nam Bộ) hay còn gọi là vùng đồng bằng sông Cửu Long, cách Sài Gòn chừng 230km. Với khoảng cách này, các bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng xe giường nằm hoặc xe máy đều thích hợp.

Mảnh đất An Giang nổi tiếng với Miếu Bà Chúa Xứ, ngự núi Sam với lối kiến trúc độc đáo, mang đậm yếu tố tâm linh, linh thiêng với những truyền thuyết ly kỳ xoay quanh.

Vì giáp biên giới Campuchia nên có rất nhiều người dân tộc Chăm, Khơ-me. Do vậy, nét văn hóa, đồ ăn thức uống và kiến trúc chùa chiền ở nơi đây bị ảnh hưởng khá nhiều... Tuy nhiên, cũng chính những điều đó đã tạo nên nét riêng biệt của vùng đất này.

Xem video:

Hành trình 48h ở An Giang

Hành trình 48h khám phá An Giang của Nhật Tân với điểm khởi hành từ Sài Gòn. Với chuyến đi này, tốt nhất các bạn nên bắt đầu đi từ tối thứ 6 và kết thúc chuyến đi vào tối chủ nhật để tránh ảnh hưởng đến các công việc hoặc học tập của bản thân.

Ngày 1

Khởi hành từ khoảng 20h tối thứ 6, Nhật Tân lên xe từ Sài Gòn rồi di chuyển lên thị trấn Tri Tôn. Quãng đường này khoảng 220km, ước chừng tương đương với 6 giờ đồng hồ ngồi trên xe ô tô.

Nếu cũng bắt đầu từ Sài Gòn, các bạn có thể liên hệ xe Huệ Nghĩa. Còn sau khi tới Tri Tôn, Nhật Tân cũng có một gợi ý nhỏ về dịch vụ lưu trú khi đến đây là nhà nghỉ Tú Trinh với mức giá khá rẻ (chỉ từ 150.000 - 250.000 đồng/đêm) nhưng rất sạch sẽ và tiện nghi.

Sau khi nhận phòng, Nhật Tân nghỉ ngơi để lấy sức tiếp tục cuộc hành trình.

hanh trinh 48h kham pha an giang mua nuoc noi
Nhật Tân trong chuyến đi tới An Giang.

Ngày 2

Sau khi thức giấc, Nhật Tân hào hứng và nhanh chóng thuê xe máy tại nhà nghỉ để đón bình minh và hít thở không khí trong lành của mảnh đất thơ mộng này và chụp hình theo sở thích.

Nói qua về mức giá dịch vụ ở đây, Nhật Tân cho biết: "Ở đây, giá thuê xe cũng gần như những nơi khác. Nếu thuê xe số sẽ tốn khoảng 100.000 đồng/ngày còn xe tay ga thì nhỉnh hơn một chút, giá khoảng 150.000 đồng/ngày."

Đến buổi trưa, Nhật tân ăn trưa ở hồ Ô Thum với đặc sản gà đốt (món của người Campuchia). Sau đó về trả phòng, trả xe để chuẩn bị di chuyển tới TP. Châu Đốc vào lúc 17h. Chặng đường này khá ngắn, chỉ chừng 45km, đi một tiếng là đến nơi.

Tới đây, chàng trai 9X tiếp tục gợi ý cho các bạn khách sạn Phong Lan ở số 452 Hoàng Diệu, TP. Châu Đốc với mức giá từ 250.000 - 400.000 đồng/đêm. Phòng ở đây rộng đẹp, sạch, thơm và tiện nghi lại ở ngay thành phố nên tiện cho các bạn đi lại xem chơi.

Nếu đi cùng nhóm bạn, đừng chần chừ gì nữa mà đến ngay dọc đường Trưng Nữ Vương để ăn uống, xung quanh khu này có đầy đủ các món nhậu ngon.

Ngày 3

Ngày cuối cùng tại An Giang, Nhật Tân tiếp tục thuê xe để đi rừng tràm Trà Sư rồi ghé núi Sam đi Miếu Bà Chúa Xứ. Sau đó tạm biệt An Giang để trở về lại Sài Gòn, kết thúc chuyến khám phá mùa nước nổi năm nay trong 2 ngày 2 đêm.

Những trải nghiệm thú vị

Vì chỉ có hai ngày cuối tuần, nên Nhật Tân chỉ lựa chọn đến những điểm thuộc: Huyện Tri Tôn, huyện Tịnh Biên và TP. Châu Đốc và thưởng thức những món đặc sản nổi tiếng, độc đáo ở An Giang.

Chùa Krăng Krốc (Hàng Cồng)

Ngôi chùa thuộc xã Châu Lăng, huyện Tri Tôn này còn được người ta ưu ái gọi với cái tên mỹ miều khác là “Cổng Trời”, cách Tt. Tri Tôn khoảng 5km. Đường đi không quá khó tìm nhưng để chắc chắn hơn, tránh bị lạc đường và mất thời gian cho việc mò mẫm đường đi thì bạn nên sử dụng Google Maps.

hanh trinh 48h kham pha an giang mua nuoc noi
Nhật Tân tại "Cổng Trời".
hanh trinh 48h kham pha an giang mua nuoc noi
Cổng chùa có khắc chữ Khmer. Hai bên là rắn thần Naga. Trong truyền thuyết của người Khmer, thì rắn Naga tượng trưng cho vị thần Siva tối cao. Đây là vị thần nắm trong tay sự hủy diệt và tái sinh. Rắn 7 đầu tượng trưng cho sự đắc đạo trong tu hành.
hanh trinh 48h kham pha an giang mua nuoc noi
Với lối iến trúc độc đáo, cổng trời Tri Tôn - Chùa Krăng Krốc (Hàng Cồng ) thuộc xã Châu Lăng, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang tuy nhỏ mà nổi bật giữa nơi đây.

Tuyệt tình cốc miền Tây – Hồ đá Tà Pạ

Chia sẻ về nơi này, Nhật Tân nói: "Mình thấy mọi người hay nhắc và biết nhiều đến các “tuyệt tình cốc” như: Động Am Tiên – tỉnh Ninh Bình; An Sơn – Hải Phòng và gần làng Cù Lần – Đà Lạt. Ở An Giang cũng có nhưng chưa được nhiều người biết đến, đó là hồ Tà Pạ. Cá nhân mình thấy rất thích nơi này và dù cùng là "Tuyệt tình cốc" nhưng nơi đây vẫn mang một nét đẹp rất khác, yên bình, thanh tịnh, dễ trải lòng đem đến một cảm giác vô cùng dễ chịu."

hanh trinh 48h kham pha an giang mua nuoc noi
Tuyệt tình cốc miền Tây - Hồ đá Tà Pạ nằm ở núi Tô – một trong bảy ngọn núi tạo nên địa danh “Thất Sơn” huyền bí. Cách TT. Tri Tôn khoảng hơn 2km.
hanh trinh 48h kham pha an giang mua nuoc noi
Các hồ này đa phần đều là mỏ khai thác đá từ lâu, nên độ nông sâu khác nhau. Khi mưa xuống tạo thành hồ. Nước hồ màu xanh ngọc, xanh quanh năm. Mây trời soi bóng mặt hồ.

Cây thốt nốt trái tim : Có 1-0-2 ở An Giang.

Từ hồ Tà Pạ tiếp tục đi thẳng về hướng khu du lịch Tức Dụp khoảng 7km nữa sẽ thấy bảng chỉ dẫn “ thốt nốt hình trái tim ”. Nơi đây thuộc xã An Túc, huyện Tri Tôn.

hanh trinh 48h kham pha an giang mua nuoc noi
Khung cảnh bên đường : Giản dị, mộc mạc, chất phác như chính người dân miền Tây. Cánh đồng thốt nốt.
hanh trinh 48h kham pha an giang mua nuoc noi
Vẽ lên nền trời một hình trái tim bằng cây lá xanh mướt. Từ hồ Tà Pạ tiếp tục đi thẳng về hướng khu du lịch Tức Dụp khoảng 7km nữa sẽ thấy bảng chỉ dẫn "thốt nốt hình trái tim".

Thốt nốt là một loại cây đặc trưng của An Giang và các tỉnh Campuchia giáp Việt Nam. Thuộc họ Cau, hình dạng giống cây dừa và lá cọ. Giản dị, mộc mạc, chất phác như chính người dân miền Tây. Thốt nốt có nhiều công dụng như : làm nước giải khát, đường, bánh bò, bánh gói, chè hoặc rượu…

hanh trinh 48h kham pha an giang mua nuoc noi
Giải khát ở một quán nước thốt nốt ven đường.

Hồ Ô Thum – Chén “ gà đốt ” huyền thoại.

Thuộc xã Ô Lâm, huyện Tri Tôn. Cách TT. Tri Tôn khoảng 12km. Hô Ô Thum là một điểm đến vô cùng hấp dẫn và phù hợp với những bạn trẻ ưa khám phá.

Để tới đây, các bạn đi từ "cây thốt nốt trái tim" rồi tiếp tục đi thẳng hướng đồi Tức Dụp, khoảng 5km nữa rồi rẽ trái là tới.

hanh trinh 48h kham pha an giang mua nuoc noi
Hồ Ô Thum thuộc xã Ô Lâm, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang. Con đường giữa hai bên hồ trông rất thanh cảnh.

Khu vực này có nhiều quán gà đốt, do nhu cầu của du khách nên người dân địa phương mở thêm để phục vụ. Có nhiều món như: gà đốt, gà lá giang, gà lá chúc, gà nấu cháo…

hanh trinh 48h kham pha an giang mua nuoc noi
Gà đốt siêu là món không thể bỏ qua khi tới đây. Gà đốt ăn kèm với gỏi bắp cải, được trộn chua chua ngọt ngọt. Ngoài ra, nước chấm đặc trưng từ lá chúc chính là một trong những điểm nhấn thú vị của món ăn này khiến thực khách nhớ mãi.

Rừng tràm Trà Sư – xanh mướt mát mắt :

Thuộc xã Văn Giáo, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang. Rừng tràm Trà Sư nằm trên đường từ Tri Tôn về TP. Châu Đốc, cách Tri Tôn khoảng 24km.

hanh trinh 48h kham pha an giang mua nuoc noi
Thuyền máy chở du khách tham quan rừng tràm.

Giá vé tham quan: 60.000 đồng/người. Bao gồm: Xuồng máy, xuồng tay, tham quan đài quan sát (cao 23m).

hanh trinh 48h kham pha an giang mua nuoc noi
Mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 11, mùa khô từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau. Đây là một trong những điều các bạn cần biết và nghiên cứu thật kĩ để lựa chọn thời gian đi rừng tràm Trà Sư. Rừng tràm Trà Sư đẹp nhất vào mùa nước nổi. Nhất là khoảng thời gian từ tháng 9 – tháng 11.
hanh trinh 48h kham pha an giang mua nuoc noi
Rừng tràm Trà Sư thuộc xã Văn Giáo, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang. Nằm trên đường từ Tri Tôn về TP. Châu Đốc, cách Tri Tôn khoảng 24km.

Miếu Bà Chúa Xứ

Tọa lạc tại chân núi Sam, thuộc TP. Châu Đốc. Miếu Bà Chúa Xứ nổi tiếng linh thiêng, từ ngày 23 đến 27 tháng 4 Âm Lịch hàng năm có lễ Vía Bà được tổ chức trang trọng.

hanh trinh 48h kham pha an giang mua nuoc noi
Ở gần Miếu Bà núi Sam có đặc sản Lẩu Mắm không thể bỏ qua.

Ngoài ra, còn các địa điểm khác như: Hồ Xoài So – khu du lịch Suối Vàng; Núi Cô Tô; Khu núi Cấm – Thất Sơn; Phiến đá sống ảo, cánh đồng hoa thạch thảo, hồ Latina; View hồ bơi siêu đẹp ở Victoria Núi Sam, Châu Đốc; Thánh Đường Hồi giáo Jamiul Azhar, Mubarak Mosque...

hanh trinh 48h kham pha an giang mua nuoc noi
Khủng cảnh tuyệt đẹp từ trên cao nhìn xuống. Đây chính là đoạn đường lên tuyệt tình cốc - hồ Tà Pạ.
hanh trinh 48h kham pha an giang mua nuoc noi
View hồ bơi Victoria Núi Sam. Phí tham quan: 50.000 đồng/ người, tắm hồ: 110.000 đồng/người (đã bao gồm phí tham quan ). Hãy nhớ mang theo bikini nếu muốn tắm ở đây. Thời gian hoạt động từ 6h đến 19h. Lưu ý nên gọi hỏi lễ tân trước vì nếu lượng khách ở lại đông thì không được tắm, chỉ có thể chụp hình.

Nhật kí hành trình: Nhật Tân

#DU LỊCH AN GIANG

hanh trinh 48h kham pha an giang mua nuoc noi Thanh xuân chỉ đến một lần, nhất định phải đặt chân tới mảnh đất Gia Lai mộng mơ

Tây Nguyên đâu chỉ có Đà Lạt, còn có mảnh đất Gia Lai hùng vĩ, hoang sơ và nên thơ khiến bất kỳ ai đặt ...

hanh trinh 48h kham pha an giang mua nuoc noi Bánh canh bò viên nổi tiếng xứ sở thốt nốt An Giang

Những sợi bánh canh trắng tinh hòa quyện với vị dai và ngọt của bò viên được nhiều du khách ưa thích khi đến vùng ...

hanh trinh 48h kham pha an giang mua nuoc noi Có một An Giang 'hương' và 'vị'

Lâu nay, nhắc đến An Giang, nhiều người hay nghĩ đến một vùng đất “sông - núi hữu tình” với hình ảnh đầy mê hoặc ...

hanh trinh 48h kham pha an giang mua nuoc noi Mê mẩn trước vẻ đẹp của 'Tuyệt tình cốc' ở An Giang

Nhắc đến An Giang, hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến địa danh rừng tràm Trà Sư, Núi Sam hay Miếu Bà Chúa Xứ. Tuy ...

hanh trinh 48h kham pha an giang mua nuoc noi Về An Giang dạo chơi rừng tràm Trà Sư

Với vẻ đẹp của thiên nhiên và sự thanh bình của miền sông nước, rừng tràm Trà Sư là một điểm đến hấp dẫn thu ...

chọn
ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.