Hàn Quốc: Địa điểm xứng đáng để gửi gắm chuyến đi của tuổi thanh xuân

9X Hà thành Trần Huyền Anh mang trong mình tình yêu mãnh liệt với đất nước và con người Hàn Quốc. Một lần ghé thăm xứ sở hoa anh đào, cô bạn không khỏi vui mừng khi nói về Hàn Quốc, đất nước xứng đáng để gửi gắm chuyến đi tuổi thanh xuân.
xin thanh xuan cua ban hay den han quoc mot lan 9X Huế chia sẻ hành trình 8 ngày ở vùng đất quyến rũ Malaysia
xin thanh xuan cua ban hay den han quoc mot lan
Huyền Anh vừa có chuyến du lịch Hàn Quốc 12 ngày. Với cô, Hàn Quốc để lại nhiều ấn tượng đẹp và dễ chịu vô cùng.
xin thanh xuan cua ban hay den han quoc mot lan
Nếu bạn đang băn khoăn về chuyến đi Hàn Quốc, thì hãy xem ngay bài review "chi tiết đến tận nơi" của cô gái 9X Huyền Anh dưới đây.

Cần chuẩn bị những gì?

Sức khỏe: Chuẩn bị một sức khoẻ tốt để đi khắp nơi "tiết kiệm từng giây phút trên đất Hàn", một đôi chân khỏe có thể đi bộ khắp nơi và nhớ đừng quên mang thuốc cảm cúm hạ sốt, thuốc giảm đau, cao dán, eugo, thuốc tiêu hoá, thuốc dị ứng để phòng trường hợp cần thiết.

Về Visa: Nếu có hồ sơ đẹp, bạn có thể tự xin visa với phí xin vào khoảng 20 đô, chưa bao gồm dịch thuật. Các thủ tục có sẵn trên trang web của đại sứ quán dành cho bạn tham khảo. Ngược lại, nếu hồ sơ yếu, các bạn có thể làm dịch vụ, xin qua các đại lý có uy tín để tỉ lệ thành công cao hơn.

Vé máy bay: Bạn có thể canh săn vé giá rẻ. Giá vé bao gồm cả thuế phí dao động từ 3.300.000 đồng. Nên đặt vé từ sớm để có giá vé hợp lý, tiết kiệm chi phí.

Chuẩn bị lịch trình: Chuẩn bị một lịch trình chi tiết đầy đủ và bảng dự chi để đảm bảo chi phí. Lịch trình chu đáo cũng là một yếu tố khiến chuyến đi trở nên hoàn hảo hơn.

xin thanh xuan cua ban hay den han quoc mot lan
Nên chuẩn bị kỹ những đồ dùng cần thiết để có một chuyến du lịch hoàn hảo.

Dịch vụ lưu trú ra sao?

Ở Hàn Quốc, dịch vụ lưu trú vô cùng đa dạng từ nhà nghỉ, khách sạn và homestay. Ngoài ra, ở dorm cũng là một lựa chọn tiết kiệm các bạn giá khoảng 300.000 đồng/đêm/giường tầng. Tuy nhiên bạn sẽ ở chung với người lạ và không gian chia sẻ khá mất tự do. Nếu đi nhóm đông người, bạn có thể thuê hết dorm đó sẽ rất hợp lý.

Khách sạn, nhà nghỉ sạch sẽ, hiện đại và tiện hơn. Có thể book qua booking, agoda, tripadvisor... nhưng 1 phòng chỉ ở khoảng 2 - 4 người với giá khoảng 400.000 đồng - 500.000 đồng/ người/đêm.

Huyền Anh gợi ý: "Mình thuê nhà trên airbnb. Airbnb là trang web cho thuê chỗ ở kiểu dạng nhà ở luôn. Họ cho mình thuê cả 1 căn hộ như nhà riêng của mình. Có bếp núc, máy giặt, bàn là... vô cùng tiện lợi".

"Mình thuê nhà ngay gần ga HongDae, vừa tiện chạy ra ga, vừa gần khu HongDae rất thích. Nơi đây tiện di chuyển tới các điểm xem chơi, mở cửa ra là thấy phố ăn uống, mua sắm". - Cô bạn nhấn mạnh.

xin thanh xuan cua ban hay den han quoc mot lan
"Người Hàn quốc rất lịch sự, tốt bụng và văn minh. Đường phố họ sạch sẽ, người sang đường có lề lối, xe dừng đường có qui tắc. Hầu hết, mọi người đều đi phương tiện công cộng, không chỉ rẻ, văn minh, lại còn rất nhanh. Ở Seoul bạn sẽ học được cách đối xử lịch sự với tất cả mọi người, học được cách nói cám ơn, xin lỗi, chúc đi may mắn, ở bình an đến mấy lần liền với chỉ 1 người." - Huyền Anh trải lòng.

Nên đi tour hay đi tự túc?

Với đi tour, bạn sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí, không phải lo lịch trình di chuyển, đi lại. Đi tour tại Hàn Quốc rất phù hợp cho những người thích du lịch hưởng thụ, nghỉ ngơi và thư giãn. Đặc biệt, có sức khỏe tốt để di chuyển theo những hoạt động, chương trình của tour.

Với đi tự túc, bạn sẽ mất nhiều chi phí hơn. Bù lại, bạn có thể thỏa sức khám phá những điểm đến theo ý mình, đến những nơi mình muốn và bỏ qua những điểm không cần thiết. Đi Hàn Quốc tự túc sẽ rất phù hợp với những người thiên về du lịch trải nghiệm, khám phá.

Vậy, nên đi tour hay đi tự túc? Với Huyền Anh, cô gái 9X chia sẻ đầy tâm huyết: "Du lịch tự túc, bạn có thể đi dài ngày hơn nếu bạn muốn, dành thời gian để tìm hiểu những phong tục tập quán, nền văn hóa khác nhau tại đất nước Hàn Quốc. Vì vậy, mình chọn đi tự túc, cho dù chi phí có đắt gấp 3 lần đi tour".

xin thanh xuan cua ban hay den han quoc mot lan
Hành trình 12 ngày tại Hàn Quốc bắt đầu.

Ẩm thực Hàn Quốc thế nào?

Với Huyền Anh, ẩm thực Hàn Quốc vô cùng độc đáo và phong phú, nhất là tại vùng Busan. Ngoài những món ăn như: teokboki, bindaeteok, sundae, japchae, kimbap... thì ẩm thực đường phố tại Hàn Quốc cũng đáng chú ý.

Lòng và bì xào cay là món ăn gây ấn tượng đối với Huyền Anh. Bì và lòng mềm mà vẫn sần sật trong miệng, vị mặn cay ngọt vừa đủ. "Giờ về Việt Nam, món mình nhớ nhất cũng là món này. Vẫn ấp ủ làm thử món này cho bớt nhớ mong". - Huyền Anh tâm sự.

xin thanh xuan cua ban hay den han quoc mot lan
Món lòng và bì xào cây gây thương nhớ.
xin thanh xuan cua ban hay den han quoc mot lan
Ẩm thực Hàn Quốc vô cùng phong phú.

Lịch trình 12 ngày tại Hàn Quốc

Ngày 1:

Di chuyển từ Việt Nam đến Hàn Quốc. Trải nghiệm đầu tiên của Huyền Anh là thưởng thức ẩm thực nơi đây. Bên cạnh đó, Huyền Anh tâm sự: "Đường phố nơi mình ở rất đẹp, từ con hẻm nhỏ đến cái cầu thang bên hông nhà".

Ngày 2:

Đến chợ truyền thống và tháp Nam San. Lưu ý, không nên đến tháp Nam San vào ngày nghỉ, bởi nơi đây quá đông đúc, khó chiêm ngưỡng được vẻ đẹp của tháp.

Ngày 3:

Tham quan Everland. Everland cách Seoul khoảng 45 phút di chuyển. Bạn có thể lựa chọn xe bus, đi subway. Di chuyển bằng subway rẻ và an toàn nhất, không lo say xe. Tuy nhiên, phải mất 3 đến 4 lần chuyển line, bạn nên chú ý vị trí lên xuống.

Ngày 4:

Khám phá Chinatown lớn nhất Hàn Quốc tại Incheon. Đây là một trong những nơi bạn nhất định phải đến khi tới Hàn Quốc, khônng chỉ vì không khí, cảnh vật mà còn cả vì đồ ăn ở đây rất hấp dẫn.

Từ cổng chính Chinatown đi vào rẽ trái, đi hết đường sẽ thấy làng cổ tích. Đây cũng là một điểm đẹp dành cho bạn khám phá khi đến Chinatown.

xin thanh xuan cua ban hay den han quoc mot lan
xin thanh xuan cua ban hay den han quoc mot lan

Ngày 5:

Đến trải nghiệm tại Gyeongbuk. Huyền Anh gợi ý, tới Hàn quốc nhất định nhất định phải thuê hanbok để chụp ảnh. Một trong những điểm du khách thuê hanbok mặc để trải nghiệm văn hoá cổ Hàn Quốc phổ biến nhất là ở các cung điện, làng cổ. Gyeongbuk có nhiều view dành cho bạn khám phá, tuy nhiên sẽ hơi đông so với những khu vực khác.

Tiếp theo, đi du thuyền dọc sông Hàn, đây là trải nghiệm vô cùng tuyệt vời bạn nên thử khi đến Hàn Quốc.

Ngày 6,7,8,9:

Di chuyển đến Busan. Busan có rất nhiều cảnh đẹp, nhiều địa điểm để đi, đặc biệt là biển. Những người yêu biển thì nhất định không được lỡ hẹn với Busan. Huyền Anh nói: "Mình muốn dành ra 4 ngày 3 đêm để tham quan hết Busan nhưng thật buồn là trời lại mưa to suốt 2 ngày đầu nên thành ra bọn mình chỉ đi chơi được 1 nơi là làng Gamcheon. Làng Gamcheon ngày xưa vốn là khu ổ chuột nổi tiếng, nhưng về sau đã trở mình dưới bàn tay của các nghệ sĩ tài hoa, trở thành 1 điểm tham quan du lịch nổi tiếng của Busan".

xin thanh xuan cua ban hay den han quoc mot lan
"Làng rất xinh, nếu như các bạn có thời gian, có sức khoẻ, chịu khó chạy từng ngóc ngách thì thật sự sẽ thấy ti tỉ thứ đáng yêu". - Huyền Anh chia sẻ.

Ngày 10:

Đến Rail park tham quan và tận hưởng không khí thanh cảnh, trong lành nơi đây.

Ngày 11, 12:

Kết thúc hành trình, check-out phòng và trở về Việt Nam. Huyền Anh bộc bạch: "Kết thúc kì nghỉ 12 ngày tại Hàn Quốc, không phải hoàn hảo nhưng đủ để mãn nguyện. Mình vẫn còn nhiều tiếc nuối, còn nhiều nơi phải dành lại cho lần sau đi bù, nhưng dù sao, với mình, Hàn Quốc là nơi xứng đáng để đến thăm và có quá nhiều thứ để khám phá".

xin thanh xuan cua ban hay den han quoc mot lan
"Xin thanh xuân của bạn hãy đến Hàn Quốc một lần, để tận hưởng những điều tốt đẹp nhất mà nơi đây dành riêng cho du khách ghé thăm". - Huyền Anh trải lòng.

Xem thêm

xin thanh xuan cua ban hay den han quoc mot lan Điểm danh những homestay 'đẹp quên lối về' ở Nha Trang

Có thể dịp này không phải là thời điểm lý tưởng để đi du lịch biển nhưng khi ngắm những chiếc homestay xinh xắn của ...

xin thanh xuan cua ban hay den han quoc mot lan Loạt homestay ở Đà Nẵng vừa rẻ vừa đẹp khiến du khách chỉ ngắm ảnh là muốn chọn

Dưới đây là loạt homestay/hostel đang gây sốt tại thành phố Đà Nẵng, vừa rẻ vừa đẹp khiến du khách chỉ ngắm ảnh là muốn ...

xin thanh xuan cua ban hay den han quoc mot lan Du lịch 20/10: 3 điểm đến an toàn dành cho những cô nàng thích một mình

Khám phá một vài điểm đến, thử một vài trải nghiệm mới mẻ, làm quen vài người khách độc hành hay chỉ đơn giản là tận ...

xin thanh xuan cua ban hay den han quoc mot lan 9X Huế chia sẻ hành trình 8 ngày ở vùng đất quyến rũ Malaysia

Hành trình 8 ngày tại Penang - Melaka - Kuala Lumpur của cô gái 9X Hằng Hà sẽ cho bạn thấy một Malaysia đáng để trải ...

Ảnh: NVCC

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.