Xuân về trên vùng đất đẹp vì hoa, thơm vì trà!

Cứ mỗi dịp xuân về, vùng đất nhỏ xinh có tên gọi Jeollanam nằm ở đầu ngọn Tây Bắc xứ sở Kim chi lại bừng sức sống.
xuan ve tren vung dat dep vi hoa thom vi tra

Còn xuân thì còn đi... ! Đến Jeollanam tháng 3 để dự lễ hội hoa, để nhấp ngụm trà thơm, và để thấy cuộc đời thật đẹp...

xuan ve tren vung dat dep vi hoa thom vi tra

Maehwa là tên gọi chung của những cây hoa mận, hoa mơ ở Hàn Quốc. Đây cũng là những loài hoa bừng nở đầu tiên trong năm, cũng vì vậy mà được chọn làm biểu tượng cho sự bắt đầu của mùa xuân. Lễ hội hoa Gwangyang Maehwa thường được tổ chức vào một tuần giữa tháng Ba. Cứ vào dịp này hàng năm, gần 100.000 cây hoa maehwa lại được mang về bày tại làng Maehwa, đặt quanh chân núi Baekwunsan, nơi gần sông Seomjingang.

xuan ve tren vung dat dep vi hoa thom vi tra
Làng Maehwa mùa hoa... (Ảnh: i.ytimg)
xuan ve tren vung dat dep vi hoa thom vi tra
Sắc hoa trắng tinh khôi (Ảnh: Korea travel)

Nằm ngay trước lối vào lễ hội là một khu chợ nối dài theo đường đi với đủ mọi hàng rong bày bán những đặc sản, đồ uống mát và những món kem mận mơ ngon tuyệt. Bước vào khu nông trại Cheong Maesil gần đó, bạn sẽ nhìn thấy hơn 1.700 hũ đựng được bày la liệt, đựng bên trong là những món mận muối, đậu tương, tương ớt và nhiều loại mắm, thực phẩm lên men được làm từ mận và mơ.

xuan ve tren vung dat dep vi hoa thom vi tra
Khung cảnh lãng mạn với nghìn cây hoa mơ đua nở (Ảnh: Insungjeon)

Băng qua mê cung hũ đựng bạt ngàn, những cây hoa maehwa dần dần hiện ra trước mắt, trắng muốt như những bông tuyết. Có ba loại hoa maehwa tại khu vực này: hoa trắng baekmaehwa, hoa đài xanh cheongmaehwa và hoa hồng hongmaehwa. Hai loại hoa đầu khá giống nhau, chỉ khác ở màu sắc của đài hoa. Phần gốc rễ của những cây hoa maehwa thường bám cố định vào lòng đất, dưới lớp băng giá của mùa đông, hoàn toàn có thể lớn khỏe và cho ra những bông hoa đẹp rực rỡ nên loài cây này còn được coi là một biểu tượng của sự mạnh mẽ, sức sống tràn trề và sự chính trực.

Bước chân lên khu đồi đầy hoa, du khách còn được chiêm ngưỡng nhiều ngôi nhà mái tranh, những khu lều vải và nhiều tòa nhà truyền thống khác. Nơi đây còn có nhiều bức tượng tạc của các nhà văn nổi tiếng đến từ Gwangyang, tạo nên cảnh tượng vừa mơ màng, vừa trang nghiêm cho vùng đất đầy hoa. Chưa hết, trên đường đi xuống bạn còn được chiêm ngưỡng khu rừng tre nhỏ đã từng xuất hiện trong tác phẩm điện ảnh Strokes of Fire nổi tiếng tại Liên hoan phim Cannes.

xuan ve tren vung dat dep vi hoa thom vi tra

Suncheon là trung tâm giao thông chính tại khu vực đông bắc của tỉnh Jeollanam. Vì có rất ít điểm dừng chân tại Gwangyang nên việc dành một ngày lang thang và nghỉ lại ở Suncheon là một ý tưởng không tồi. Bạn có thể đi xe bus từ Gwangyang đến trạm dừng Suncheon hoặc bắt taxi đi chừng 20 phút. Tại đây có khoảng 7 khu nhà khách của Tổ chức Du lịch Hàn Quốc xây dựng, trong đó Hauldang là khu nhà gần công viên Suncheon Bay Eco Park, một điểm đến rất đáng để ghé thăm.

xuan ve tren vung dat dep vi hoa thom vi tra
Vịnh Suncheon (Ảnh: Insungjeon)

Khu nhà Hauldang được thiết kế với phong cách thân thiết với môi trường, bao quanh là bức tường đá cao chừng 5m và nằm ở vị trí cao hơn nhiều so với những tòa nhà khác trong khu vực. Đã từng có 4 thế hệ trong một gia đình sống ở nơi đây trước khi được sửa sang thành khu nhà khách. Từ đây, bạn có thể ngắm nhìn những khung cảnh tuyệt vời nhất của vịnh Suncheonman.

Để ghé thăm công viên Suncheonman Bay Eco Park, bạn chỉ mất khoảng 10 phút đi bộ từ khu nhà Hauldang. Vịnh Suncheonman được coi là một trong năm bãi triều lớn nhất trên thế giới, bao gồm 5,4 km2 diện tích trồng lau sậy và 22,6 km2 là bãi bùn lớn. Nơi đây nổi tiếng với những cánh đồng lau sậy dày đặc và khung cảnh sáng bừng lấp lánh dưới ánh mặt trời. Vào mùa đông, những loài chim di cư từ khắp nơi trên thế giới bay về đây tránh rét. Những ai muốn đến đây ngắm cảnh mặt trời mọc nên kiểm tra kĩ thời gian theo mùa để không bỏ lỡ khoảnh khắc quý giá.


Cứ mỗi dịp xuân về, vùng đất nhỏ xinh có tên gọi Jeollanam nằm ở đầu ngọn Tây Bắc Hàn Quốc lại tưng bừng sức sống. Jeollanam nổi tiếng với khí hậu ấm áp và đủ sắc hoa đua nở. Không chỉ được biết đến nhờ cảnh sắc tự nhiên, Jeollanam còn nức tiếng thơm nhờ những loại trà ngon hút hồn du khách...

xuan ve tren vung dat dep vi hoa thom vi tra
Sắc xanh mướt mát của đồi chè Boseong (Ảnh: Newcj)
xuan ve tren vung dat dep vi hoa thom vi tra

Những cánh đồng chè ở khu vực Boseong chiếm đến 40% sản lượng chè quốc gia. Trong đó, khu đồn điền chè Daehan là nơi trồng chè có diện tích lớn nhất và cũng là địa điểm duy nhất mở cửa cho khách du lịch. Những cánh đồng chè ở đây được gieo trồng lần đầu tiên vào năm 1957, trên vùng đất có độ cao tầm 350m so với mặt nước biển bên ngoài núi Hwalseongsan. Tính cho đến ngày nay, toàn bộ khu đồn điền đã có đến 5,8 triệu diện tích trồng chè.

xuan ve tren vung dat dep vi hoa thom vi tra
Những cánh đồng chè ở khu vực Boseong (Ảnh: Seoulselection)

Ngoài việc ngắm nhìn những cánh đồng và đồi chè bát ngát, bạn còn được nếm thử các món ăn nhẹ được chế biến từ trà xanh như món kem trà xanh, các món nước hay đồ uống latte vị trà. Nằm cạnh buồng vé còn có một nhà hàng nhỏ phục vụ nhiều món ăn của trà xanh. Chưa dừng lại ở đó, những du khách đến đây còn được chọn 5 khóa học có sẵn để hiểu hơn về nghề trồng chè và chế biến thành trà. Một trong những khóa học được giảng dạy tận trên đỉnh núi cao, cho phép các học viên có được nhiều kiến thức và trải nghiệm cực lý thú.

Một điểm thú vị khác không nên bỏ lỡ ở nơi đây là Căn phòng Trà Xanh. Chỉ với mức giá 1000 won/người, những người ghé thăm sẽ được nếm nhiều vị trà xanh khác nhau. Với những ai yêu thích ngắm cảnh, bạn hãy chịu khó đi xa một chút để đến với những cánh đồng trà xanh uốn lượn xuất hiện trong nhiều phân cảnh phim nổi tiếng. Hướng về phía đài quan sát, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh của toàn khu đồn điền từ trên cao, khu rừng lặng im gần đó và thậm chí cảnh Biển Bắc ở phía đối diện.

.

Nếu bạn mong muốn thăm vùng đất xinh đẹp Jeollanam thì hãy lên lịch ngay hôm nay! Tháng 3 đã qua một nửa rồi...

.

------

LAM ANH LƯỢC DỊCH

PICA TRỊNH TRÌNH BÀY

(THEO VNM - PLXH)

.

------

#HANQUOC

xuan ve tren vung dat dep vi hoa thom vi tra Đảo Jeju - Bức tranh muôn màu của xứ Hàn

Sở hữu cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, cùng với khí hậu ôn hòa, Jeju mang đến vẻ đẹp của sự yên bình với mệnh ...

xuan ve tren vung dat dep vi hoa thom vi tra Xứ Hàn đẹp lung linh trong MV 'Nơi này có anh' của Sơn Tùng

MV "Nơi này có anh" của Sơn Tùng đã nhanh chóng thu hút sự chú ý từ khán giả nhờ những hình ảnh đẹp lung ...

xuan ve tren vung dat dep vi hoa thom vi tra Hàn Quốc mở tour miễn phí cho khách Việt đi tự túc

Chương trình City Tour miễn phí áp dụng cho các du khách đi tự túc với hãng Korean Air bay từ khu vực Đông Nam ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.