9X Huế chia sẻ hành trình 8 ngày ở vùng đất quyến rũ Malaysia

Hành trình 8 ngày tại Penang - Melaka - Kuala Lumpur của cô gái 9X Hằng Hà sẽ cho bạn thấy một Malaysia đáng để trải nghiệm như thế nào.
9x hue chia se hanh trinh 8 ngay o vung dat quyen ru malaysia Du lịch Hong Kong một mình: Tại sao không?

Đất nước Malaysia không chỉ mê hoặc du khách bởi nét đẹp của phong tục tập quán, kiến trúc, văn hóa đa dạng mà còn hấp dẫn bởi phong cảnh tuyệt đẹp, thủ đô Kuala Lumpur hiện đại hay kiến trúc độc đáo của những thánh đường Hồi giáo. 8 ngày tại đất nước xinh đẹp này, Hằng Hà (sinh năm 1996, hiện đang sống tại Huế) phải khẳng định rằng, một lần đến Malaysia chắc chắn sẽ để lại trong bạn không ít những vấn vương và thương nhớ.

9x hue chia se hanh trinh 8 ngay o vung dat quyen ru malaysia
Với Hằng Hà, hành trình du lịch Malaysia để lại thật nhiều trải nghiệm đẹp.

Vé máy bay

Xuất phát từ Huế, Hằng Hà chọn chặng bay từ Đà Nẵng, hãng AirAsia. Book vé trước 2 tháng với giá 3.000.000 đồng/vé đã bao gồm thuế, phí và hành lý. Hằng Hà đưa ra lời khuyên về chọn hãng Vietnam Airlines, giá cũng dao động bằng AirAsia, nhưng có thêm 20kg hành lý. Nếu chọn hãng Vietnam Airlines, bạn nên chủ động book vé từ trước.

Đổi tiền

Một điểm cộng trong hành trình du lịch Malaysia là không cần phải xin visa, không cần chứng minh tài chính. Bạn chỉ cần đổi đủ tiền để đi là được. Bạn nên đổi tiền ở những địa chỉ uy tín, để có giá hợp lý.

Tỷ giá: 5,655 VNĐ = 1 MYR (đơn vị tiền Malaysia)

Dịch vụ lưu trú

Ở Penang: Louise, Heritage Lodge - một kiểu nhà cũ được cải tạo lại, rất tiện nghi, sạch sẽ và thoải mái.

Ở Melaka: "Mình book phòng của chú Alex, hơi xa một chút nhưng chú rất hiếu khách và nhiệt tình, có board game dành cho nhóm bạn giải trí. Đây là một gợi ý hay dành cho bạn tham khảo khi ở Melaka". - Hằng Hà gợi ý.

Ở Kuala Lumpur: Robertson Residence là chung cư cao cấp, có cả hồ bơi, thư viện, movieland, gameland dành cho ai muốn thư giãn và dùng miễn phí.

Chuẩn bị

Về sim 3G: Cách nhanh và tiện lợi nhất là bạn nên mua sim Tunetalk ở sân bay với giá 30 MYR/sim, dùng dc 1 tháng, dung lượng cao.

Về di chuyển tại Malaysia: Malaysia có các line tàu điện, xe bus và dịch vụ grab. Nếu đi theo nhóm trên 4 người thì bạn nên sử dụng Grab vì rẻ và tiện lợi.

9x hue chia se hanh trinh 8 ngay o vung dat quyen ru malaysia
9x hue chia se hanh trinh 8 ngay o vung dat quyen ru malaysia
"Nếu bạn muốn du lịch nước ngoài, thì Malaysia sẽ là một khởi đầu hợp lý". - Hằng Hà chia sẻ.

Gợi ý hành trình 8 ngày ở Malaysia

Ngày 1: Huế - Đà Nẵng - Kuala Lumpur - Penang

Xuất phát từ 8h30 sáng tại Huế đến Đà Nẵng, di chuyển tới Kuala Lumpur. Sau đó, mua vé đến Penang. Lưu ý, di chuyển từ Kuala Lumpur đến Penang mất 5 đến 6 giờ, nên xuất phát từ 12h đêm, để tiết kiệm thời gian.

Ngày 2: Penang

Tham quan George town, Chew Jetty, Wet market. Hằng Hà chia sẻ: "Mình ấn tượng nhất với George town vì nó cổ và rất đẹp. Các ngôi nhà tại đây mang hơi hướng Trung Quốc xưa, có bàn thờ kiểu cũ, cách bài trí giống phim Hongkong. Bên cạnh đó, các bức bích hoạ trên tường cũng đa dạng, đặc sắc và sinh động đến mức phải check - in cho bằng được".

Ngày 3: Penang - Melaka

Tham quan, khám phá Penang beach, Kek Lok Si temple tại Penang. Sau đó di chuyển tới Melaka.

9x hue chia se hanh trinh 8 ngay o vung dat quyen ru malaysia
"Penang beach đẹp và sạch sẽ, có cung cấp các trò chơi dưới nước như cano, parasailing, dù lượn... Tuy nhiên, nhớ trả giá và giữ đồ cho kĩ khi đi biển này. Sau đó bọn mình đi chùa Kek Lok Si, một chùa nằm trên núi, rất rộng và đẹp. Cổng tròn và màu đỏ là điểm bạn nên check-in khi ghé qua chùa". - Hằng Hà cho biết.

Ngày 4: Melaka

Đến Melaka, khám phá Johnker walk, quảng trường đỏ Hà Lan và những khu vực xung quanh. Trong hành trình, bạn có thể ghé qua phố đi bộ Johnker sau đó buổi tối giành thời gian quay lại nơi đây bởi buổi tối thường có chương trình ca nhạc và nhiều gian hàng mới.

Ngày 5: Melaka - Kuala Lumpur

Buổi sáng cuối cùng ở Melaka, dành thời gian đi dạo trên sông của Melaka, vé khá rẻ 25RM đi mất khoảng 30 phút - 45 phút.

Sau đó, bắt xe về Kuala Lumpur, vé xe 12RM/người di chuyển khoảng 3 giờ. Đến Kuala Lumpur, di chuyển đến khu Golden triangle, khu tổ hợp ăn chơi lớn nhất KL, bao gồm Pavillion, Frarenheit.

Lưu ý nhỏ dành cho những bạn mê mua sắm, không nên mua mỹ phẩm ở Sephora vì giá nó sẽ bị chênh so với ngoài store mặc dù ở cùng một toà nhà.

Ngày 6: Petronas tower - KLCC aquaria - Thean Hou temple - Chinatown

Jalan Petaling hay còn gọi là Chinatown là khu chợ đêm lớn, sầm uất tại Kuala Lumpur. Ở đây bán nhiều thứ như: hạt dẻ rang, trái cây, áo quần, thịt khô, đặc sản... Bạn có thể tranh thủ mua đồ về làm quà cho người thân.

Thean Hou temple cũng là một ngôi chùa đẹp, kiến trúc độc đáo mà bạn nên khám phá.

Ngày 7: National mosque - Merdeka square - Central market - Pavillion - Suria KLCC

Di chuyển đến quảng trường Merdeka, nơi có những toà nhà với kiến trúc Hồi giáo rõ rệt, lạ mắt. Tuy nhiên, khách du lịch không được tự ý khám phá. Bạn có thể đến Central market để mua quà cho người thân. Đồ ở đây tương đối rẻ, giá cả phù hợp.

Ngày 8: Kuala Lumpur - Đà Nẵng

9x hue chia se hanh trinh 8 ngay o vung dat quyen ru malaysia
9x hue chia se hanh trinh 8 ngay o vung dat quyen ru malaysia

Ẩm thực tại Malaysia

Đồ ăn tại Malaysia tương đối đa dạng tuy nhiên có nhiều món khó ăn. Dứơi đây là một số tips để ăn uống tránh bị gọi những món ăn không hợp khẩu vị:

Các loại mì: Curry mee là mì cà ri có cốt dừa và hơi cay. Prawn me là mì có tôm, nước dùng cay. Hokkien mee là mì xào tương đen, khá thơm và dễ ăn. Assam Laksa là mì sợi giống bánh canh, nấu với nước cốt me và cá, thơm. Char Kuay Teow có sợi giống hủ tiếu nhưng xào lên. Ipoh là mì giống sợi phở. Wonton mee là mì hoành thánh.

Cơm: Dễ ăn nhất là cơm gà Hải Nam. Nasi lemak là cơm nắm cá và trứng.

Nước uống: Kopi là cà phê. Teh là trà, teh susu là trà sữa. Limau là nước chanh.

9x hue chia se hanh trinh 8 ngay o vung dat quyen ru malaysia
Đồ ăn tại Malaysia tương đối khó ăn, bởi vậy, bạn nên lựa chọn kĩ càng.
9x hue chia se hanh trinh 8 ngay o vung dat quyen ru malaysia
Ghi nhớ một vài tips nhỏ để tránh "bị hớ".

Một số lưu ý

Nên mua vé máy bay trước 3 tháng để có giá thích hợp và nhiều lựa chọn về giờ bay.

Nên đổi khoảng 6.000.000 đồng/người.

Có thể dùng Klook hoặc Kkday để book các dịch vụ trước.

Nên mặc đồ kín đáo vì sẽ phải ghé qua các ngôi chùa thiêng. Thời tiết Penang mát mẻ nhưng thời tiết ở Melaka và Kuala Lumpur nóng không khác gì Huế, bởi vậy, luôn mang theo mũ và ô để phòng.

Không thân mật với người khác giới ngoài đường.

Ở Malaysia đa số không có tình trạng chặt chém nhưng vẫn nên khảo sát giá và trả giá.

9x hue chia se hanh trinh 8 ngay o vung dat quyen ru malaysia
"Tổng cộng chuyến đi của mình dao động từ 8.000.000 đồng - 9.000.000 đồng, đi qua 3 tỉnh, một tỉnh ở lại ít nhất hơn 1 ngày. Thật sự mình đã đọc được nhiều review tệ như đồ ăn không ngon, không có chỗ chơi... nhưng đối với mình đây là một đất nước đáng để đi. Nếu có kinh nghiệm và những lưu ý từ trước thì Malaysia cũng là điểm đến thú vị dành cho các tín đồ du lịch Việt Nam.

Xem thêm

9x hue chia se hanh trinh 8 ngay o vung dat quyen ru malaysia Mùa thu năm nay nhất định phải du hí An Giang vì lý do này

Khác với miền Bắc hay miền Trung, độ vào thu là thời điểm mùa nước nổi diễn ra đỉnh điểm ở An Giang cũng như ...

9x hue chia se hanh trinh 8 ngay o vung dat quyen ru malaysia Hyundai Thành Công triệu hồi 11.500 chiếc xe du lịch Grand i10

Hyundai Thành Công đã chính thức công bố triệu hồi 11.540 chiếc Hyundai Grand i10 để thay thế bu lông bắt puly đầu trục khuỷu.

9x hue chia se hanh trinh 8 ngay o vung dat quyen ru malaysia ‘Đứng ngồi không yên’ trước homestay mới toanh đậm chất châu Âu giữa lòng Mộc Châu

Chẳng cần book vé đến Đà Lạt hay “trời Tây” xa xôi, bởi cách Hà Nội gần 200 km đã có một homestay mới toanh ...

9x hue chia se hanh trinh 8 ngay o vung dat quyen ru malaysia 5 điểm đến cuối tuần dành cho gia đình có con nhỏ gần Hà Nội

Cuối tuần là dịp để gia đình cùng nhau tận hưởng những giây phút quây quần sau một tuần làm việc căng thẳng. Đến những ...

Nhật ký hành trình Hằng Hà

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.