Tháng 10 đi du lịch ở đâu thì tuyệt vời nhất?

Tháng 10, thời điểm thiên nhiên cực kỳ ưu ái khách du lịch với những cảnh đẹp kỳ vĩ, rực rỡ sắc hoa và tràn ngập hương vị tươi mới. Dưới đây sẽ là những gợi ý để bạn lựa chọn cho mình chuyến đi lý tưởng nhất.

1. Hà Giang hùng vĩ

Đến Hà Giang vào những ngày cuối tháng 9 đầu tháng 10, bạn sẽ có cơ hội được chìm đắm giữa rừng hoa tam giác mạch.

Từ trên đỉnh núi Mã Pì Lèng, thu vào tầm mắt là những thung lũng ruộng bậc thang xanh mướt, những cao nguyên đá sừng sững và những ngôi nhà đất đơn sơ cheo leo trên vách núi dựng đứng. Hà Giang khiến bất kỳ ai một lần đặt chân đến cũng cảm thấy hãnh diện vì vẻ đẹp kỳ vĩ, hào hùng.

thang 10 di du lich o dau thi tuyet voi nhat
Hoa tam giác mạch đẹp đến nao lòng. Ảnh: Lê Thanh Sơn

Hà Giang không chỉ có cao nguyên đá Đồng Văn, cột cờ Lũng Cú, đèo Mã Pí Lèng, núi đôi Quản Bạ, ruộng bậc thang Hoàng Su Phì mà ở đó còn có phiên chợ Lùi độc đáo của các cộng đồng dân tộc Mèo, Tày… và những món ăn độc đáo như: thắng cổ, bánh tam giác mạch...

2. Phan Thiết xinh đẹp

Phan Thiết (Bình Thuận) sở hữu nhiều cái nhất của Việt Nam như: nơi có nhiều khu nghỉ dưỡng, khách sạn nằm dọc biển nhất; đồi cát bay thay hình đổi dạng tự nhiên nhiều nhất; bãi đá Bàu Sen có hình dạng, màu sắc đa dạng nhất; lễ hội Nghinh Ông lớn nhất; thương hiệu nước mắm đầu tiên của Việt Nam…

thang 10 di du lich o dau thi tuyet voi nhat
Ảnh: Dulichphanthiet

Không chỉ sở hữu những khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp như: Bãi Rạng, Hòn Rơm, Đồi Cát Mũi Né, Tháp Chàm, Đảo Phú Quý...,vùng đất này còn là một điểm đến du lịch văn hóa hấp dẫn với những cộng đồng dân cư đa dạng người Hoa, người Chăm… Du lịch Phan Thiết, bạn không chỉ được tham quan, ngắm cảnh mà được thưởng thức rất nhiều những món ăn ngon được chế biến từ hải sản tươi sống.

3. Đà Lạt "xứ sở sương mù"

Đà Lạt được mệnh danh là thành phố ngàn hoa, chẳng thế mà vào mỗi mùa khác nhau thì Đà Lạt lại được nhuốm một màu sắc khác hấp dẫn đến lạ kỳ.

thang 10 di du lich o dau thi tuyet voi nhat
Hoàng hôn trên hồ Xuân Hương. Ảnh: Dzung Viet Le
thang 10 di du lich o dau thi tuyet voi nhat
Ảnh: irbis
thang 10 di du lich o dau thi tuyet voi nhat
Khu vực chợ Đà Lạt nhìn từ trên cao. Ảnh: Lư Quyền

Vào tháng 10, không chỉ đánh dấu sự kết thúc của mùa mưa, hoa dã quỳ nở còn là thời điểm du khách tìm về thành phố Đà Lạt, để được hòa mình với khung cảnh mộng mơ và hơn cả là để đắm chìm trong màu vàng hoang dại của dã quỳ. Đến đây bạn còn được chìm đắm trong vẻ đẹp của những ngôi biệt thự, homestay độc đáo mang nét cổ điển ẩn mình trong lòng Đà Lạt.

4. Sapa bức tranh muôn màu sắc

Tháng 9 đến tháng 11 là quãng thời gian phong cảnh Sapa (tỉnh Lào Cai) vào độ đẹp nhất. Tiết trời se lạnh nhưng dễ chịu, thiên nhiên và con người như hòa vào nhau, đẹp tựa bức tranh thủy mặc. Có thể nói, đó là những nét riêng ở Sapa đã níu chân du khách bấy lâu nay.

thang 10 di du lich o dau thi tuyet voi nhat
Sapa trong buổi sớm. Ảnh: Nghĩa Đặng
thang 10 di du lich o dau thi tuyet voi nhat
Ảnh: Nghĩa Đặng.
thang 10 di du lich o dau thi tuyet voi nhat
Còn gì thú hơn là giữa một không gian thơ mộng như thế này nhâm nhi cốc cà phê. Ảnh: Nghĩa Đặng.

Đây là thời điểm vô cùng hấp dẫn để tới Sa Pa ngắm những ruộng bậc thang vô cùng đẹp mắt. Hơn nữa, thời gian này trời xanh mây trắng cũng là thời điểm thích hợp để leo đỉnh Fansipan để chiêm ngưỡng biển mây, sông núi.

5. Phú Quốc sôi động

Ở vùng biển phía Nam của tổ quốc, đảo ngọc Phú Quốc là một trong những địa điểm tham quan, nghỉ dưỡng tuyệt vời nhất. Đi du lịch Phú Quốc, bạn có thể đắm mình trong làn nước xanh ngắt, hít thở gió biển trong lành, tĩnh tâm tại dòng suối Tranh, thưởng thức hải sản tươi ngon…

thang 10 di du lich o dau thi tuyet voi nhat
Ảnh: Dulichphuquoc

Đảo Phú Quốc có khí hậu nhiệt đới gió mùa với hai mùa rõ rệt: mùa khô từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau, mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 10. Bạn có thể yên tâm đi du lịch Phú Quốc vào bất cứ thời điểm nào trong năm vì nhiệt độ trung bình năm chỉ vào khoảng 28 độ C, quanh năm tiết trời mát mẻ dễ chịu.

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.