Du lịch cuối tuần: Với 1 triệu đồng nên du lịch ở đâu?

Cuối tuần là khoảng thời gian bạn được nghỉ ngơi thư giãn, thay vì quanh quẩn vui chơi ở những quán cà phê, xem phim, hay ghé thăm vài địa điểm quen thuộc ở Hà Nội, bạn hoàn toàn có thể thiết kế một lịch trình du lịch chỉ với chi phí vỏn vẹn 1 triệu đồng.

Bãi Đông, Thanh Hóa

Vị trí: Nằm ở bán đảo Nghi Sơn, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa.

Di chuyển: Bạn có thể chọn di chuyển bằng xe máy hoặc xe khách để đến Bãi Đông. Có rất nhiều xe khách từ Hà Nội về Thanh Hóa. Giá vé xe khách dao động từ 100.000 - 150.000 đồng tùy loại xe bạn chọn. Đến trung tâm thành phố Thanh Hóa có thể thuê xe máy hoặc taxi để đi đến Bãi Đông cách chừng 60 km.

Bãi Đông nằm trong khuôn viên khu sinh thái Nghi Son Eco Island, nên đến đây cần mua vé vào cổng với giá 15.000 đồng/người, miễn phí trẻ em.

du lich cuoi tuan voi 1 trieu dong ban nen du lich o dau
Ảnh: Sanhit_98

Ăn uống: Bạn có thể chủ động mang theo đồ ăn sẵn hoặc ăn ngay trên khu vực bãi biển, tại đây có rất nhiều quán ăn với những món hải sản như tôm, mực, cá biển được chế biến rất tươi ngon.

Nghỉ đêm: Ngay trong khuôn viên sinh thái cũng có dịch vụ lưu trú, tuy nhiên giá phòng khá cao 600.000 đồng trở lên. Thay vì như vậy, bạn có thể lựa chọn ở khu vực phía ngoài bãi biển giá phòng chỉ tầm 200.000 đồng/ đêm.

Ngoài Bãi Đông thì bạn có thể kết hợp ghé thăm biển Hải Hòa cũng rất đẹp, nằm trong khu vực Tĩnh Gia nên khá thuận tiện để di chuyển.

du lich cuoi tuan voi 1 trieu dong ban nen du lich o dau
Ảnh: Baucoc.jr.11

Mù Cang Chải, Yên Bái

Vị trí: Nằm ở tỉnh Yên Bái, cách TP Hà Nội chừng 300km.

Di chuyển: Bạn có thể lựa chọn đi xe khách với giá vé 110.000 - 150.000 đồng/ lượt. Sau đó, đến thị xã Nghĩa Lộ bạn tiếp tục đi xe bus lên thẳng Mù Cang Chải. Tuy nhiên, đi bằng xe máy cũng là một phương án rất thú vị vì cung đường từ Hà Nội lên Mù Cang Chải khá đẹp rất đáng để bạn trải nghiệm. Thời gian đi bằng xe máy tùy thuộc vào tốc độ đi chuyển, khoảng 4 tiếng đồng hồ.

du lich cuoi tuan voi 1 trieu dong ban nen du lich o dau
Ảnh: Trangdo2811

Ăn uống: Nếu đi từ chiều thứ 6, bạn có thể nghỉ đêm tại thị xã Nghĩa Lộ và ăn tại đây với suất ăn khoảng 100.000 - 150.000 đồng với những món ăn như: trâu gác bếp, xôi ngũ sắc, măng sặt. Hoặc ăn uống tại một số nhà hàng ở trung tâm Mù Cang Chải cũng có rất nhiều.

Nghỉ đêm: Lựa chọn lưu trú homestay ở Mù Cang Chải sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị với giá 70.000 đồng/ người/ đêm. Nếu không bạn có thể thuê nhà nghỉ với chi phí 200.000 đồng/ phòng.

Tại Mù Cang Chải có rất nhiều địa điểm đẹp để tham quan: Tú Lệ, Đèo Khau Phạ, La Pán Tẩn, thác Mơ...

du lich cuoi tuan voi 1 trieu dong ban nen du lich o dau
Ảnh: Vietnamwonders

Tràng An, Ninh Bình

Vị trí: Thuộc quần danh thắng Tràng An, Ninh Bình, cách trung tâm Hà Nội chừng 100km.

Phí tham quan tại Tràng An là 200.000 đồng/ người.

du lich cuoi tuan voi 1 trieu dong ban nen du lich o dau
Ảnh: Phaphanguyen

Di chuyển: Bạn có thể đón xe khách để đến Ninh Bình, giá vé từ 100.000 - 150.000 đồng. Sau đó, từ trung tâm thành phố bạn tiếp tục thuê xe máy hoặc đi taxi vì khoảng cách cũng khá gần 7km. Ngoài ra, phương án đi bằng xe máy cũng khá thuận tiện vì Tràng An chỉ nằm cách Hà Nội 100km nên chỉ mất hơn 2 tiếng đồng hồ để di chuyển.

Ăn uống: Bạn có thể ăn uống ngay tại phía ngoài danh thắng Tràng An hoặc ở trung tâm thành phố với những món ăn nổi tiếng như: thịt dê, cơm cháy, canh chua cá rô với suất ăn tầm 150.000 đồng.

Nghỉ đêm: Bạn nên nghỉ ở khu vực trong trung tâm thành phố với chi phí tầm 200.000 đồng/ đêm.

Ở gần khu vực Tràng An còn có rất nhiều điểm tham quan khác, nên bạn có thể kết hợp như: chùa Bái Đính, vườn chim Thung Nham, vườn Quốc gia Cúc Phương...

du lich cuoi tuan voi 1 trieu dong ban nen du lich o dau
Ảnh: Agoldcaution

Thung Nai, Hòa Bình

Vị trí: Thuộc lòng hồ sông Đà, cách Hà Nội 100 km về hướng Tây Bắc.

Di chuyển: Phương án thuận lợi nhất là di chuyển bằng xe khách, bạn xuống ở chân dốc Cun, Hòa Bình với giá vé từ 80.000 - 120.000 đồng. Từ ngã 3 thành phố bạn tiếp tục thuê xe ôm để đến Thung Nai cách đó khoảng 25km.

du lich cuoi tuan voi 1 trieu dong ban nen du lich o dau
Ảnh: Nhun

Nghỉ đêm: Tại Thung Nai không có nhiều điểm nghỉ ngơi, hai nơi được lựa chọn nhiều nhất là nhà nghỉ Cối Xay Gió và nhà nghỉ Đảo Dừa. Một phương án khác là bạn có thể chủ động mang theo lều để cắm trại.

Ăn uống: Đến Thung Nai, bạn có thể thưởng thức những món ăn mang hương vị núi rừng như: lợn mường, cá sông Đà, gà chạy bộ, cơm lam. Chi phí một bữa ăn khoảng 100.000 - 150.000 đồng/ người.

Đến Thung Nai bạn có thể ghé thăm một số địa điểm nổi tiếng như: Động Thác Bờ, đền Bà Chúa hoặc tham dự phiên chợ Bờ trên lòng hồ thủy điện.

du lich cuoi tuan voi 1 trieu dong ban nen du lich o dau
Ảnh: Tripnow.vn

Hồ Núi Cốc, Thái Nguyên

Vị trí: Nằm trong khu du lịch Hồ Núi Cốc, Thái Nguyên cách Hà Nội chừng 100km.

Di chuyển: Bạn có thể đón xe tại bến Mỹ Đình, hoặc bất kỳ xe đi Cao Bằng, Bắc Kạn, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ…Từ đó, bạn đi tiếp bằng xe bus lên Hồ Núi Cốc với giá vé 120.000 đồng/ lượt.

du lich cuoi tuan voi 1 trieu dong ban nen du lich o dau
Ảnh: Leeejju

Nghỉ đêm: Hiện tại đang là mùa cao điểm của Hồ Núi Cốc nên tránh tình trạng full phòng, bạn nên chủ động đặt phòng trước 3 ngày. Một số gợi ý như: nhà nghỉ Đông Hồ, khách sạn Công Đoàn, Đông Á giá phòng dao động từ 200.000 - 350.000 đồng/ đêm.

Ăn uống: Bạn có thể ăn ngay trong khu du lịch Hồ Núi Cốc "Nhà hàng Bến Đợi" với những món ăn như: Lợn rừng, dúi, nhím, dê núi, gà đồi và cháo cá Hồ Núi Cốc.

Vé vào cổng tại Hồ Núi Cốc là 130.000 đồng/ người tại đây bạn có thể tham gia rất nhiều trò chơi thú vị như: tàu lượn siêu tốc, thuyền rồng, xe điện đụng...

du lich cuoi tuan voi 1 trieu dong ban nen du lich o dau
Ảnh: Tuan_phibonaxi

'XEM THÊM'

du lich cuoi tuan voi 1 trieu dong ban nen du lich o dau

Tất tật những gì cần biết cho người lần đầu du lịch Singapore

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (13/4 - 19/4): Sắp khởi công nhiều cao tốc ở Bình Dương và Thái Bình
Quốc hội cho ý kiến về báo cáo tiền khả thi cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành; sắp khởi công cao tốc CT 08 đoạn qua Thái Bình và cao tốc TP HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành đoạn qua Bình Dương... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.